Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gặp PSG: Mourinho đã tính trước một bước!

Thứ Hai 15/12/2014 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã đưa đẩy Chelsea một lần nữa chạm trán đối thủ Paris Saint German, đúng với mong muốn của HLV Jose Mourinho trước khi buổi lễ diễn ra, và ắt hẳn ông có cái lý của riêng mình.

Chelsea 2-0 PSG
Chelsea đã vượt qua PSG bằng một kịch bản đầy kịch tính ở cúp C1 năm ngoái

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra tại Nyon, Thuỵ Sỹ với đại diện của 16 đội đã vượt qua vòng bảng. Với việc thể hiện một phong độ cực tốt tại bảng G, Chelsea đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng và có lợi thế rất lớn khi được xếp vào nhóm hạt giống. Với thể thức chọn 2 đội không cùng bảng và không cùng quốc gia, đại diện của Anh quốc nhiều khả năng chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ ký. Tuy nhiên HLV Jose Mourinho lại tuyên bố trước lễ bốc thăm rằng ông muốn tái ngộ với Paris Saint German tại vòng đấu này.

Và quả thật, “cầu được ước thấy”, lá thăm may rủi đã đưa Chelsea một lần nữa đụng độ với PSG tại sân chơi châu lục. Còn nhớ 1 năm về trước, cả hai đội bóng lắm tiền nhiều của đã cống hiến cho khán giả một cuộc rượt đuổi mãn nhãn ở tứ kết Champions League. PSG là đội có lợi thế dẫn trước khi giành chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà Parc des Princes, tuy nhiên khi trở lại đất Anh, đoàn quân của HLV Mourinho lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác để giành thắng lợi 2-0, qua đó ghi tên mình vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Đáng chú ý hơn khi bàn thắng quyết định của Demba Ba được ghi ở phút 87 khi tất cả đã nghĩ về việc Chelsea sớm dừng bước.

Mới đây, trợ lý của HLV Mourinho, ông David Barnard đã lên tiếng giải thích về ý muốn có phần “kỳ quặc” của Người đặc biệt: “Đầu tiên phải nói rằng tất cả các đội bóng có mặt ở vòng này đều đáng gờm chứ không riêng gì PSG. Rõ ràng họ biết rõ chúng tôi sau cuộc đối đầu năm ngoái và giờ đây họ còn có thêm sự bổ sung của David Luiz. Tôi biết những gì Jose nói trước trận đấu và tôi cho rằng ông ấy hoàn toàn đúng. Tôi nghĩ so với lần chạm trán năm ngoái, cả hai đội đều đã thay đổi rất nhiều và chúng tôi sẽ có lợi thế khi được thi đấu trên sân khách ở lượt đi để có thể biết được mình sẽ phải làm gì ở lượt về. Tôi nghĩ mỗi trận đấu có một tình cảnh khác nhau và chúng tôi sẽ luôn phải bắt đầu từ vạch xuất phát. Jose đã đúng khi giữ cho đôi chân của các cầu thủ ở mặt đất khi bước vào những trận đấu ở cúp C1.”

Với lợi thế của đội bóng hạt giống, Chelsea sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà và đây sẽ là lợi thế cực lớn cho đội chủ sân Stamford Bridge. Ai cũng thấy đoàn quân áo xanh thi đấu tốt như thế nào ở sân nhà, điển hình là cuộc lội ngược dòng trước PSG năm ngoái, và đây sẽ lại là một điểm tựa vững chắc dù cho kết quả bốc thăng vòng 1/8 Champions League có là thế nào đi chăng nữa.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X