Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Anh vắng bóng ở đội hình tiêu biểu UEFA 2013: Một trò hề nữa của Platini?

Thứ Năm 05/12/2013 03:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai đó hãy đưa cho Roy Hodgson điện thoại. Hãy để ông ấy biết rằng UEFA vừa gửi đi một tin nhắn bí mật: Đừng bận tâm đến giải đấu ở Brazil mùa Hè tới nữa, các bạn hoàn toàn không có cơ hội vô địch nó.

Danh sách 40 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu vừa được công bố, mà không có một cầu thủ Anh nào. Xin nhắc lại, không có một cầu thủ Anh nào! Không có Steven Gerrard. Không có Wayne Rooney, vì người ta cho rằng anh không đủ giỏi – dù tiền đạo của Manchester United đã ghi 24 bàn trong năm. Đúng, anh không cùng đẳng cấp với Leo Messi hay Cristiano Ronaldo. Nhưng anh phải đứng trong 12 cầu thủ hàng đầu chứ?

rooney
Chẳng nhẽ Rooney không đủ xứng đáng lọt vào dxanh sách của UEFA?

Ashley Cole không. Leighton Baines, hậu vệ được United ve vãn trong suốt mùa hè, không. Thông tin này đến chỉ vài ngày sau khi David Luiz trải lời Sportmail rằng, anh cảm thấy tuyển Anh của Roy Hodgson có thể vô địch World Cup!

“Đây có thể là thời của họ”, hậu vệ người Brazil nói. “Tôi sẽ nói với bạn một điều về tuyển Anh, rằng mọi người ở đây không bao giờ biết tin tưởng. Các bạn đang có một thế hệ hội tụ những cầu thủ kinh nghiệm lẫn trẻ tuổi tuyệt vời. Tại sao không? Tại sao các bạn lại không tin? Tại sao mọi người lại không nói “Chúng tôi đến đó để vô địch?”

Hoàn toàn đúng, David. Nếu anh chứng minh được nhận định của Michel Platini la sai. Hodgson không cho phép những yếu tố tiêu cực làm hại đội bóng của ông. Tuyển Anh đã chơi rất tốt trong năm 2013. Họ đá gắn bó hơn và các tài năng cũng nở rộ nhiều hơn các năm trước.

Quyết định của UEFA rằng không cầu thủ Anh nào xứng đáng góp mặt trong danh sách 40 người xuất sắc nhất thật man rợ. Nhưng Roy nên ghim bản danh sách này vào phòng thay đồ, trước khi đội bóng của ông đá trận đầu tiên ở Brazil.

Các CĐV được khuyến khích bình chọn cho cầu thủ họ nghĩ rằng xứng đáng góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu của năm. Và không chỉ cầu thủ Anh mất mùa, cũng chỉ có 8 cầu thủ của Premier League góp mặt trong bản danh sách ấy. Chỉ những người đá ở Champions League được lựa chọn.

Luis Suarez của Liverpool không được góp mặt. Juan Mata, Oscar, David Silva không được góp mặt. Chelsea cũng chỉ có thủ môn Petr Cech góp mặt. Cech sẽ phải chống lại Thibaut Courtois, cũng một cầu thủ của Chelsea hiện đang được cho Atletico Madrid mượn.

Nhưng việc không một cầu thủ Anh nào góp mặt là một sự nhơ nhuốc rõ ràng gây ra bất ổn. Rất nhiều lập luận cho thấy nên đưa Rooney vào danh sách, nên để Cole vào thay Felipe Luis và Gerard thay Nemanja Matic. Không ai đánh giá chúng tôi. Vậy thì chúng tôi không thèm quan tâm.

Danh sách 40 cầu thủ

Thủ môn - Petr Cech, Thibaut Courtois, David de Gea, Manuel Neuer

Hậu vệ - David Alaba, Giorgio Chiellini, Dante, Mats Hummels, Branislav Ivanovic, Philipp Lahm, Stephan Lichtsteiner, Filipe Luis, Vincent Kompany, Gerard Pique, Sergio Ramos, Thiago Silva

Tiền vệ - Gareth Bale, Ilkay Gundogan, Isco, Paul Pogba, Mesut Ozil, Menaja Matic, Blaise Matuidi, Marco Reus, Franck Ribery, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Yaya Toure

Tiền đạo - Sergio Aguero, Edinson Cavani, Diego Costa, Falcao, Zlatan Ibrahimovic, Robert Lewandowski, Mario Mandzukic, Jackson Martinez, Lionel Messi, Thomas Muller, Cristiano Ronaldo, Robin van Persie

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X