Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Celtic vs Man City (01h45 ngày 29/09): Không De Bruyne không vấn đề

Thứ Tư 28/09/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Celtic vs Man City đội chủ sân Etihad sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin de Bruyne, nhưng đó cũng không phải là vấn đề quá lớn với HLV Pep Guardiola ở thời điểm này.

 

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City đang thể hiện sức mạnh hủy diệt. Tại Premier League, họ giành 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu. Man xanh cũng đang là đội dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng (18 bàn). Nếu xét trên mọi mặt trận, The Citizens đang có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi 30 bàn thắng và nhận chỉ 6 bàn thua. Lối chơi của đội chủ sân Etihad càng chơi càng tỏ ra gắn kết, họ sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.
Celtic vs Man City (01h45 ngay 2909) Khong De Bruyne chang sao hinh anh
Man City hiện đang thăng hoa dưới thời HLV Pep Guardiola
Đêm nay, Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân của Celtic trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng C Champions League. Ở lượt đấu đầu tiên, thầy trò Guardiola đã có trận ra quân thành công khi đánh bại Monchengladbach với tỉ số 4-0 trên sân nhà. Trận Celtic vs Man City, nửa xanh thành Manchester đang hướng đến kỷ lục 11 trận toàn thắng của người tiền nhiệm Manuel Pellegrini. Dù phải làm khách trên sân Celtic Park, mục tiêu của thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn là giành 3 điểm để sớm tạo lợi thế dứt điểm vòng bảng Champions League năm nay, đồng thời san bằng kỷ lục của đội bóng.

Trong chuyến hành quân lần này đến đất nước người láng giềng Scotland, Man xanh phải ra sân thi đấu mà không có tiền vệ người Bỉ, Kevin De Bruyne vì chấn thương. Từ đầu mùa, ngôi sao sinh năm 1991 đã chơi cực tốt và trở thành linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha biết cách xoay xở với dàn cầu thủ dự bị chất lượng, sẵn sàng vào sân thay thế như Leroy Sane, Navas hay Nolito. Ngoài De Bruyne, Man City cũng không có sự phục vụ của trung vệ Vincent Kompany do tái phát chấn thương, nhưng Pep cũng không quá lo lắng bởi Otamendi và Stones đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Celtic vs Man City (01h45 ngay 2909) Khong De Bruyne khong van de hinh anh 2
Man City làm khách trên sân của Celtic
Nằm trong bảng đấu có sự góp mặt của 2 ông lớn Barca, Man City cùng đối thủ rất khó chịu, M’glacgbach, cơ hội dành cho Celtic tại Champions League năm nay gần như là con số 0. Thậm chí, ngay cả việc cạnh tranh vị trí thứ 3 để xuống sân chơi Europa League cũng được xem là quá tầm với nhà vô địch Scotland. Ở trận ra quân tại bảng C, đội chủ sân Celtic Park đã nhận thất bại 0-7 trước Barca. Đó là trận đấu mà Celtic không thể hiện được gì nhiều người việc chứng minh cho giới mộ điệu thấy giải vô địch Scotland còn bị bỏ quá xa về chất lượng chuyên môn, kẻ thống trị vì thế cũng chỉ là vật lót đường khi ra sân chơi châu lục. 
Bravo: Tôi không sợ MSN
(Bongda24h.vn) - Thủ môn Bravo của Man City khẳng định anh không sợ khi phải đối đầu với bộ ba MSN tại vòng bảng Champions League.
Có lẽ trận thua này đã ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý của các cầu thủ Celtic, khi trở về giải quốc nội Scotland, họ tiếp tục để đội bóng “ưa thích” Inverness của mình cầm hòa với tỷ số 2 – 2. Nhưng trong hai vòng đấu gần đây, thầy trò Brendan Rodgers đã trở lại mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 8 bàn và chỉ để thủng lưới có 1 bàn. 
Celtic vs Man City (01h45 ngay 2909) Khong De Bruyne khong van de hinh anh 3
De Bruyne không thể ra sân nhưng Pep sẽ có phương án giải quyết
Trận Celtic vs Man City, về mặt lực lượng, HLV Rodgers sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Mackay-Steven do chấn thương mắt cá chân. Đội chủ nhà cũng không được phép sử dụng tiền vệ Patrick Roberts do có điều khoản cho mượn từ Man City. Ngoài ra một người cũ khác của The Citizen là Dedryck Boyata cũng chắc chắn vắng mặt do chấn thương. Nhưng Jozo Simunovic đã trở lại sau chấn thương dài hạn. 
Sterling lý giải về phong độ làm bàn tiến bộ vượt bậc
Raheem Sterling đã nêu bật vai trò của HLV Pep Guardiola trong thành tích ghi bàn ấn tượng của anh mùa này trong màu áo Man City.
Xét về đẳng cấp lẫn con người lúc này thì Celtic không thể nào sánh bằng đối thủ, thế nhưng nói vậy không có nghĩa là họ không có cơ hội để giành chiến thắng hoặc mang về ít nhất một điểm. HLV Rodgers từng có những năm tháng dẫn dắt Liverpool và Swansea, bởi vậy ông rất hiểu Man City. Trong đội hình của họ, Kolo Toure và Scott Sinclair cũng từng thi đấu tại anh và hiểu biết rất rõ về đối thủ, kinh nghiệm của họ được cho là một trong những vũ khí giúp đội chủ nhà hy vọng có điểm. Không những vậy, Celtic còn toàn thắng trong 7 trận gần nhất trên sân nhà.

Trong 5 trận gần nhất được đá tại Celtic Park thầy trò Rodgers ghi tới 22 bàn thắng. Tại đây, họ cũng chơi rất tốt trước những đại diện của nước Anh, với 4/7 chiến thắng. Lần gần nhất mà hai đội đụng độ là vào mùa Hè 2009, ở trận giao hữu năm đó Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Đội hình dự kiến

Celtic vs Man City (01h45 ngay 2909) Khong De Bruyne khong van de hinh anh 4
 

Dự đoán tỉ số: 1-2

Nguyễn Huyền
 
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X