Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-1 Atletico: Trả giá vì dứt điểm kém

Thứ Tư 06/12/2017 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ngoài dự đoán, trận cầu tại Stamford Bridge đã kết thúc với tỷ số Chelsea 1-1 Atletico Madrid, và cả hai bên đều tổn hại lớn sau trận hòa này.


Không có bất kỳ con đường nào để cả Chelsea và Atletico Madrid cùng nhau góp mặt tại vòng knock-out. Trong đó, The Blues đã vượt qua vòng bảng ngay sau lượt trận thứ 5, còn đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cần phải tạo ra phép màu mới có thể lách qua khe cửa hẹp. Chung cuộc, không có bên nào tỏ ra thực sự vượt trội hơn đối thủ, và tỷ số 1-1 phản ảnh đúng cục diện trận đấu này.
 
Du am Chelsea 1-1 Atletico Tra gia vi dut diem kem hinh anh
Trận cầu kết thúc với tỷ số Chelsea 1-1 Atletico

Như đã nói, không có giải pháp nào để cả 2 cùng thắng. Nhưng qua kết quả này, cả Atletico Madrid lẫn Chelsea đều đã thất bại. Thầy trò Diego Simeone đã nhận trận hòa thứ 4 trong 6 trận ở vòng bảng, và một chiếc vé tham dự Europa League giờ được khắc tên họ. Trong khi đó, đội chủ sân Stamford Brigde thất bại trong nỗ lực chiếm ngôi đầu bảng (nay đã rơi vào tay AS Roma), bởi CLB Italia vượt qua Qarabag với tỷ số tối thiểu. Như vậy, Chelsea đã đi tiếp với tư cách đội xếp thứ 2 và đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đối thủ.
 
Quay trở lại trận đấu, với lợi thế sân nhà, Chelsea đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Với bộ đôi H&M trên hàng tấn công, đội chủ nhà đã liên tục tạo ra những cơ hội bên phía khung thành Atletico Madrid. Tuyến giữa được kiểm soát hoàn toàn với hàng tiền vệ 3 người quen thuộc Kante, Fabregas và Bakayoko. Trong khi đó, 2 wingback trận này của Conte là một sự bất ngờ, với sự trở lại của Victor Moses sau phong độ ấn tượng trước Newcastle, bên cánh phải. Đối diện, tân binh Davide Zappacosta đã thế chỗ Marcos Alonso và đã có một trận đấu rất hay.
 
Nhưng rồi, lần lượt các cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của các chân sút Chelsea. Alvaro Morata liên tục bỏ lỡ cơ hội, bất kể anh đánh đầu, sút xa hay đối mặt thủ môn. Trung vệ trẻ tuổi Christensen đã thi đấu cực kỳ chắc chắn ở trận này, nhưng cũng vứt đi 2 cơ hội bằng vàng để phá lưới đội khách. Zappacosta trong một ngày được tin tưởng, đã làm tốt hơn với tình huống dứt điểm ngay góc gần, nhưng sau tất cả vẫn không thắng được phản xạ quá xuất thần của thủ thành Jan Oblak. Bên ngoài sân, HLV Antonio Conte liên tục “múa lửa”, rồi lại ôm đầu tiếc nuối.
 
Du am Chelsea 1-1 Atletico Tra gia vi dut diem kem hinh anh 2
Saul Niguez mở tỷ số

Tấn công nhiều và không thể ghi bàn, rốt cuộc Chelsea đã nhận “quả báo” khắc nghiệt trong bóng đá. Khi hiệp 2 bắt đầu được 10 phút, tiền vệ Saul Niguez đã có pha đánh đầu nối từ đường kiến tạo của “người cũ” Fernando Torres. Cả Stamford Bridge như chết lặng, và thuyền trưởng Chelsea đã cuống cuồng đưa hết Pedro đến Willian vào để làm mới hàng công. Tuy nhiên, vẫn là những pha dứt điểm tệ hại hết lần này đến lần khác khiến cho The Blues phải nản lòng. Bên cạnh đó, bàn thắng của Saul Niguez cũng là lần đầu tiên Atletico ghi bàn sân khách tại Cup C1, sau 390 phút dài đằng đẵng - thống kê khiến hàng phòng ngự Chelsea phải xấu hổ.
 
Mặc dù vậy, đúng vào thời khắc khó khăn nhất, ngôi sao sáng Eden Hazard đã biết cách lên tiếng đúng lúc. Từ pha đột phá ngay trong vòng cấm địa, tiền vệ người Bỉ đã đưa bóng vào trong và khiến trung vệ Stefan Savic phải đốt lưới nhà. Trong tình huống này, Jan Oblak dù vẫn kịp phản ứng, nhưng không thể ngăn chặn một bàn thua. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, đánh dấu một thất bại cho cả 2 bên. Một trận cầu kỳ lạ với tỷ lệ chuyển hóa cơ hội quá thấp của cả Chelsea lẫn Atletico Madrid.
 
Tất nhiên với 10 điểm trong tay sau 5 lượt trận, Chelsea đã chính thức đi tiếp từ trước khi trận đấu này diễn ra. Nhưng rồi, một tinh thần thoải mái cùng lợi thế sân nhà cũng không thể nào giúp thầy trò Conte vượt qua đối thủ, chỉ bởi khả năng dứt điểm tồi tệ của hàng công. Phía trước sẽ là những đối thủ rất khó chịu tại Premier League, với tần suất liên tục trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, chắc chắn Chelsea sẽ phải trả giá nếu tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong những cơ hội có được. Bởi vì, những đối thủ của họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội như cái cách Antoine Griezmann tiếc nuối nhìn bóng trôi qua khung thành vào những phút cuối cùng
 
Du am Chelsea 1-1 Atletico Tra gia vi dut diem kem hinh anh 3
Chelsea có bàn gỡ hòa may mắn từ pha chuyền vào của Eden Hazard

Một thất bại trong nỗ lực giành chiến thắng, như đã nói, sẽ gửi Atletico xuống Europa League. Đó là cái giá phải trả của đội bóng này, sau khi liên tục thể hiện sự thiếu sắc bén không chỉ ở trận gặp Chelsea, mà còn trong cả hành trình 6 trận vòng bảng Champions League. Và không chừng, Atletico cũng có lý do để ngừng tiếc nuối, bởi kể cả thắng thì họ... cũng bị loại. Lịch sử chỉ ra rằng lần cuối cùng tham dự đấu trường hạng hai bằng con đường này, Los Rojiblancos đã lên ngôi vô địch. Tất nhiên, đó chỉ là mục tiêu cụ thể nhất mà thầy trò Diego Simeone có thể thay đổi, bởi đương nhiên họ muốn ở lại Champions League hơn.
 
Về phía đội bóng thành London, rõ ràng Chelsea có lý do để thất vọng khi không thể giành kết quả như ý trên sân nhà. Và cho dù còn 4 bảng nữa chưa ngã ngũ, nhưng với tình hình hiện nay, The Blues chắc chắn sẽ phải đối mặt với 1 trong 3 đối thủ bao gồm PSG, Barcelona hoặc Besiktas. Sẽ là quá may mắn nếu lá thăm rơi vào đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, bằng không, HLV Antonio Conte sẽ phải ước rằng giá như các học trò của ông dứt điểm tốt hơn.

Thong so tran dau Chelsea 1-1 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Chelsea 1-1 Atletico Madrid

Xep hang chung cuoc tai bang C
Xếp hạng chung cuộc tại bảng C
Chelsea 1-1 Atletico Madrid (KT): The Blues mất ngôi đầu, Atletico bị loại
Trực tiếp Chelsea vs Atletico Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Chelsea vs Atletico...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X