Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Maribor: Tập bắn trước "Siêu kinh điển" với Man Utd

Thứ Ba 21/10/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh mục tiêu thắng để giữ ngôi đầu bảng G, trận cầu Champions League hôm nay 21/10 còn là cữ dượt quan trọng của thầy trò Mourinho trước trận cầu đinh Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Trận đấu hôm nay là trận đầu trong hai trận liên tiếp Chelsea gặp Maribor - đối thủ kém xa về mọi mặt đến từ Slovenia - và được chính Mourinho thừa nhận là cơ hội để thầy trò ông bứt phá, khẳng định vị thế độc tôn ở bảng G.

Các chân sút dự bị như Remy (áo vàng) cần được chơi nhiều hơn để tích lũy cảm giác bóng
Các chân sút dự bị như Remy (áo vàng) cần được chơi nhiều hơn để tích lũy cảm giác bóng

Khả năng Chelsea thắng trận này được dự báo là rất lớn (tỷ lệ cược 1/1.15 - đặt 1 ăn 1.15), bất chấp sự vắng mặt của Diego Costa - trung phong chủ lực đang phải dưỡng thương gân kheo. Đá thay vị trí của anh này sẽ là một trong hai tiền đạo dự bị còn lại, Didier Drogba hoặc Loic Remy.

Như vừa chứng tỏ khi đánh bại chủ nhà Crystal Palace 2-1 ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Chelsea vẫn còn rất mạnh bất chấp sự vắng mặt của Costa. Lối chơi của họ hiện tại được kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố sức mạnh và kỹ thuật, và có tính tổ chức rất cao.

Nhờ tính tổ chức cao, Chelsea không hề rối loạn ngay cả khi Azpilicueta lĩnh thẻ đỏ từ phút 40. Thể lực tốt cho phép họ đối phó với mọi cuộc đấu sức, trong khi chất lượng kỹ thuật và sự ăn ý ở hàng tiền vệ với những mắt xích như Oscar, Fabregas vẫn mang lại cho Chelsea những bàn thắng mà họ cần.

Trước Palace, Chelsea thậm chí còn nhân đôi tỷ số ở đầu hiệp hai - thời điểm họ chỉ còn 10 người trên sân, và chơi rất nhẹ nhàng trong thời gian còn lại. Mãi đến phút 90, họ mới để thủng lưới, nhưng bàn thua muộn màng ấy không đủ làm sứt mẻ ba điểm mà thầy trò Mourinho kiếm được.

Tiếp Maribor hôm nay, Chelsea chắc chắn sẽ cố gắng tiếp tục phát huy những phẩm chất đó. Và do Costa cũng chưa chắc kịp trở lại để thi đấu tại Old Trafford cuối tuần này, Mourinho hẳn sẽ tranh thủ cơ hội trước đối thủ yếu hôm nay để rèn giũa cho các chân sút, giúp họ có cảm giác bóng và sự tự tin lớn hơn, chuẩn bị cho trận cầu lớn với Man Utd.

Đây mới là lần đầu tiên Chelsea chạm trán một đối thủ đến từ Slovenia trong khuôn khổ các Cup châu Âu. Maribor thì từng ba lần chạm trán các đội bóng Anh ở châu Âu, đạt kết quả thắng một (trận hạ Wigan 2-1 trên sân nhà ở vòng bảng Europa League mùa trước, hòa một và thua bốn. Nếu chỉ tính riêng các trận đấu trên đất Anh trong số sáu trận kể trên, Maribor toàn thua cả ba trận.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Luis, Terry, Cahill, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Hazard, Oscar, Willian, Remy
Maribor: Handanovic, Stojanovic, Arghus, Rajcevic, Viler, Vrsic, Filipovic, Mertelj, Sallalich, Tavares, Zahovic
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Vnexpress



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X