Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 1-1 Barca: Liệu Conte đã biết cách để vào tứ kết?

Thứ Tư 21/02/2018 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu thầy trò Antonio Conte đã biết cách đánh bại đối thủ Barcelona trong trận lượt về sau những gì đã làm tại Stamford Bridge rạng sáng 21/2?


'Bẻ gãy' sự liên kết của đối thủ

Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên các cầu thủ Chelsea nhanh chóng cảm nhận được sức mạnh của đối thủ Barcelona khi đội khách nhanh chóng kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên tới trên 70%. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà đội khách được đánh giá mạnh hơn với khả năng tấn công đa dạng của các ngôi sao trên hàng tấn công.

Trước sức ép của đội bóng đang ngự trị trên BXH La Liga, HLV Conte đã chủ động cho các học trò đá phòng ngự, phản công chờ đợi những sai lầm của đối thủ. "The Blues" thiết lập hàng thủ 5 người, còn Hazard được bố trí đá số 9 ảo. 

Chelsea 1-1 Barca Lieu Conte da biet cach de vao tu ket hinh anh
Chelsea cản sức mạnh của Barca bằng cách 'bắt chết' Busquets 

Sở hữu tuyến tiền vệ cơ bắp, giàu sức mạnh với những Kante, Moses, Chelsea đã tự tin bẻ gãy tuyến giữa Barca ở trận này. Điều này đã khiến Barca hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Thibaut Courtois trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Có thể nói, HLV Conte đã sáng suốt khi yêu cầu các học trò đá pressing tốc độ cao ngay từ tiếng còi khai cuộc. Điều đó đã giúp đội chủ nhà có thể áp chế và cô lập khớp nối trục dọc Barca với những cầu thủ giàu kỹ thuật là Sergio Busquets và Ivan Rakitic.

Rốt cuộc, màn tấn công phủ đầu của thầy trò Valverde đã nhanh chóng bị phá sản. Leo Messi không có bóng và đơn độc phía trên. Barcelona gần như bế tắc hoàn toàn. Đây cũng là lần thứ ba ở mùa giải năm nay, người ta mới thấy 'gã khổng lồ' xứ Catalonia thi đấu chật vật như vậy sau các trận gặp Real Madrid và Eibar. 

Sở hữu số tình huống dứt điểm ít hơn hẳn đối thủ, dường như ta đã không còn nhận ra một Barca mạnh mẽ và nguy hiểm trong tấn công cũng như chắc chắn trong phòng ngự, như những gì đã thể hiện trong giai đoạn đầu mùa giải. Đó cũng là cơ sở để thầy trò Conte có thể tin vào một kỳ tích ở trận đấu lượt về trên sân Nou Camp, nếu họ tiếp tục giữ được chiến thuật, lối chơi cùng sự tập trung và một khao khát giành chiến thắng

Trau chuốt các mũi tấn công

Trong quá khứ, CLB Chelsea đã có hai chiến thắng trước Barcelona tại vòng knockout Champions League. Tuy nhiên, hàng thủ không là yếu tố duy nhất tạo nên thắng lợi cho The Blues mà chính sự sắc bén và dũng mãnh của những cầu thủ trên hàng tấn công mới là 'nhát kiếm' giúp họ có thể kết liễu đối thủ khó chơi này.

Đó là Mateja Kezman và Eidur Gudjohnsen của năm 2005 hay Didier Drogba và Fernando Torres ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, năm 2018, liệu Chelsea sẽ phải đặt niềm tin vào ai, Alvaro Morata hay Olivier Giroud? 

Chelsea 1-1 Barca Lieu Conte da biet cach de vao tu ket hinh anh 2
Chelsea cần trau chuốt hàng công để đấu Barca

Có thể nói, hàng công Chelsea hiện tại đang yếu nhất so với quá khứ. Sẽ là mạo hiểm nếu đặt niềm tin vào Morata, người mới chỉ có được 12 bàn thắng sau 33 trận đấu từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Olivier Giroud - 'hàng thải' từ Arsenal cũng khó có thể phát huy năng lực của mình trước một Barca vốn thi đấu khá kín kẽ và ít mắc sai lầm trong các trận đấu.

Các phương án tấn công nhanh và sút xa có lẽ là điều mà thầy trò Conte nên chuẩn bị cho trận tái đấu vào ngày 14/3 tới. Sau trận hòa vừa qua, điểm yếu của Blaugrana đã lộ ra. Bản chất sơ đồ 4-4-2 của Barcelona là sự bất cân xứng lệch về phía cánh phải. Hai tình huống Willian tung ra pha dứt điểm đều xuất phát từ cánh này. Nếu biết chắt chiu cơ hội và chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Chelsea đủ khả năng để giành một chiến thắng ngay tại Nou Camp trong trận tái đấu sắp tới.

Bên cạnh đó, bóng bổng cũng là phương án mà Chelsea có thể sử dụng tới. Morata và Giroud đều có lợi thế chiều cao và có khả năng chơi bóng bằng đầu cực tốt. Barca không có nhiều cầu thủ cao to và chỉ cần một thoáng sơ sảy, họ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt khi không theo kèm đối thủ.

Lúc này, Barca đang có nhiều lợi thế hơn Chelsea khi được thi đấu trên sân nhà và đã có một bàn thắng tại Stamford Bridge. Họ cũng là đội bóng được đánh giá cao hơn Chelsea trong cuộc đua giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên trong bóng đá, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Chỉ cần đá đúng phong độ với chiến thuật hợp lý, Chelsea hoàn toàn đủ sức vượt qua Barca để vào chơi trận tứ kết Champions League.
 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X