Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea ra giá 9.3 triệu euro cho Ronaldo mới

Thứ Tư 10/07/2013 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hợp đồng của Bruma với Sporting Lisbon chỉ còn 1 năm là đáo hạn. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Chelsea kiên nhẫn chờ đợi và thỏa thuận được các điều khoản cá nhân, họ sẽ có CR7 mới vào năm sau. Thế nhưng, đó không phải là tính cách của Mourinho.

Bruma được Chelsea định giá 9.3 triệu euro
Bruma được Chelsea định giá 9.3 triệu euro

Mourinho không thường dùng người trẻ, nếu dùng thì là những người trẻ đặc biệt xuất sắc, như Ronaldo mới, Messi mới. Ông sử dụng các cầu thủ có kinh nghiệm nhiều hơn, và ưa chuộng những ngôi sao đắt tiền. Vì thế, chuyện Chelsea đã mua Van Ginkel và tiếp cận với Bruma (Sporting Lisbon) làm nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Lí giải cho điều này chỉ có thể là vì Bruma quá xuất chúng và nổi trội ở môi trường bóng đá Bồ Đào Nha. Anh là sản phẩm của lò Lisbon, nơi đã tôi luyện nên CR7 xuất sắc trong màu áo Real Madrid ngày hôm nay. Trong màu áo U-20 Bồ Đào Nha tham dự VCK U-20 thế giới vừa qua, Bruma đóng góp 5 bàn thắng và đưa BĐN vào tới Tứ kết. Anh hiện đang được nhiều đại gia theo đuổi, không chỉ có Chelsea, mà cả bộ đôi thành Manchester cũng đang theo sát những bước tiến của cầu thủ sinh năm 1994.

Điều đáng nói là 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại VCK U-20 World Cup chỉ đến từ vỏn vẹn... 4 trận đấu mà Bruma góp mặt, một hiệu suất vô cùng khủng khiếp. Sinh ngày 24 tháng 10 năm 1994 và chỉ cao 1m73, xem chừng Bruma không có thể hình, thể lực và kinh nghiệm lí tưởng, nhưng với một tiền đạo kiêm tiền vệ trái chơi thiên về kĩ thuật, sự khéo léo và tốc độ, chiều cao khiêm tốn này lại làm cơ thể anh linh hoạt và uyển chuyển hơn. Bruma có khả năng sử dụng cả 2 chân tốt, và điều này làm cho Bruma có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng tấn công nếu anh tham dự vào thành phần Chelsea.

Mới đây, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 9.3 triệu euro cho Bruma. Từ ngày Mourinho cập bến Chelsea (khoảng cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa qua), ông đã ngay lập tức đề nghị BLĐ Chelsea cấp tiền mua cầu thủ 18 tuổi này, chứ không phải là những sao lớn, sao bự mà trước đó người ta kì vọng ông sẽ mang về Stamford Bridge như Coentrao hay Benzema. Điểm có phần tương đối kì cục của thương vụ này là vì trước đây Chelsea từng bỏ ra tới 15 triệu euro để đặt lên bàn đàm phán thuyết phục Sporting Lisbon nhả người. Lúc đó, đội bóng BĐN từ chối, và bây giờ sau khi vụ việc chìm xuồng được một thời gian, Chelsea quay lại và hỏi mua Bruma với một mức giá chỉ hơn một nửa so với số tiền họ sẵn sàng bỏ ra ngày trước.

Điểm mấu chốt của thương vụ này nằm ở một điều khoản trong hợp đồng: nếu Chelsea mua được Bruma, họ vẫn để cho anh thi đấu trong màu áo Lisbon thêm 1 mùa giải nữa dưới dạng cho mượn, vừa để tích lũy thêm kinh nghiệm, vừa như một điều khoản cực kì béo bở mà đội bóng cũ của Ronaldo khó lòng bỏ qua. 

Lúc này, Chelsea cần phải khẩn trương, vì không chỉ có Man Utd cùng Man City là đối thủ của họ, hiện Porto, một đội bóng rất gần với Lisbon (cùng thuộc BĐN) đã nhảy vào tranh chấp chũ kí của tiền vệ trẻ này. Nếu không cẩn thận, họ sẽ mất ngay Bruma, bởi lẽ việc ra thi đấu ở nước ngoài với một cầu thủ chưa bước qua tuổi 18 là một quyết định cực kì khó khăn và đáng để cân nhắc. Nếu là Bruma, rất nhiều người sẽ chọn Porto chứ không phải Chelsea. Vì vậy, 9.3 triệu euro, và Sporting có 1 tuần để suy nghĩ. Nếu từ chối, Mou sẽ đưa ra các điều khoản hấp dẫn hơn nữa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X