Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấp Robben, Bayern Munich vẫn dư sức đánh bại Barcelona

Thứ Năm 30/04/2015 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tuyển thủ Đức Arne Friedrich tin tưởng đội bóng đồng hương sẽ tiến vào trận chung kết Champions League trên quê nhà Berlin bất chấp những khó khăn về mặt lực lượng.

Không những vỡ mộng ăn ba khi bị Dortmund loại ở bán kết Cúp Quốc gia Đức với màn sút luân lưu thảm họa, Bayern Munich còn đón nhận thêm những tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng. Tái xuất sân cỏ được có 15 phút sau khi thay thế Mario Götze, tiền vệ trụ cột Arjen Robben lại dính chấn thương mới ở bắp chân. Đội ngũ y tế của “Hùm xám” đắng lòng thông báo ngôi sao người Hà Lan sẽ chính thức nghỉ thi đấu đến hết mùa giải.

Bayern đang ngày càng bị cơn bão chấn thương hoành hành khi ngoài Robben, những Franck Ribery và David Alaba vẫn chưa hẹn ngày trở lại. Cũng trong trận đấu gần đây với Dortmund, chủ lực Robert Lewandowski bị vỡ mũi và xương hàm, còn tiền vệ trẻ Thiago Alcantara vốn đang đạt điểm rơi phong độ cũng có dấu hiệu tái phát chấn thương đã hành hạ anh suốt hơn một năm qua.

Barca vs Bayern Hum xam se chien thang ke ca khong Robben hinh anh
Bayern sẽ làm nên chuyện trước Barca
dù thiếu vắng Robben?

ĐKVĐ Bundesliga đang đứng trước viễn cảnh thiếu vắng đến nửa đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân bão táp đến sân Camp Nou của Barcelona trong khuổn khổ bán kết lượt đi Champions League. Làm khách của một trong những đội bóng thi đấu ấn tượng nhất vào thời điểm hiện tại, phần đông giới mộ điệu đều lo lắng cho số phận của “Hùm xám” xứ Bavaria. Tuy nhiên Arne Friedrich, cựu hậu vệ từng 82 lần khoác áo ĐTQG Đức lại tỏ ra khá lạc quan cho đội bóng đồng hương.

“Tất nhiên việc Robben chấn thương là một thiệt thòi lớn cho Bayern. Cậu ta là một cầu thủ tối quan trọng và có khả năng quyết định cuộc đối đầu này. Mặc dù vậy, tôi vẫn tin tưởng Bayern sẽ đánh bại Barca bất chấp mọi khó khăn về lực lượng. Nền tảng sức mạnh của các đội bóng Đức nằm ở yếu tố tập thể chứ không hề phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Ngoài ra, dù thiếu vắng Robben nhưng Bayern vẫn còn nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình. Barca rất mạnh, nhưng Bayern mới là đội giành chiến thắng và tiến vào chung kết.”

Điểm tựa quá khứ sẽ là cơ sở niềm tin cho các CĐV Bayern Munich. Hai năm trước cũng ở vòng bán kết Champions League, Bayern đã vượt qua Barca đầy thuyết phục với tổng tỷ số 7-0 kinh hoàng, để rồi sau đó lần thứ 5 xưng vương Châu Âu khi đánh bại nốt đồng hương Dortmund trong trận chung kết ở Wembley.

Trận Barca vs Bayern giữa tuần tới cũng sẽ đánh dấu màn trở lại Camp Nou lần đầu tiên với tư cách đối thủ của Pep Guardiola, HLV từng có 4 mùa giải dẫn dắt Barcelona đại thành công với 2 danh hiệu vô địch Champions League (2008-2012).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X