Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao M.U phát điên vì bị Barca hành hạ khổ sở

Thứ Sáu 30/09/2016 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Eric Abidal chia sẻ chi tiết về diễn biến trận chung kết Champions League năm 2011, khi Quỷ Đỏ hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của gã khổng lồ xứ Catalan và dẫn đến những ức chế tâm lý dành cho nhau.

Đó cũng là một kỷ niệm đẹp tuyệt đối với cựu hậu vệ người Pháp. Khi cục diện trận đại chiến ở Wembley đã an bài với tỷ số 3-1 không thể san lấp cho Barcelona, Abidal được trao cơ hội thi đấu trong ít phút cuối cùng để rồi sau đó, chính anh là người nhận vinh danh nâng cao chiếc cúp Champions League thứ 4 trong lịch sử của Barca. Đây là một sự vinh danh xứng đáng cho Abidal sau quãng thời gian dài chống chọi không biết mệt mỏi với căn bệnh ung thư gan quái ác.

Abidal mới đây lại dành thời gian để nói về “bại tướng” Manchester United của mình, thầy trò Sir Alex Ferguson phải chịu đựng một sự ức chế tâm lý có thể hiểu được khi hoàn toàn bất lực và bị một Barca ở giai đoạn cực thịnh hành hạ khổ sở ngay trên đất Anh. Cựu hậu vệ người Pháp tiết lộ với giới truyền thông:

Cau thu Man Utd phat dien vi bi Barca hanh ha kho so hinh anh
Barcelona lên ngôi vô địch Champions League năm 2011 với chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Manchester United

“Điều làm tôi nhớ mãi về trận chung kết năm ấy là hiệp hai với Man Utd. Các cầu thủ Anh gần như nổi điên với nhau, họ giận dữ vì không thể làm gì được chúng tôi. Barca đã thực sự biến Wembley trở thành một sân tập đá ma khổng lồ ngày hôm đó.”

“Nhiều đồng đội của tôi không hiểu họ đang nói gì, nhưng bản thân tôi thì hiểu. Họ cứ thế chửi thề, la hét vào mặt nhau ngay trên sân: Thế là đủ rồi đấy, đừng có làm cái trò vớ vẩn đó nữa. Chúng ta tiêu rồi, trong khi còn đến 25 phút nữa mới hết cái trận đấu chết tiệt này! Họ đã sớm buông xuôi như vậy dù là một trận chung kết Champions League.”

Man Utd được cho có lợi thế sân nhà với Wembley nước Anh, nhưng Barcelona mới là đội bóng áp đảo và chơi trên chân trong suốt 90 phút. Xavi có cú tỉa bóng tuyệt đẹp để Pedro mở tỷ số trước khi Wayne Rooney đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trước giờ nghỉ sau một pha phối hợp hoàn hảo.

MU nhen nhóm chút ít hy vọng có thể trả món nợ ở Rome cách đó 2 năm nhưng rồi Barca cũng nhanh chóng dập tắt nó trong hiệp hai với một màn hành hạ đúng nghĩa. Là những người khát bàn thắng hơn sau khi lần lượt bị Leo Messi và David Villa xuyên thủng lưới bằng những cú sút xa đẳng cấp, nhưng Quỷ Đỏ thậm chí còn không thể đoạt được bóng trong chân đối thủ hay triển khai tấn công quá vạch giữa sân trong nhiều thời điểm còn lại của trận chung kết kém cân tài cân sức này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X