Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trả cái giá cực đắt cho trận hoà trước Atletico Madrid

Thứ Tư 23/04/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là, "gã nhà giàu" thành London đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch được vạch ra cho trận bán kết lượt đi Champions League. Đó là Chelsea cần phải tránh thất bại bằng mọi giá. Tuy nhiên, họ đã phải đánh đổi kết quả hoà 0-0 bằng sự vắng mặt của 4 trụ cột trong trận lượt về. Theo đó, Lampard và Mikel chắc chắn không thể tham dự vì nhận đủ thẻ phạt, Petr Cech sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải còn thủ quân John Terry chưa chắc kịp bình phục.

Đêm qua, ngay từ đầu, Chelsea lộ rõ ý đồ sẽ chơi "phòng ngự - phản công" triệt để nhằm tối thiểu không thua và họ trung thành tuyệt đối với lựa chọn đó cho đến tận hồi còi mãn cuộc. Bởi thế, chuyện Atletico Madrid, vốn cũng là đội bóng theo trường phái thực dụng, hoàn toàn bất lực trong việc công phá "xe bus nhiều tầng" dựng lên trước khung gỗ dường như chẳng làm ai ngạc nhiên. Thậm chí, số cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt mà đội bóng TBN tạo ra được vô cùng hiếm hoi. Đương nhiên, Chelsea là đội mừng rõ hơn so với Atletico sau trận hoà không bàn thắng vừa rồi tuy nhiên họ đã phải trả cái giá không thể đắt hơn cho chút ít ưu thế nhỏ nhoi đó và đáng ngại hơn, những gì Chelsea gặp phải ở trận vừa rồi chắc chắn sẽ tác động xấu đến họ trong trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. Thậm chí, cần phải dùng từ "quá đen đủi" để mô tả về những tai hoạ dồn dập đổ lên đầu The Blues sau 90 phút tại Vicente Calderon.

Cech nói lời chia tay sớm với mùa giải 2013-14
Cech nói lời chia tay sớm với mùa giải 2013-14

Đầu tiên, Petr Cech, thủ thành số 1 Chelsea bao năm qua và luôn chơi vô cùng ổn định, đã phải rời sân từ phút 17 để nhường chỗ cho lão tướng dự bị Schwarzer, thủ môn đã bước qua tuổi 41. Chấn thương của vị thần gác đền người CH Séc xuất phát từ nỗ lực cản phá cú đá phạt góc có quỹ đạo rất khó chịu của Koke và lúc tiếp đất, anh đã va chạm khá mạnh với Raul Garcia, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tổn thương.  Ngay lập tức, Cech được đội ngũ y tế của CLB kiểm tra toàn diện và đội bóng vừa lên tiếng xác nhận rằng, thủ môn 32 tuổi bị trật khớp vai phải khá nghiêm trong nên dự kiến phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Tiếp đó, đến phút 72, tới lượt đội trưởng John Terry chịu chung số phận như Cech. Dẫu phải rời sân ở trên cáng song vấn đề Tery mắc phải nhẹ hơn nhiều.  Tuy vậy, sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã cho hay cơ hội để Terry góp mặt ở trận lượt về tại Stamford Bridge diễn ra vào giữa tuần sau là vô cùng thấp. Xen giữa chấn thương của hai cựu binh này là hai tấm thẻ vàng dành cho Lampard và Mikel đồng nghĩa cả ha cũng không thể tham dự cuộc tái đấu với Atletico do án treo giò.

Như vậy, ngay từ lúc này, Chelsea đã biết rằng họ không thể có được sự phục vụ của 4 cầu thủ vốn đều là những thành tố tạo ra bức tường thành kiên cố trước cầu môn mà đã khiến Atletico "bó tay toàn tập" vào đêm qua. Không còn cách nào khác, Mourinho chắc chắn sẽ buộc phải điều chỉnh lối chơi hoặc đưa ra một phát kiến vĩ đại nào đó trong bối cảnh gần như không thể triển khai một thế trận chặt chẽ, thực dụng tuyệt đối như trận vừa rồi. Này nhé, nếu như với bề dày kinh nghiệm của mình, Mark Schwarzer dường như có thể thay thế được Cech hay như bài toán Terry ở hàng thủ sẽ được giải quyết bằng cách kéo Ivanovic (vắng mặt ở lượt đi do treo giò) vào đá trung vệ hoặc để David Luiz chơi cặp với Gary Cahill thì sẽ phải bố trí tuyến giữa ra sao nhằm duy trì sự chắc chắn như trận vừa rồi khi mà Mikel, Lampard không thể thi đấu còn Matic đã không được phép ra sân. Xem ra, rất có thể, Chelsea sẽ phải chơi tấn công cởi mở hơn chứ không thể giữ mãi quan điểm thực dụng, nhất là khi họ cũng cần phải ghi bàn để lọt vào chung kết.

Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đây. Trước mắt, cuối tuần này, họ sẽ phải chạm trán Liverpool tại Anfield trong trận đấu mang tính quyết định cho chức vô địch Premier League. Cần lưu ý rằng, hàng công của The Kop khủng khiếp hơn Atletico nhiều nên sự thiếu hụt Cech và Terry thực sự là tổn thất rất lớn, tiềm ẩn rủi ro khôn lường. Không những vậy, tâm trí của Chelsea kiểu gì cũng bị "chia sẻ" chi trận lượt về với Atletico. Trong hoàn cảnh này, phải chăng Mourinho sẽ buộc phải hy sinh Premier League để dồn hết sức chiến với Atletico nhằm có mặt ở trận cuối cùng giải đấu cấp CLB dang giá nhất thế giới. Dẫu sao, nhìn về cơ hội vô địch thì cửa ở Champions League vẫn sáng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X