Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League mùa tới: Đừng quên Juve và Dortmund

Thứ Ba 26/07/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League đang chứng kiến sự thống trị của Real, Barca và Bayern. Nhưng ở mùa giải tới hãy coi chừng hai cái tên đầy tham vọng là Juventus và Dortmund.

Juventus vươn ra biển lớn

Sau 5 năm thống trị Serie A và chưa có dấu hiệu dừng lại thì rõ ràng Juventus đang muốn hướng tới những mục tiêu lớn hơn nữa tại đấu trường châu Âu, mà cụ thể ở đây là UEFA Champions League. Thật ra trong 2 mùa giải gần nhất, “Bà đầm già” đã rất cố gắng tìm lại vị thế của mình ở cựu lục địa và ít nhiều thành công. Mùa giải 2014/2015, kẻ thống trị bóng đá Italia đã bất ngờ lọt vào tới chung kết và chỉ để thua Barcelona. Mùa giải trước họ cũng vào tới vòng 1/8 và khiến Bayern Munich phải toát mồ hôi hột mới có thể giành vé vào tứ kết. Do đó, thầy trò HLV Allegri đang rất quyết tâm làm lại ở mùa giải này. Nơi mà họ sẵn sàng thách thức vị trí cao nhất với Real, Barca và Bayern.

Ngay từ trong giai đoạn chuyển nhượng, BLĐ đội bóng thành Turin đã hướng tới những hợp đồng chất lượng cho đội bóng. Thậm chí đây là lần đầu sau nhiều năm, Juventus dám phá két để có được một cầu thủ mà mình mong muốn. Để rồi lần lượt Dani Alves, Pjanic, Pjaca, Benatia cập bến Juventus Arena với tổng giá trị là 55 triệu Euro. Đáng chú ý nhất là việc “Bà đầm già” đã chi tới 94 triệu Euro để có được vua phá lưới Serie A mùa giải trước là Higuain từ đại kình địch Napoli. Với cái giá chỉ đứng sau Bale, Ronaldo (và có thể là Pogba nữa) đủ thấy Bianconeri đang tham vọng như thế nào ở mùa giải mới. Đương nhiên cái đích mà họ nhắm tới là Champions League chứ không phải là Scudetto nữa.

Champions League mua toi Dung quen Juve va Dortmund hinh anh
Juventus và Dortmund sẽ rất đáng gờm tại Champions League mùa tới

Bất chấp tiền vệ Pogba có đi hay không thì Juventus vẫn có một đội hình cực mạnh ở mùa giải tới. 4 công thần Buffon, Barzagli, Bonucci và Chiellini ở hàng thủ sẽ được bổ sung thêm Benatia, Rugani là quả đủ sự chắc chắn. Nếu chơi 3-5-2 thì hai bên cánh càng mạnh hơn với sự góp mặt của Dani Alves, Asamoah, Evra và Lichtsteiner. Trên hàng tiền vệ Marchisio, Sturaro, Khedira, Pjanic, Hernanes, Pereyra có cả sức mạnh lẫn sự bùng nổ khi cần. Đặc biệt, hàng công của Juve sẽ vô cùng đáng gờm với song sát Higuain và Dybala. Ngay cả những trung phong như Mandzukic phải dự bị thì đủ hiểu HLV Allegri đang sở hữu một lực lượng hết sức tinh nhuệ.

Juventus trước mùa giải mới: Trên con đường đế vương
Với tham vọng giành Champions League mùa tới, Juventus đang tích cực chiêu mộ rất nhiều ngôi sao trên TTCN mùa hè này.

Dortmund giờ đã khác

Bên cạnh Juventus, Champions League mùa tới chứng kiến một cái tên đủ khả năng lật đổ mọi đối thủ đó là Dortmund. Những tưởng sau khi bán Hummels, Gundogun và Mkhitaryan thì á quân Bundesliga sẽ lại đi vào lối mòn “chảy máu” tài năng như trước kia. Thế nhưng Tuchel đã “xoay dòng tiền” rất nhanh để tái đầu tư cho đội bóng vùng Ruhr. Để rồi đây, không ít nhà chuyên môn ngã ngửa khi thấy đội hình cực mạnh của BVB. Họ bán Mkhitaryan thì đã đưa về Goetze và Schurrle. Ngoài ra, sân Westfalen còn đón chào những cái tên cực kỳ đáng chờ đợi như Dembele, Emre Mor, Rode, Guerreiro và Bartra. Với tổng cộng 120 triệu Euro đã chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 thì Dortmund đang là một trong những đội bóng đầu tư mạnh nhất. Đáng nói là sự đầu tư nào của họ cũng đều đáng giá từng xu.

Champions League mua toi Dung quen Juve va Dortmund hinh anh 2
Dortmund có một đội hình rất chất lượng

Sức mạnh của Dortmund sớm được thể hiện khi họ thắng M.U của Mourinho tới 4-1 ở trận giao hữu mới đây tại Thượng Hải. Cứ cho là giao hữu cũng được nhưng chiến lược gia người Bồ chẳng bao giờ muốn có một thất bại đậm đà như thế. Hàng công của BVB mùa tới quả thật có thể thi đấu bùng nổ trước mọi hàng thủ. Trên tuyến đầu vẫn là sát thủ Aubameyang, dự bị cho anh là Ramos. 3 hộ công phía sau đều là những tuyển thủ Đức có thương hiệu là Reus, Goetze và Schurrle. Nếu cần thay đổi, Tuchel có thể dùng đến những cái tên mang đột biến cao như Dembele hay Emre Mor, Kagawa thậm chí chỉ là dự bị thứ 4 mà thôi. Ở hàng thủ, Marc Bartra giúp hàng thủ thêm chắc chắn còn Guerreiro giúp cách chơi pressing của Dortmund nguy hiểm thêm mà thôi.

CEO Dortmund xác nhận khóa sổ chuyển nhượng
Bác bỏ tin đồn theo đuổi Mario Gomez, CEO Hans Joachim Watzke của Dortmund xác nhận CLB sẽ không mua thêm bất kỳ ai ở TTCN năm nay.

Kết luận

Champions League đã chứng kiến sự thống trị quá lâu của 3 ông lớn Real, Barca và Bayern. Có quá ít đội bóng có thể cản những “ông kẹ” kể trên, nhất là trong bối cảnh các đại diện nước Anh đang sa sút. Thế nhưng đừng vội quên là vẫn còn Juventus và Dortmund đang vươn lên mạnh mẽ. Với sự đầu tư mạnh cùng lối chơi có bản sắc thì hai đại diện của Italia và Đức hội tụ đủ yếu tố để làm nên chuyện lớn ở mùa giải tới. Chưa kể, họ cũng đang sở hữu 2 trong số những HLV tài năng và thao lược bậc nhất châu Âu hiện nay là Allegri và Tuchel. Vì thế đừng vội gạt Juve và BVB ra khỏi danh sách ứng viên bên cạnh Real, Barca và Bayern.
 

► Xem thêm kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X