Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cha đẻ sao M.U trở thành thuyền trưởng mới của ĐTQG Hà Lan

Thứ Tư 01/07/2015 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu hậu vệ Danny Blind, bố của Quỷ Đỏ số 17 Daley, có thể tiếp quản chiếc ghế nóng Oranje mà sếp cũ Guus Hiddink để lại.

Chuyện HLV Guus Hiddink quyết định từ chức đến rất bất ngờ nhưng kể ra cũng hợp tình hợp lý vào thời điểm hiện tại. “Thầy phù thủy” 69 tuổi không còn chịu nổi áp lực đối diện với chuỗi thành tích bết bát của Hà Lan sau kỳ World Cup 2014 thành công cùng Louis Van Gaal. Oranje trong nhiệm kỳ thứ hai của Hiddink thua đến 5/10 trận (gần đây nhất là thất bại ngược 3-4 xấu hổ trước người Mỹ ngay trên sân nhà Amsterdam) và hiện tại đang khốn đốn ở vòng loại Euro 2016 dù chỉ xếp chung với những đối thủ dưới cơ như CH Séc, Iceland hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Ưu tiên của KNVB không gì hơn việc nhanh chóng tìm ra người kế nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng đang “vô chủ”. Khá nhiều ứng cử viên sáng giá đã lộ diện, đơn cử như Ronald Koeman (Southampton), Frank de Boer (Ajax Amsterdam) hay cựu HLV Barcelona đang thất nghiệp Frank Rijkaard. Mặc dù vậy, có vẻ như LĐBĐ Hà Lan sẽ quyết định bổ nhiệm trợ lý Danny Blind, cha của tiền vệ đang khoác áo CLB Man Utd Daley Blind.

Cha de sao MU tro thanh thuyen truong moi cua DTQG Ha Lan hinh anh
Trợ lý Danny Blind (chỉ tay) thay thế HLV Guus Hiddink dẫn dắt ĐTQG Hà Lan

Tài năng dẫn dắt chưa được kiểm chứng, kinh nghiệm huấn luyện ở vị trí HLV trưởng cũng gần như không có, nhưng KNVB cũng có cái lý của mình khi lựa chọn cựu hậu vệ Danny Blind thay vì những cái tên lão làng trên. Danh thủ 54 tuổi đã là thành phần quan trọng của BHL ĐTQG Hà Lan từ 7 năm nay (gia nhập 2008) nên rõ ràng mức độ hiểu biết sâu sắc về trình độ và tâm lý của các học trò được đánh giá cao nhất. Và trên thực tế, Danny Blind vốn đã được quy hoạch cho chức thuyền trưởng sau kỳ Euro 2016 ở Pháp nên chuyện kế nhiệm Guus Hiddink này chỉ đơn giản là sớm hơn dự kiến.

Danny Blind được đôn lên làm HLV trưởng ĐT Hà Lan, đồng nghĩa với việc khuyết mất một vị trí trong nhóm trợ lý dưới quyền. KNVB đang tính mời gọi trở lại huyền thoại Marco Van Basten, người trong quá khứ cũng từng có 4 năm dẫn dắt Oranje (2004-2008) và mang đến thứ bóng đá tấn công tổng lực đúng thương hiệu. Nếu điều này trở thành hiện thực, BHL ĐTQG Hà Lan sẽ sở hữu 2 trong số những tiền đạo khét tiếng nhất lịch sử xứ sở hoa Tulip: Marco Van Basten và Ruud Van Nistelrooy.

Nhiệm vụ của bộ sậu mới này không gì hơn ngoài việc dẫn dắt Hà Lan giành vé tham dự Euro 2016 một cách thuyết phục. Oranje đang xếp thứ 3 vòng loại Euro 2016, kém Iceland và CH Séc lần lượt 5 và 3 điểm trong khi chỉ còn lại 4 trận trong tay. Tất nhiên cơ hội vẫn sẽ còn cho họ nếu không vượt mặt đối thủ thành công, nhưng tầm cỡ ông lớn mà phải đi qua cửa play-off đầy rủi ro thì quả thật khó có thể chấp nhận nổi.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X