Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Châu Âu hãy dè chừng với Grande Juve!

Thứ Tư 22/02/2017 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 5 năm liên tiếp giành chức vô địch, các CĐV Juventus bắt đầu cảm thấy ngấy với Serie A và mong muốn được tận hưởng cảm giác chiến thắng tại Champions League. Và với sự chuẩn bị chu đáo từ lâu, “Bà đầm già” cũng cho thấy họ đủ sức để thách thức ngai vàng với các ông lớn tại châu Âu mùa này.


Dù nhấn mạnh Juventus không hề thờ ơ với Serie A cùng kỷ lục 6 mùa liên tiếp vô địch, HLV Max Allegri cũng phải thừa nhận rằng đội bóng của mình có tham vọng vươn ra biển lớn Champions League. Và công tác chuyển nhượng của họ trong khoảng 2 năm trở lại đây đã nói rõ điều đó. Gần 330 triệu Euro đã được lãnh đạo Juve chi ra để có sự phục vụ của một loạt tân binh chất lượng như Paulo Dybala, Alex Sandro, Mario Mandzukic, Roberto Pereyra, Hernanes, Juan Cuadrado, Miralem Pjanic, Marko Pjaca, Mario Lemina… và đặc biệt là Gonzalo Higuain.

Đó là còn chưa kể họ đã mượn được Medhi Benatia và chiêu mộ Dani Alves đều mùa này dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nếu như chỉ muốn co mình trong phạm vi Serie A, Juve đã chẳng tìm mọi cách để có Higuain khi đã có Dybala và Mandzukic, bộ đôi đã ghi 29 bàn thắng ở mùa trước (dù phải san sẻ vị trí với Alvaro Morata). 90 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của El Pipita với Napoli là mức phí khổng lồ song vấn đề nằm ở chỗ không phải khi nào có tiền Juve cũng có thể cạnh tranh ngôi sao với các ông lớn khác.

Goc nhin Chau Au hay de chung voi Grande Juve! hinh anh
Chiêu mộ Higuain thể hiện tham vọng của Juventus

Từng bước, Juventus đang lắp ráp những bộ phận phù hợp, chất lượng cao để tạo nên một cỗ máy chiến thắng không chỉ ở các giải quốc nội mà còn ở châu lục. Đã gần 7 năm trôi qua kể từ khi Inter Milan của Jose Mourinho nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, chưa có đội bóng Italia nào lặp lại thành tích tương tự. Lá cờ đầu Juve cũng chỉ vào được chung kết năm 2015 nhưng đã bại trận trước một Barcelona sở hữu bộ ba MSN quá khủng khiếp.

Mùa này, khi Barca sa sút và đối diện với nguy cơ dừng bước ngay vòng 1/8 Champions League, đã có Bayern Munich, Real Madrid rồi có lẽ là thêm PSG nổi lên như những ứng cử viên vô địch. Liệu Juventus có thể tiếp bước? Dựa theo những gì đã thể hiện từ đầu mùa bao gồm 4 chiến thắng, 2 trận hòa sau 6 trận vòng bảng đã qua, họ có thể tự tin vào tương lai.

Goc nhin Chau Au hay de chung voi Grande Juve! hinh anh 2
Juventus vẫn đang tiến bước trên mọi đấu trường

Trước mắt, với một phong độ gần như không thể tốt hơn, Juventus cũng được xem là cửa trên trong chuyến hành quân tới sân Dragao của Porto. Kể từ sau thất bại trước Fiorentina ngày 16/1, HLV Allegri đã có sự điều chỉnh trong chiến thuật và giúp Juve giành 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mới nhất là màn hủy diệt Palermo 4-1. Trong 7 trận đó, Bianconeri ghi tới 15 bàn và chỉ lọt lưới đúng 2 lần.

Như HLV Jurgen Klopp thường nói, dấu hiệu của một đội bóng mạnh là cách họ đối phó với những thất bại. Trên cơ sở đó, Juventus thực sự là một thế lực. Những năm trước đã có thời điểm “Bà đầm già” thậm chí đã gặp khó trong việc vượt qua vòng bảng chứ đừng nói chinh phục Champions League. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình, họ đang ngày một trở nên vững vàng hơn. Mùa 2014/15, Juve lọt vào chung kết và chỉ thua Barca quá mạnh. Mùa 2015/16, họ dừng chân trước một ông lớn khác là Bayern Munich ở vòng 1/8 trong hiệp phụ (dẫn 4-2 tới phút 73 của lượt về).

Goc nhin Chau Au hay de chung voi Grande Juve! hinh anh 3
HLV Allegri đã giúp Bianconeri trở nên biến hóa hơn

Dù vẫn khiêm tốn phủ nhận nhưng nhiều người cho rằng Allegri đã để lại nhiều dấu ấn trong việc giúp Juventus thực sự là một thế lực của châu Âu. Thay vì phụ thuộc vào sơ đồ 3-5-2 cũ kỹ và thường bị lép vế trước các đội bóng ngoài lãnh thổ Italia, Juve giờ đa dạng hơn. Họ phần lớn chơi với 4 hậu vệ và khi đó hai biên đã không còn bị khai thác nhiều như trước.

Ở phía trên, Allegri đã phát huy rất tốt khả năng của Higuain, người bị chỉ trích rất nhiều vì thân hình thừa cân đầu mùa. Sau 30 lần ra sân tại Serie A và Champions League mùa này, Higuain đã ghi được tới 22 bàn thắng, con số đủ làm hài lòng những người hâm mộ Juve và đặt nhiều niềm tin vào anh. Ngoài ra, thành công của Allegri cũng nằm ở việc ông khéo kết hợp giữa chân sút 29 tuổi với đồng hương Paulo Dybala.

Juventus làm khách Porto: Khó đã có Higuain
Juventus sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trên sân của Porto và tiền đạo Gonzalo Higuain chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội bóng thành...

Thay vì xếp họ đá song song, cựu thuyền trưởng AC Milan đã để Dybala lùi về chơi như một số 10. Bất chấp không phải vị trí sở trường, Dybala đang cho thấy sự thích nghi tuyệt vời mà 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trước CLB cũ Palermo cuối tuần trước đã nói lên điều đó. Tổng cộng sau 24 lần ra sân đã qua của mùa này, ngôi sao 23 tuổi đang được hàng loạt đại gia tại châu Âu săn đón nhưng vẫn khẳng định sẽ trung thành với Juve đã có 10 bàn thắng và 4 đường kiến tạo chưa kể sự đóng góp vào lối chơi chung.

Chuyến làm khách trước Porto sẽ thêm một lần chứng minh sự thăng tiến trên nhiều phương diện của Juve. Kinh nghiệm tại châu Âu của họ không còn là sự nghi ngờ, đã thế nhân sự cũng chất lượng và chiến thuật cũng biến hóa hơn. Ngoài ra, với chiều sâu đội hình dồi dào (25 cầu thủ đã ra sân trên mọi đấu trường), tin chắc thể lực cũng không phải trở ngại gì với đoàn quân của Allegri. Juve đang đạt tới trạng thái lý tưởng để chinh phục trời Âu, đã tiệm cận một Đại Juve (Grande Juve) mà trước mắt là thử thách mang tên Porto.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X