Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti thề cạch mặt giới “cò” bóng đá

Thứ Bảy 10/09/2016 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân HLV người Ý của Bayern Munich cho rằng lực lượng người đại diện của cầu thủ ngày nay đang nắm giữ quá nhiều quyền lực, một điều theo ông là không hề tốt cho bóng đá.

Mino Raiola đang là cái tên nổi bật trên mặt báo những ngày qua, với những phát ngôn đậm tính chỉ trích nặng nề nhắm vào những HLV xuất sắc nhất nhì thế giới là Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Cùng với đó, tay cò người Hà Lan còn tiếp tục gây xôn xao dư luận khi khẳng định sẽ sớm có cầu thủ có giá trị cán mốc 200 triệu bảng trên chợ chuyển nhượng, sau khi chính ông vừa đóng vai trò đạo diễn trong quả bom tấn 89 triệu bảng kỷ lục thế giới mang tên Paul Pogba.

Carlo Ancelotti the cach mat gioi co bong da hinh anh
Jorge Mendes và Mino Raiola là 2 "siêu cò" quyền lực nhất thế giới bóng đá

Xét rộng ra ngoài thương vụ tốn giấy mực đưa tiền vệ người Pháp trở về Old Trafford từ Juventus một cách ngoạn mục, có thể nói mùa hè 2016 rồi là của Mino Raiola với đại tài thao túng các cầu thủ và CLB của mình. Nói không ngoa, những siêu cò đại diện như ông (với Pogba, Ibra...) hay Jorge Mendes (Cris Ronaldo, De Gea, Mourinho), “mối ruột” của Real Madrid và Man Utd, đang nắm giữ quyền lực cực lớn trong làng bóng đá dù cho họ có thể không cần hiểu biết quá nhiều về môn thể thao vua.

Tầm ảnh hưởng ngày càng gia tăng của giới đại diện cầu thủ không thể là một tín hiệu tốt lành cho những người làm bóng đá thực sự như các HLV, vốn chỉ biết bất lực nhìn ngôi sao của mình ra đi một khi người đại diện đã nhúng tay vào. Tầm cỡ huyền thoại vĩ đại như Sir Alex Ferguson còn phải chịu thua Mino Raiola trong cuộc chiến tranh giành chính Paul Pogba cách đây 4 năm.

Mới đây nhất, tới lượt Carlo Ancelotti cũng đã lên tiếng về thực trạng không hề tích cực cho bóng đá này. Phát biểu của tân HLV người Ý của Bayern Munich đến ít lâu sau khi lời chia sẻ gây sốc của Romelu Lukaku. Tương lai của tiền đạo người Bỉ được cả Châu Âu xúm lại dò la, vậy mà anh chỉ hồn nhiên phó mặc nó cho Mino Raiola muốn làm gì thì làm, cho đi đâu thì đi.

Carlo Ancelotti the cach mat gioi co bong da hinh anh 2
Bản thân Carlo Ancelotti từng là nạn nhân bị người đại diện của Gareth Bale "đâm sau lưng" khi còn tại vị ở Real Madrid

Carletto cho biết: “Cầu thủ mới là những người quan trọng nhất trong bóng đá, không phải HLV, càng không phải giới đại diện. Vậy mà các CLB đang trao cho họ quá nhiều cầu thủ quá nhiều quyền lực, và đây chắc chắn không phải là điều hay ho gì hết. Trên quan điểm cá nhân, giới đại diện cầu thủ cứ đứng ngoài bóng đá mãi mãi muôn đời là đẹp, họ đơn giản là không thuộc về bóng đá.

“Đối với tôi, đừng hòng có đoạn đi tiếp chuyện với một gã đại diện nào đó. Cầu thủ có ưu tư hay vấn đề khó chịu gì, cứ đến mà nói thẳng mặt tôi. Họ không việc gì phải đi mách lại với đại diện rồi cử gã đi trình bày thay.”

Ancelotti có dịp ôn lại kỷ niệm đáng quên bị Real Madrid năm 2015, một phần nguyên nhân chính bởi ông trở thành nạn nhân của đại diện cầu thủ. Thời điểm đó, HLV người Ý đã “cả gan” tống Gareth Bale lên ghế dự bị vì phong độ thất thường và sau đó bị chủ tịch Florentino Perez dọa nạt, gây áp lực. Tất cả đến từ những lời rỉ tay của Jonathan Barnett, đại diện của tiền vệ xứ Wales được chính anh phàn nàn về chuyện bị thất sủng.

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X