Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Champions League sẽ áp dụng công nghệ "mắt diều hâu" vào năm sau

Thứ Bảy 12/12/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Premier League, Bundesliga, Serie A hay La Liga đều đã sử dụng công nghệ này để tránh những bàn thắng ma và đảm bảo công bằng cho tất cả các đội bóng. Và UEFA dự kiến cũng sẽ áp dụng công nghệ xác định bàn thắng này cho các trận đấu ở Champions League và Europa League vào mùa giải năm sau.

Champions League se ap dung cong nghe mat dieu hau vao nam sau hinh anh
Khả năng cao Champions League sẽ áp dụng công nghệ mắt diều hâu từ năm sau
Việc xác định bóng đi qua vạch vôi hay chưa luôn khiến cho giới trọng tài đau đầu và tạo ra nhiều scandal trong nhiều năm trở lại đây. Điển hình nhất, đội tuyển Anh đã bị tước đi một bàn thắng hợp lệ trong trận gặp Đức ở vòng 1/8 của World Cup 2010 khi Lampard sút bóng trúng xà ngang đập xuống đất và nảy ra ngoài. Khi đó, trọng tài biên ở quá xa không thể quan sát được còn trọng tài chính cũng không có góc nhìn tốt nhất để biết được bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Nếu bàn thắng đó được công nhận, chưa chắc Tam Sư đã bị loại tức tưởi với tỉ số 1-4 trước những cỗ xe tăng Đức.

Nhằm giải quyết vấn đề nan giải này, các giải đấu lớn tại châu Âu đã quyết định sử dụng công nghệ “mắt diều hâu” nổi tiếng của môn quần vợt mà Premier League là nơi áp dụng sớm nhất, kể từ mùa giải 2013/14. Bước sang mùa giải năm nay thì gần như những giải VĐQG hàng đầu cũng đều đã lắp đặt hệ thống này để đảm bảo tính công bằng cho mỗi trận đấu. Dự kiến, Euro 2016 cũng sẽ có sự góp mặt của công nghệ Goal-line này.
Những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League
Loạt trận cuối vòng bảng Champions League đã kết thúc, tất cả 16 gương mặt ưu tú đã được xác định. Đây là thời điểm những đội bóng góp mặt ở vòng trong nóng...
Để bắt kịp xu hướng mới, dự kiến các trận đấu tại Champions League và Europa League mùa tới cũng sẽ có mặt hệ thống “mắt diều hâu” để giảm áp lực lên các trọng tài. Dự kiến, vào tháng 1 tới, UEFA sẽ biểu quyết xem có nên sử dụng công nghệ này tại các cúp châu Âu vào mùa giải 2016/17 hay không. Được biết, chủ tịch UEFA, Michel Platini là người kịch liệt phản đối việc sử dụng công nghệ này mà thay vào đó là sử dụng thêm 2 trọng tài nữa đứng ở gần khung thành để xác định bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa. Tuy nhiên, hiện giờ chủ tịch Platini cũng đang bị cấm tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày vì liên quan đến tham nhũng.

Bởi vậy, nhiều khả năng công nghệ Hawk-eye sẽ được áp dụng tại các trận đấu của Champions League vào năm sau. Phát biểu trước báo giới, Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino cho hay: “Chúng tôi đã thảo luận khá nhiều về công nghệ Goal-line này trong thời gian gần đây. Quyết định có sử dụng “mắt diều hâu” này hay không sẽ được đưa ra sau cuộc họp vào tháng 1 tới. Và theo tôi thấy, phần lớn mọi người đều có cái nhìn khá tích cực về công nghệ này.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X