Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “hành xác” kinh hoàng ở Champions League

Thứ Sáu 28/08/2015 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốc thăm vào bảng dễ thở nhất so với những đồng hương nước Anh khác nhưng đổi lại, quãng đường di chuyển trong những chuyến làm khách của Chelsea dài hơn đến gấp rưỡi.

Mặc dù đã có đổi mới trong cách thức phân loại hạt giống nhưng Champions League năm nay may rủi lại không có bảng đấu tử thần thực sự như dự đoán, căng nhất chỉ là bảng D gồm những Juventus, Man City, Sevilla và Moenchengladbach. Dẫu vậy thì vận đen tiếp tục đeo bám nửa xanh thành Manchester như cả 4 mùa giải trước ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu (3 năm rơi vào bảng tử thần và đều bị loại), trái ngược hoàn toàn với sự may mắn của Chelsea.

So với 3 đại diện còn lại của nước Anh (United, City, Arsenal), ĐKVĐ Premier League rơi vào bảng được đánh giá nhẹ nhàng nhất bao gồm những Porto, Dynamo Kiev và Maccabi Tel Aviv, điều nhìn chung cũng xứng đáng bởi họ được xếp hạt giống. Tuy nhiên cũng tương tự như trình độ và đẳng cấp, khoảng cách địa lý giữa Chelsea và các đối thủ là một trời một vực.

Chelsea hanh xac kinh hoang o Champions League hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2015-16

Cụ thể, thầy trò Jose Mourinho sẽ lần lượt phải hành quân đến Bồ Đào Nha, Ukraine và Israel và tất nhiên sau đó phải quay về. Tổng cộng quãng đường di chuyển của Chelsea ở vòng bảng Champions League sẽ vào khoảng… 14780 km, "kinh hoàng" thứ nhì trong số các ông lớn Châu Âu khi chỉ kém Atletico Madrid, đội bóng phải sang tận Thổ Nhĩ Kỳ và Kazakhstan.

Các chuyến bay dài đằng đẵng, chưa kể liên tục phải thay đổi múi giờ quá nhiều (chênh lệch đến 2 tiếng ở Ukraine và Israel) chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Chelsea vô cùng mệt mỏi và có thể ảnh hưởng đến phong độ khi trở lại Premier League. Thật trớ trêu khi xen giữa những chuyến làm khách ngoài trời Âu, The Blues đồng thời cũng có những trận đấu khó khăn trong nước như Southampton, Liverpool và Tottenham.

Nếu so sánh bảng đấu Champions League năm nay của 4 đội bóng Anh, khá thú vị khi độ khó lại tỉ lệ nghịch với quãng đường di chuyển. MU rơi vào bảng được đánh giá dễ thở chỉ kém Chelsea (PSV Eindhoven, CSKA Moscow, Wolfsburg) và hành trình bay như vậy cũng dài thứ nhì – 9486 km. Tiếp theo đó là Arsenal (gặp Bayern Munich, Olympiacos, Dynama Zagreb) với 8774 km xa nhà. Và cuối cùng là Man City, rơi vào bảng "xương xẩu” nhất nhưng chỉ phải đi đi về về 7792 km, xung quanh Tây Âu ở Ý, Tây Ban Nha và Đức. Thực ra thì điều này cũng rất logic khi những nền bóng đá xa xôi ở Đông Âu và vùng Balkan luôn kém phát triển hơn.

Vòng bảng Champions League 2015-16 sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 15-16/09. Man Utd và Arsnenal lần lượt đến làm khách của PSV Eindhoven và Dinamo Zagreb, trong khi Chelsea và Man City được chơi trận mở màn trên sân nhà trước Maccabi Tel Aviv và Juventus.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X