Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sau trận thắng Sporting Lisbon: Vẫn còn "non và xanh" lắm

Thứ Tư 01/10/2014 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Anh gần nhất có thể chiến thắng tại Jose Alvalade của Sporting là Manchester United năm 2007...

và rồi sau đó, đội quân của Sir Alex Ferguson vô địch Champions League mùa giải ấy. Đêm qua, tức là 7 năm sau mốc thời gian Man Utd đả bại đội bóng BĐN, Chelsea lặp lại được thành tích ấy với chiến thắng 1-0 nhờ cú đánh đầu của Nemanja Matic trong khoảng thời gian hiêp 1. Matic không phải một chuyên gia ghi bàn, vì thế nên chiến thắng ngày hôm qua của đội quân Jose Mourinho có thể coi là khá vât vả và may mắn. Trong chặng đường sắp tới của Champions League, Chelsea có lẽ cần nhiều hơn sự ưu ái của số phận để có thể lách qua từng khe cửa hẹp một mà giải đấu danh giá nhất châu Âu mở ra.

Chelsea có thể sống mãi nhờ những bàn thắng của người không chuyên như Matic?
Chelsea có thể sống mãi nhờ những bàn thắng của người không chuyên như Matic?

Những tưởng trước Sporting, Chelsea sẽ lại thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn như những gì họ đã làm kể từ đầu mùa, thì bất ngờ họ lại trở lại hình ảnh của mùa giải trước: vất vả kết liễu một trận đấu những tưởng đã hoàn toàn ở trong tầm tay. Khả năng dứt điểm, những tưởng không phải vấn đề của Chelsea với một Diego Costa "thần thánh", cuối cùng lại làm Mourinho suýt chút nữa phải chia điểm trong một ngày mà thủ thành Rui Patricio chơi quá xuất thần. Cuối trận, Mourinho chạy tới bắt tay đội trưởng kiêm thủ môn của đối phương, dành tặng cho anh này những lời ca ngợi. Thế nhưng, những pha bay nhảy của Patricio thể hiện sự xuất sắc của anh, hay là các chân sút của Chelsea đã dứt điểm quá dễ, đã biến những nhiệm vụ ghi bàn tưởng chừng dễ dàng, có khả năng đảm bảo được chiến thắng, thành những công việc khó khăn để hoàn tất?

Chỉ trong vòng phút đầu tiên của trận đấu, nhịp độ trên sân đã được tạo dựng. Diego Costa, như thường lệ, sắc bén sử dụng sự tinh quái của mình để đột nhập ra phía sau hàng phòng ngự Sporting và di chuyển đến gần khung thành, đối mặt với Patricio. Không có gì cản đường Costa trong quãng đường 35 mét đến cầu môn, bàn thắng như một hệ quả không thể không tới!

Đâu rồi một Diego Costa sát thủ tại Premier League?
Đâu rồi một Diego Costa sát thủ tại Premier League?

Thế nhưng, sau khi mọi thứ đã được sắp đặt tưởng chừng như hoàn hảo, Costa sút... thẳng vào chân Patricio, tạo điều kiện cho người gác đền này phá bóng giải nguy, chịu quả phạt góc. Những tình huống non kém cỡ ấy không được phép lặp lại trong những trận đấu quan trọng tầm cỡ tại Champions League, trong bối cảnh Chelsea đến với Jose Alvalade là để thắng, tạo nên lợi thế của chính mình tại bảng G. Đây không phải một cuộc dạo chơi, mà thậm chí 3 điểm là cực cấp thiết khi Chelsea đã để cho Schalke 04 cầm hoà ở lượt trận đầu tiên. Sự "non và xanh" lại đến khi người ta trông chờ ở Chelsea nhất, ở một giải đấu có tầm cỡ nhất.

Costa không phải người duy nhất phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn tệ hại của mình. Andre Schurrle cũng chẳng khá hơn khi bỏ lỡ một loạt cơ hội ăn bàn, trong đó có tình huống được hàng tiền vệ mớm bóng cho một cách hoàn hảo. Đường tạt của Eden Hazard đặt Schurrle vào thế ghi bàn còn dễ hơn đá ra ngoài, nhưng tiền vệ người Đức bằng một cách nào đó vẫn bỏ lỡ. Sau 10 phút nghỉ giữa hiệp căng thẳng trong phòng thay đồ với màn "đay nghiến" của Người đặc biệt, Chelsea càng không thể xây dựng được những ý tưởng tấn công thanh thoát nữa. Trong thời gian nửa cuối trận, hết Oscar, Filipe Luis và Mohamed Salah bất lực trong việc nhân đôi cách biệt, thậm chí suýt chút nữa những cầu thủ này còn phải thấy hối hận nếu Sporting tận dụng được chỉ 1 trong 15 cơ hội của họ. Nên nhớ, đêm qua, số cú sút của Chelsea và Sporting là ngang nhau.

Là Patricio xuất sắc hay do Chelsea dứt điểm quá kém?
Là Patricio xuất sắc hay do Chelsea dứt điểm quá kém?

Đây không phải là cái cách người ta mong đợi Chelsea khởi đầu chiến dịch Champions League, thậm chí là còn cách xa kì vọng một khoảng cách quá lớn. The Blues thể hiện không hề thuyết phục, không có tính đột biến hay sáng tạo như tại Premier League. Họ đâu có thiếu cơ hội để kết liễu trận đấu, hay là đã quên áp lực phải thắng đến từ trận hoà Schalke? Đêm qua, may mà Sporting không có... Klass-Jan Huntelaar trong đội hình, nếu không Courtois và các đồng đội đã bị trừng phạt. Đành rằng cho tới lúc này, Chelsea đang có lợi thế ở bảng G, nhưng điểm số đâu có đi liền với màn trình diễn mà họ đã thể hiện? Lợi thế tạm thời lúc này liệu có ý nghĩa gì khi những gì trên sân bóng là quá nhạt nhoà và thiếu cảm xúc?

Kết hợp với sự thật rằng trong 45 phút cuối, Chelsea không thể kiểm soát nổi thế trận nữa (đến mức Oscar phải rời sân để nhường chỗ cho Mikel), rõ ràng The Blues đang loay hoay tìm cách giải quyết vấn đề tại Champions League. Real có thể đá kém ở La Liga, nhưng họ luôn biết cách chơi tại đấu trường cao nhất châu Âu. Điều ấy chứng tỏ, Chelsea vẫn còn non và xanh lắm.

Xem lại trận Sporting Lisbon 0-1 Chelsea

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X