Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước "nhiệm vụ bất khả thi": Nhờ cả vào Diego Costa

Thứ Tư 09/03/2016 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Series phim “Nhiệm vụ bất khả khi” phần 5 vừa lần đầu được bấm máy tại London và công chiếu mùa hè năm ngoái gây ấn tượng cho khán giả Anh quốc ở những cảnh đầu tiên thót tim với việc Ethan Hunt bị treo lơ lửng trên một chiếc máy bay. Đó là cảnh tượng không khác gì tình thế của Chelsea ở thời điểm hiện tại, và người được kỳ vọng có thể biến thành Ethan Hunt nhằm giải cứu The Blues không ai khác chính là Diego Costa.

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và PSG luôn mang lại những cảm xúc hồi hộp và kịch tính đối với ngay cả những khán giả trung lập. Họ có thể nhận thấy điều đó thông qua những diễn biến trên sân, ở cả hai lượt trận, và thậm chí là thông qua những cầu chuyện bên lề sân cỏ. Trước cuộc đụng độ lần đầu giữa hai đội bóng đá vào tháng 4/2014, PSG đã đưa ra lời khiêu chiến đầu tiên trên mạng xã hội Twitter rằng: “Chelsea này, các bạn có biết chiến thắng đậm nhất của PSG trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League là tỷ số 7-2 trước Rosenborg không nhỉ?” Chỉ 6 phút sau đó, đội bóng thành London đáp trả khi liệt ra trận đấu sân khách thành công nhất của họ là thắng lợi 5-0 tại Galatasaray.

Diego Costa la niem ky vong lon nhat cua Chelsea
Diego Costa là niềm kỳ vọng lớn nhất của Chelsea

 

Hai đội bóng tiếp tục “khoe khoang” những thành tích của mình trong quá khứ. Ai cũng biết rằng người chiến thắng chung cuộc năm đó là Chelsea. Cuối năm đó, tiếp tục là PSG khơi mào cuộc “khẩu chiến” trên mạng xã hội khi lá thăm vòng 1/8 được công bố và hai đội bóng tiếp tục chạm trán nhau. “Này những anh bạn Chelsea, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ trở lại. Hãy cùng chờ xem.” Kịch tính được đẩy lên cao khi một nhóm CĐV Chelsea đã không cho một anh chàng da màu lên tàu điện ngầm khi họ đang ở Paris. Hình ảnh đó đã gây ra sự phẫn nộ sâu sắc đối với dư luận.

Những tưởng cuộc đối đầu năm nay sẽ diễn ra êm đẹp bên ngoài sân cỏ, thì trước trận lượt về tại Stamford Bridge, người Paris bất ngờ mở cuộc công kích tiếp theo và mục tiêu của họ lần này cụ thể hơn rất nhiều, đó chính là tiền đạo Diego Costa. Hình ảnh của ngôi sao đội tuyển Tây Ban Nha được đưa vào một clip ngắn với chuỗi các siêu anh hùng cũng như kẻ phản diện, kèm dòng chữ: “Spot the fraud”, tức là “Hãy tìm ra kẻ lừa đảo”. Ý định này của PSG không nhằm mục đích gì khác ngoài việc tác động đến tâm lý của các cầu thủ Chelsea và đặc biệt là tiền đạo 27 tuổi. Phải chăng người Pháp đang run sợ trước Diego Costa?

Chelsea vs PSG (2h45 10/3): Giải quyết nợ nần
Chelsea vs PSG là một cặp đấu rất nhiều duyên nợ tại Champions League, chẳng hiểu do sắp đặt hay số phận đã khiến hai đội bóng này phải loại nhau trong 3 mùa...

 

Chelsea đang trải qua một mùa giải bỏ đi nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội tại Champions League. Thất bại 1-2 trên sân khách không phải là chuyện gì quá thậm tệ và chính HLV Guus Hiddink cũng tỏ ra rất thoải mái sau ở buổi họp báo sau trận đấu đó. Song The Blues vẫn đang ở thế nguy cấp khi họ sẽ không có sự phục vụ của cặp trung vệ số 1 của họ là John Terry và Kurt Zouma. Cầu thủ có nhiều kinh nghiệm tại Champions League là Pedro cũng khó có thể ra sân, khiến cho nhà cầm quân người Hà Lan có thể sẽ phải sử dụng một trong hai cầu thủ trẻ mà ông có trong vị trí tiền vệ cánh, đó là Traore hoặc Kenedy. Chelsea vẫn còn đó Willian nhưng tiền vệ người Brazil đang dần đánh mất phong độ của mình trong vài tháng qua. Trong khi đó Eden Hazard chưa biết bao giờ mới rũ sạch hết bùn để đứng dậy.

Chính vì lẽ đó mà mọi hy vọng của người London đều được đặt lên đôi vai của Diego Costa. Trong trận lượt đi, nếu may mắn hơn anh đã có cho mình 2 bàn thắng từ những tình huống dứt điểm cận thành. Diego Costa không chỉ là điểm đến của mọi đường chuyền của Chelsea vào khu vực 16m50 đối thủ mà anh còn có thể tự tạo cho mình cơ hội bằng những tình huống đi bóng rất quái và đầy bản lĩnh.

Chelsea truoc nhiem vu bat kha thi Nho ca vao Diego Costa hinh anh 2
"Cơn điên" của Diego Costa liệu có được tái hiện?


Khả năng di chuyển và chạy chỗ không bóng của tiền đạo này cũng là miễn bàn và tất nhiên không thể thiếu kỹ năng dứt điểm đa dạng. Nếu như Diego Costa thiếu may mắn trong trận lượt đi thì khả năng nó trở lại với anh trong trận cầu Chelsea vs PSG đêm nay là không nhỏ, nếu như được các đồng đội chu cấp bóng hợp lý.

Không có mặt cựu sát thủ của Atletico Madrid trong trận đấu cuối tuần qua trước Stoke City, Chelsea ngay lập tức phải nhận một trận hoà. Diego Costa không chỉ mang đến tầm ảnh hưởng chuyên môn, mà anh còn tạo ra được niềm tin cho các đồng đội. Những tình huống anh có bóng trong vòng cấm, thực hiện động tác giả sút rất quái loại bỏ những hậu vệ đẳng cấp của đối thủ, quả thực đã cho thấy sự tự tin của anh. Hay là những pha bóng anh nổi khùng với đối thủ, thể hiện dáng dấp của một “ông lớn”, thậm chí là chửi lại cả trọng tài cho dù phải nhận thẻ vàng.

Không nhiều người kỳ vọng vào Chelsea ở trận đấu đêm nay, nhưng các CĐV Chelsea hiểu rằng họ cũng có một Ethan Hunt cho riêng mình. Người đó chỉ có thể là Diego Costa mà thôi.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X