Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chảo lửa Olimpico của Roma sẽ "thiêu rụi" Hùm xám?

Thứ Ba 21/10/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Rudi Garcia, sức nóng trên sân Olimpico hoàn toàn có thể giúp Roma đánh bại đội bóng mạnh Bayern Munich trong trận đấu rạng sáng mai.

as roma
Roma sẽ thắng Bayern nhờ lợi thế sân nhà?

Việc AS Roma có thể thắng Bayern Munich tại Champions League không phải là một điều bất khả thi. Sự tự tin của HLV Rudi Garcia trước thềm đại chiến là hoàn toàn có cơ sở khi cho tới lúc này Giallorossi vẫn đang bộc lộ sức mạnh kinh hoàng với 7 trận thắng và 1 trận hoà trong 9 trận đã đấu (trận thua duy nhất trước Juventus nhiều người cho rằng Roma xứng đáng thắng). Trong trận đấu gần nhất thuộc vòng 7 Serie A, thầy trò Garcia cũng đã vượt qua Chievo Verona 3-0 với màn toả sáng của những Adem Ljajic hay lão tướng Francesco Totti. Hiện tại Roma có lực lượng khá đồng đều với những Mattia Destro, Gervinho, Alessandro Florenzi, Miralen Pjanic... Chính vì thế, không ngạc nhiên nếu như Roma có thể gây được hàng đống khó khăn cho Bayern.

Lúc này đội bóng của Đức đang dẫn đầu Bảng E Champions League 2014/15 với 6 điểm, hơn Roma 2 điểm. Họ cần ít nhất một trận hoà để có thể bảo vệ được ngôi đầu; nhưng quyết tâm thắng của Roma là rất mạnh mẽ, trong bối cảnh Man City chỉ kém họ khoảng cách bằng đúng một trận thắng (vòng này City gặp đội yếu nhất bảng CSKA Moscow). Đương nhiên xét trên tương quan lực lượng và phong độ, Bayern vẫn là những người được đánh giá cao hơn; nhưng Roma cũng có ngòi nổ tuổi 38 Francesco Totti. Dù đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhưng Totti vẫn ổn định tới kinh ngạc khi đã ghi bàn quyết định giúp Roma cầm hoà Man City 1-1 ở vòng trước. Thêm vào đó, thầy trò Rudi Garcia lại có lợi thế sân nhà Olimpico.

Theo chiến lược gia tài ba này, sân nhà chính là yếu tố sẽ giúp cho Roma tạo nên địa chấn trước Hùm xám xứ Bavaria. Trả lời phỏng vấn của Sky Sports, ông cho biết: "Bayern Munich là đội bóng xuất sắc, lại được dẫn dắt bởi HLV tài năng Josep Guardiola. Tuy nhiên tôi đặt hoàn toàn niềm tin vào các cầu thủ của mình. Chúng tôi sẽ được thi đấu trong bầu không khí cuồng nhiệt tại sân nhà Olimpico; vì vậy trận đấu tới sẽ vô cùng hấp dẫn. Tôi tin tưởng vào khả năng chiến thắng giành cho đội nhà."

Bayern Munich có thể sẽ không vì thế mà chùn chân, bởi họ vừa có sự trở lại của Franck Ribery sau chấn thương; còn lực lượng tinh nhuệ Arjen Robben, Xabi Alonso hay Robert Lewandowski vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh. Trong 12 trận đã đấu mùa này, Bayern đã thắng tới 9 và chỉ thua 1 trong trận siêu cúp Đức. Thậm chí họ còn ghi được tới 18 bàn và không để thủng lưới lần nào trong 6 trận gần nhất. Đặc biệt, bộ đôi Thomas Muller - Robert Lewandowski đã đóng góp tới 9/18 bàn thắng kể trên.

Khả năng chiến thắng của Roma là không nhiều; có thể phát biểu trên của HLV Rudi Garcia chỉ mang tính khích lệ. Tuy vậy, khả năng xảy ra bất ngờ không phải là không có, nhất là khi động lực chiến thắng của Totti cùng các đồng đội lên cực cao.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X