Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Champions League sắp cho ra mắt phiên bản mới 1 trận ăn ngay

Thứ Sáu 29/05/2020 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Champions League và Europa League dự kiến sẽ diễn ra ở một thành phố chủ nhà từ vòng tứ kết trở đi.

UEFA có kế hoạch hoàn tất cúp châu Âu mùa này và đã lên kế hoạch cho điều đó.

Champions League và Europa League thay đổi

Cả Champions League và Europa League đều bị hoãn lại từ tháng 3 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ chủ tịch Getafe là Angel Torres, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cố gắng để các giải đấu mình tổ chức có cái kết mùa này.

Champions League sắp cho ra mắt phiên bản mới 1 trận ăn ngay hình ảnh
UEFA dự tính thay đổi Champions League và Europa League mùa này

Gần như chắc chắn các trận đấu của Champions League và Europa League vẫn chưa thể đón khán giả trở lại. Và UEFA còn tính thay đổi thể thức thi đấu của chúng.

Torres nói với đài phát thanh Cadena COPE của Tây Ban Nha: “Ý tưởng của UEFA là tổ chức Champions League và Europa League, bắt đầu từ vòng tứ kết với chỉ 1 trận phân thắng bại tại một địa điểm dù chưa có gì được xác nhận. Họ sẽ đi đến quyết định vào ngày 17 tháng 6 (thời điểm ủy ban điều hành nhóm họp).”

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League của Getafe với Inter Milan đã bị hoãn lại khi chủ tịch Torres tuyên bố không muốn tham dự. Lúc đó, Ý còn là tâm dịch của châu Âu và người đứng đầu đội bóng Tây Ban Nha không muốn các thành viên mạo hiểm di chuyển.

Trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League khác giữa Sevilla và Roma cũng bị hoãn dù 6 trận khác đã diễn ra vào ngày 12 tháng 3. Trong khi đó, 4 trong số 8 trận lượt về vòng 1/8 Champions League vẫn chưa được kết thúc.

Champions League sắp cho ra mắt phiên bản mới 1 trận ăn ngay hình ảnh 2
MU đánh bại LASK 5-0 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League

Các cặp Manchester City vs Real Madrid, Bayern Munich vs Chelsea, Barcelona vs Napoli và Juventus vs Lyon vẫn đang chờ để chơi trận lượt về. RB Leipzig, Atalanta, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid đều đã đặt chân vào vòng tứ kết.

Nhưng với tình hình hiện nay, rút ngắn các giải đấu thông qua hình thức đá 1 trận phân thắng bại thay vì 2 lượt đi và về được xem là hợp lý. Nó giúp hạn chế di chuyển và rút ngắn nhiều trận đấu.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Champions League và Europa League sẽ thi đấu lại dù báo chí châu Âu cho rằng thời điểm sẽ là ngày 8/8. UEFA có thể chờ các giải quốc nội kết thúc trước và gom tất cả các đội còn lại đến một thành phố chủ nhà. Họ sẽ cùng thi đấu đến khi tìm ra nhà vô địch của 2 giải đấu trên.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X