Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách cầu thủ xuất sắc nhất 2016 của FIFA: Có Cris Ronaldo và Messi

Thứ Bảy 05/11/2016 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - FIFA mới đây đã công bố danh sách 23 cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất năm 2016 sau khi tách riêng với danh hiệu quả bóng vàng cho France Football đưa ra tiêu chí bình chọn.

 
Từ năm 2010-2015, FIFA và France Football đã hợp tác để thống nhất một danh hiệu chung cho các cầu thủ. Đó là hợp nhất danh hiệu Quả bóng vàng với Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA để trở thành Quả bóng vàng FIFA.

Diego Forlan chi ra su khac biet giua Cris Ronaldo voi Messi.
 Cris Ronaldo và Messi đều có tên trong danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc của FIFA.
Nhưng từ đợt bình chọn năm 2016, cả hai không còn hợp tác do có nhiều bất đồng quan điểm. Vì vậy, France Football tiếp tục tổ chức bình chọn Quả bóng vàng 2016 với danh sách 30 cầu thủ tiêu biểu để bình chọn, đồng thời sẽ không có danh sách rút gọn như trước kia.
 
FIFA cũng nhanh chóng đưa ra danh sách bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016. Theo tiêu chí mới, số lá phiếu sẽ được quyết định dựa trên 50% là bình chọn từ đội trưởng và huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trực thuộc hệ thống của FIFA. Quyền quyết định 50% còn lại sẽ dựa trên bình chọn trực tuyến của người hâm mộ cũng như nhóm chuyên gia đại diện cho hơn 200 hãng truyền thông quốc tế về bóng đá.
 
Trước đó, FIFA đã công bố danh sách 10 huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2016. Cuộc bình chọn trực tuyến cho cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc sẽ bắt đầu từ ngày 4/11 đến 22/11 năm 2016. Buổi lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 9/1/2017. 

Danh sách 23 cầu thủ được bình chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italia/ Juventus), Manuel Neuer (Đức / Bayern Munich)

Hậu vệ: Sergio Ramos (Tây Ban Nha / Real Madrid)
 
Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Bỉ / Manchester City), Andrés Iniesta (Tây Ban Nha / Barcelona), N'Golo Kante (Pháp / Leicester City - Chelsea), Toni Kroos (Đức / Real Madrid), , Riyad Mahrez (Algeria / Leicester City), Luka Modric (Croatia / Real Madrid), Mesut Ozil (Đức / Arsenal), Dimitri Payet (Pháp / West Ham United), Paul Pogba (Pháp / Juventus - Manchester United)
 
Tiền đạo: Sergio Aguero (Argentina / Manchester City), Gareth Bale (Wales / Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Real Madrid), Antoine Griezmann (Pháp / Atletico Madrid), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển / Paris Saint-Germain - Manchester United), Robert Lewandowski (Ba Lan / Bayern Munich), Lionel Messi (Argentina / Barcelona), Neymar (Brazil / Barcelona), Alexis Sanchez (Chile / Arsenal), Luis Suarez (Uruguay / Barcelona), Jamie Vardy (Anh / Leicester City)
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X