Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Real sẵn sàng phá bỏ “lời nguyền”

Thứ Hai 15/12/2014 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League đã kết thúc với đầy đủ “hỷ nộ ái ố”, các đội bóng mạnh đều thể hiện được bản lĩnh của mình. Thế nhưng nhà vô địch Real Madrid vẫn đang là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất. Ronaldo và các đồng đội đang sẵn sàng phá “lời nguyền” tại đấu trường Champions League đã tồn tại suốt 22 năm qua.

Kể từ khi cái tên cúp C1 được đổi thành Champions League với những thể thức mới hấp dẫn và khắc nghiệt hơn, đã không có đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Điều này cho thấy đấu trường danh giá nhất cấp CLB thực sự là giải đấu khốc liệt và chỉ dành cho những đội bóng có bản lĩnh. Dù là Barca dưới thời hoàng kim với Guardiola hay Real của thế hệ Galaticos 1.0 cũng không thể giành 2 chức vô địch Champions League liên tiếp. Vì vậy việc bảo vệ ngôi vương tại đấu trường này đã trở thành “lời nguyền” trong suốt lịch sử 22 năm từ khi ra đời.

Real Madrid đang là đương kim vô địch Champions League và thầy trò HLV Ancelotti cũng đang là cái tên được kỳ vọng sẽ là đội bóng đầu tiên có thể bảo vệ được danh hiệu của mình. Tất nhiên, sân chơi danh giá nhất cấp CLB mới chỉ đi qua được vòng bảng, những vòng knock-out khó khăn vẫn còn ở trước mắt. Thế nhưng, Ronaldo và các đồng đội đang cho thấy họ vẫn là đội bóng mạnh nhất tại Champions League năm nay.

Champions League20142015 Real san sang pha bo loi nguyen hinh anh
Real Madrid sẵn sàng bảo vệ ngôi vương Champions League

Đội bóng Hoàng gia TBN không phải là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng, họ cũng chưa phải là hàng thủ chắc chắn nhất nhưng Real là đội duy nhất đã toàn thắng tại vòng bảng Champions League 2014/2014. Kể cả những đối thủ máu mặt nhất như Bayern Munich, Barcalona hay Chelsea đều đã ít nhất 1 lần sảy chân, vì vậy thành tích của thầy trò HLV Ancelotti thực sự là một kỳ tích đáng được ghi nhận.

Real vẫn tiếp tục thể hiện được sức mạnh tấn công đáng gờm của mình với 16 pha lập công ở vòng bảng, dù kém Chelsea 1 bàn nhưng điều đó không quá quan trọng. Nên nhớ chiến lược gia Ancelotti luôn xoay tua liên tục để giảm tải cho các trụ cột, vì vậy trong các trận đấu ít ý nghĩa với Lugodorets và Basel thì Real chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều nhân tố dự bị. Vì thế họ chỉ có được những chiến thắng sát nút mà thôi.

Với 2 bàn thua đã nhận, Real vẫn phải đứng sau Monaco vì số lần bị thủng lưới. Tuy nhiên như thế không có nghĩa là hàng thủ đội bóng xứ Công quốc là hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Champions League mùa này. Việc chỉ rơi vào bảng đấu nhẹ với Benfica, Leverkusen và Zenit thì thành tích của thầy trò HLV Ranieri là dễ hiểu, chưa kể Monaco là đội bóng lọt vào vòng knock-out ghi được ít bàn thắng nhất với vỏn vẹn 4 lần lập công.

Thêm một lý do nữa cho thấy Real đang có cơ hội phá bỏ “lời nguyền” tại Champions League là sự đi xuống của các đối thủ. Bayern đã gục ngã trước Man City, Barca cũng đã từng thua toàn diện trước PSG, còn Chelsea thì đã 2 lần bị Maribor và Schalke 04 cầm chân. Kể cả á quân Atletico thì đã thất bại ngay từ lượt đấu đầu tiên trước Olympiakos. Vì vậy guồng máy trơn tru của đội chủ sân Bernabeu vẫn được coi là có sức mạnh lớn nhất tại Champions League cho tới thời điểm này.

Hôm nay, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ. Real hoàn toàn có nguy cơ phải chạm trán những đội nhì bảng sừng sỏ như Juventus, PSG, Man City hay Arsenal nhưng điều đó không khiến người Madrid ái ngại. Thậm chí, HLV Ancelotti từng khẳng định rằng, Real sẵn sàng gặp mọi đối thủ bởi mục tiêu cuối cùng của họ là bảo vệ chức vô địch Champions League, đồng thời phá bỏ “lời nguyền” suốt 22 năm lịch sử của giải đấu này.

Doãn Công

 

                                                                     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X