Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-3 Roma: Conte và vai diễn bề trên “nửa vời”

Thứ Năm 19/10/2017 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn rượt đổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn ở Stamford Bridge khép lại với kết quả hòa đủ để cả chủ và khách hài lòng. ĐKVĐ nước Anh chấp nhận chơi lép vế ngay trên sân nhà nhưng sự thận trọng vẫn không đủ cản bước những cố nhân của Premier League.

Bước ngoặt chiến thuật của Antonio Conte

AS Roma là một đội bóng mạnh, nhưng chắc chắn không quá mạnh để Chelsea chủ động nhường lại toàn bộ thế trận ngay trên chính sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, dường như hai trận thua liên tiếp trước Man City và Crystal Palace đủ để Conte rút ra bài học xương máu và thực sự đổi mới trong cách tiếp cận trận đấu trước đối thủ đồng hương.

Cách Chelsea chủ động nhường thế trận đến như thể lép vế hoàn toàn trước Roma, với tỷ lệ kiểm soát bóng chênh lệch 35% - 65% trong hiệp một, hóa ra đổi lại bằng lợi thế hai bàn dẫn trước cho đến tận thời gian bù giờ.

Chelsea 3-3 Roma Conte va vai dien be tren nua voi hinh anh
Điểm cộng và sai lầm trong chiến thuật của Conte ở trận hòa Chelsea 3-3 Roma

Các cầu thủ chủ nhà có xu hướng lùi ngược và bó sâu về phía khung thành, hoàn toàn thoải mái thong dong khi bóng trong chân đối phương và chỉ thực sự gây áp lực tranh chấp ở khu vực một phần ba phần đầu sân. Chiến thuật phòng ngự rình rập của Chelsea phát huy hiệu quả bằng hai bàn thắng của David Luiz và Eden Hazard, một cú đặt lòng tầm xa tuyệt đẹp và một pha đánh hơi rồi tận dụng sai lầm của hậu vệ Roma, với chung quy đều xuất phát từ những pha phản công mẫu mực.

Tuy nhiên, dường như đến chính Conte cũng cảm thấy không thực sự thuyết phục với chiến thuật đang rất ổn của mình trong suốt một giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên. Quyết định mạo hiểm của HLV người Ý, ông bất ngờ muốn cân bằng lại thế trận khi rút ra David Luiz, trung vệ người Brazil đã có một ngày thi đấu xuất sắc với nhiệm vụ trám chỗ “máy quét” N’Golo Kante ở khu trung tuyến, và thay thế bằng ngôi sao tấn công cánh Pedro Rodriguez, sau cùng chẳng giúp ích được gì cho Chelsea.

CLB Chelsea không thắng trận thứ ba: Vấn đề phương án hai
Trận không thắng thứ ba liên tiếp, những người lạc quan nhất cũng phải thừa nhận CLB Chelsea đang trải qua một cuộc khủng hoảng mini.

Trái lại, ĐKVĐ nước Anh sụp đổ hoàn toàn trước AS Roma trong vỏn vẹn 10 phút tiếp theo với cú đúp bàn thắng siêu hạng của Edin Dzeko và đưa đại diện nước Ý lội ngược dòng vươn lên dẫn 3-2. The Blues đã suýt chút nữa phải trả giá với trận thua thứ ba liên tiếp, kỷ lục tréo ngoeo tái lập sau 11 năm, nếu Hazard không lên tiếng đúng lúc một lần nữa với cú lắc đầu ấn định tỷ số hòa 3-3 đầy kịch tính.

Quá nhiều bất ngờ Conte muốn dành cho Roma, từ cách tiếp cận trận đấu của một chiếu dưới đến ý đồ lấy lại vị thế của một kẻ bề trên, sau cùng đã quay lại báo hại thầy trò ông.

Manchester City tiếp tục là nỗi ám ảnh của Chelsea

Ba tuần trước là thất bại dưới tay phiên bản đương thời của Pep Guardiola và người cũ Kevin De Bruyne còn trong lần này, những cố nhân Premier League bao gồm Edin Dzeko và Aleksandar Kolarov cũng suýt chút nữa khiến The Blues phải ôm hận.

Cú đúp bàn thắng siêu hạng, một pha bắt volley không thể cản phá và một đường chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Chelsea, Dzeko vẫn chứng tỏ bản năng sát thủ chưa có dấu hiệu mai một sau hơn hai năm chia tay sân Etihad. 10 bàn/10 trận kể từ đầu mùa giải này, tiền đạo 31 tuổi người Bosnia mới đang là chân sút xuất sắc nhất nhì Châu Âu thời điểm hiện tại.

Dzeko
Dzeko (ảnh) và Kolarov có ngày trở lại Anh đáng nhớ

Không chịu kém cạnh người đồng hương vùng Balkan, Kolarov cũng là một mắt xích nổi bật ở Stamford Bridge, không chỉ gói gọn trong cú sút chéo góc tuyệt đẹp mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Roma. Xuyên suốt 90 phút, hậu vệ trái người Serbia tắt điện hoàn toàn Davide Zappacosta, sở hữu tỷ lệ 100% chiến thắng tuyệt đối trong những pha không chiến, cũng như chính anh là chủ nhân pha sút phạt kiến tạo nên bàn thắng thứ ba của Dzeko.

Vì Dzeko và Kolarov, Chelsea run rẩy còn Man City nuối tiếc. Nếu không vì tài năng và sức trẻ của Sergio Aguero và Gabriel Jesus, Dzeko có lẽ vẫn đang là chủ lực ở Etihad. Trong khi đó, trông vào chấn thương của Benjamin Mendy hay sự phập phù của Danilo và “tay ngang” Fabian Delph ở hành lang cánh trái, có lẽ Pep Guardiola cũng ước sao mình cân nhắc kỹ càng hơn trong quyết định bán Kolarov trong mùa hè vừa rồi.

Stamford Bridge chính thức sở hữu cặp song sát mới

Ở Chelsea, Alvaro Morata là cầu thủ đắt nhất còn Eden Hazard chính là ngôi sao sáng nhất. Dễ hiểu với sự kỳ vọng của các CĐV The Blues vào một sự kết hợp ăn ý mới mẻ trên hàng công đội bóng thành London. Đơn giản là họ đã không phải thất vọng.

Sau khi chứng minh sự hiệu quả của mình trong màn lội ngược dòng ngoạn mục tháng trước trên đất khách Atletico Madrid, cặp song sát Hazard – Morata tiếp tục cho thấy sự bùng nổ hứa hẹn của mình trong mỗi đường bóng, với khoảng cách đôi bên hiếm khi nào vượt quá 15m.

Hazard
Hazard (ảnh) và Morata chính là cặp song sát mới ở Stamford Bridge

Thậm chí trong bối cảnh thường xuyên bị Roma chia cắt khỏi những nguồn viện trợ tuyến dưới, Hazard và Morata vẫn có thể cùng nhau xoay sở tạo nên những hiểm họa thực sự mỗi lần luân chuyển quyền kiểm soát bóng.

Ba tuần trước ở Wanda Metropolitano, Hazard đã kiến tạo như đặt cho Morata băng cắt đánh đầu và mở ra màn lội ngược dòng ngoạn mục. Ngày hôm nay, tới lượt tân binh Tây Ban Nha đáp lễ tiền vệ người Bỉ, dù rằng có chỉ là vô tình. Cú đúp bàn thắng tung lưới Roma cũng chính thức mở tài khoản cho Hazard trong mùa giải này.

Diego Costa đã ra đi, Michy Batshuayi mãi không lớn, Willian sa sút và Pedro trồi sụt với chấn thương, CĐV Chelsea hẳn phải biết đặt niềm tin tuyệt đối vào những ai trong khâu lĩnh xướng hàng công đội bóng trong cả mùa giải này rồi

Chelsea 3-3 Roma Conte va vai dien be tren nua voi hinh anh
Thông số trận đấu Chelsea 3-3 Roma

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X