Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật chung kết Champions League 2015/16: Hé lộ chiến thuật Real sử dụng

Thứ Bảy 28/05/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên tục cập nhật những thông tin, tin tức, bình luận, nhận định, đánh giá nóng hổi nhất về trận đấu chung kết Champions League mùa giải 2015/16 trên San Siro đang được cả thế giới chờ đón.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Trực tiếp chung kết cúp C1 Real vs Atletico Madrid

Phòng thay đồ của Atletico tại sân San Siro



Quang cảnh phòng thay đồ Real trước chung kết


* Hai năm ròng, Simeone luyện quân chỉ để hạ Real

Nếu Atletico giành chiến thắng, đừng bất ngờ. 730 ngày kể từ thất bại cay đắng ở Lisbon, cái tên Real Madrid luôn ở trong tâm trí Simeone. Ông luyện quân chỉ cho một dịp này. Cụm từ “trả thù” mang màu sắc tiêu cực và nó gắn với thất bại quá khứ. “Cơ hội” nghe có vẻ lạc quan, tự tin với những gì sắp diễn ra trong tương lai. Vì vậy, tôi thích dùng từ “cơ hội” để mô tả quyết tâm trong trận chung kết Champions League.

Diego Simeone nói như vậy trong cuộc phỏng vấn trên trang web của UEFA vào thứ năm. Tuy nhiên, có thể đảm bảo rằng đó chỉ là lời nói dối. Hơn ai hết, HLV người Argentina đã luôn chờ đợi ngày này, để chiến thắng, để rửa mối hận quá khứ và để cười vào mũi đối thủ đáng ghét nhất của ông.

 

Phong thay do cua Real o San Siro truoc tran chung ket
Phòng thay đồ của Real ở San Siro trước trận chung kết


* Real hơn về thế trận, Atletico hơn tỷ số

Trên Zing.vn, cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải nhận định Real Madrid sẽ chiếm thế thượng phong trong cả trận, nhưng rất có thể Atletico mới là những người nâng cúp Champions League đêm nay.

“Tôi chắc một điều rằng Real dù không từ bỏ lối chơi tấn công, nhưng sẽ phải cẩn thận, chú trọng phòng ngự, bởi chỉ một sơ sểnh thôi, để Atletico ghi bàn trước thì sẽ vô cùng khó gỡ”. Ông Hải vẫn nhớ trận chung kết C1 cách đây 2 năm, Real chỉ gỡ hoà 1-1 ở những phút bù giờ cuối cùng và giành cúp từ cõi chết. Bây giờ Atletico đã trưởng thành hơn. Họ có Torres đang trở lại phong độ, còn Griezmann thì ở giai đoạn hay nhất từ trước đến nay. “Torres chơi những trận đấu lớn thường rất đẳng cấp, trong khi Ronaldo là niềm hy vọng của Real thì không được như vậy. Dù chấn thương có là thật hay chỉ tung hoả mù thì Ronaldo cũng khó toả sáng trước các hậu vệ Atletico đã quá hiểu anh”.

* Real có “thần hộ mệnh”

Đó là viên phi công có tên Juan Manuel Bonet. Ông là người luôn mang lại may mắn cho đội bóng Hoàng gia mỗi lần chở toàn đội đi đến các địa điểm thi đấu chung kết. Bonet từng đưa Real Madrid đến Munich chơi trận bán kết Champions League năm 2014, và họ giành chiến thắng. Sau đó, vẫn là ông chở Ronaldo và đồng đội tới Lisbon đá chung kết và Los Blancos lên ngôi vô địch. Điều tương tự cũng xảy ra ở Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Vẫn là ông Bonet đưa thầy trò Zidane tới Milan và lần này Real Madrid sẽ lần thứ 11 vô địch Cúp C1/Champions League?

* Biển tiền chờ Real Madrid tại Milan

Báo Marca mô tả danh hiệu Champions League đáng giá đến từng cân vàng. Buổi tối trên sân San Siro, người giành cúp vô địch không chỉ có danh hiệu, danh dự, điểm A+ cho bản lý lịch, mà cả khoản tiền hơn nửa triệu euro. Chính xác mỗi cầu thủ Real sẽ có 600.000 euro nếu đánh bại được Atletico trong trận chung kết diễn ra lúc 01h45 rạng sáng 29/5.

Đây là điều khoản được những cầu thủ trụ cột trong đội hình "Los Blancos" gồm Sergio Ramos, Marcelo, Pepe và Cristiano Ronaldo thỏa thuận với Chủ tịch Florentino Perez của Real. So với danh hiệu vô địch Champions League giành được cách đây 2 năm, tiền thưởng lần này tăng 200.000 euro. Ngài chủ tịch cũng không do dự chấp thuận yêu cầu của các cầu thủ.

 

Simeone khong ngai ganh su menh lich su cua Atletico
Simeone không ngại gánh sứ mệnh lịch sử của Atletico


* Hé lộ chiến thuật của Real gặp Atletico

Thông tin trên được tờ ABC tiết lộ, theo đó, buổi tập thứ tư của Real trong tuần ghi nhận HLV Zidane từng bước thực hiện các phương án chiến thuật để huyết chiến kình địch cùng thành phố trên đất Milan (Italy).

Những ngày này, Zidane thường xuyên yêu cầu học trò dành 1 giờ tập luyện mỗi ngày với các tình huống cố định trong phòng ngự và tấn công. Cụ thể, Toni Kroos và Luka Modric sẽ lãnh nhiệm vụ đá phạt góc tùy theo bên cánh trái hoặc phải. Trong khu vực 16,5 m, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Pepe và Sergio Ramos trở thành các pháo đài bay trực chiến.

Ai nhận nhiệm vụ áp sát khung thành và người nào đứng xa cũng được sắp xếp bài bản. Zidane cũng bố trí Sergio Ramos và Pepe phải theo kèm Diego Godin và Giménez, còn Casemiro bắt tiền vệ Saul. Động thái này rất hợp lý vì Atletico rất lợi hại ở các tình huống bóng chết.

* Sao Barca cổ vũ Atletico vô địch Champions League

Sau Lionel Messi, hậu vệ Dani Alves cũng công khai cổ vũ đoàn quân của Diego Simeone giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League. Trả lời phỏng vấn của tờ AS, Dani Alves tuyên bố anh cùng đồng đội sẽ trở thành những cổ động viên nhiệt thành của Atletico Madrid vào cuối tuần này. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil khẳng định sự cổ vũ này không xuất phát từ mối thâm thù với kình địch Real Madrid: “Atletico chưa có danh hiệu Champions League nào trong khi đó, Real Madrid đã 10 lần lên ngôi tại đấu trường này. Diego Simeone và các cầu thủ của ông đã rất nỗ lực trong những mùa giải gần đây. Họ xứng đáng một lần trở thành vị vua của châu Âu”, lão tướng 33 tuổi phát biểu.

 

Truc tiep: Real Madrid - Atletico Madrid
 


* Ca sỹ Tuấn Hưng dự đoán kết quả chung kết cúp C1

Trên tờ Bongdaplus, ca sỹ Tuấn Hưng đã chia sẻ: "Thường thì trận chung kết luôn diễn ra chặt chẽ và có ít bàn thắng. Atletico lại là đội có hàng phòng ngự chắc chắn dưới sự dẫn dắt rất có kỷ luật của HLV Simeone. Tuy nhiên, tôi nghĩ trận chung kết năm nay sẽ có sự khác biệt. Hai đội sẽ dâng cao đội hình ngay từ đầu và tôi tin là bàn thắng xuất hiện ngay ở trong hiệp 1. Tôi nghĩ trận này, Ronaldo sẽ tỏa sáng và chung cuộc, Real sẽ thắng Atletico với tỷ số 2-1".

* Hàng loạt kỷ lục vẫy gọi Ronaldo


Với 16 pha lập công, Ronaldo chỉ còn kém kỷ lục của chính mình ở Champions League mùa giải 2013-2014 đúng 1 bàn.  Nếu có thể ghi ít nhất 2 bàn trong trận chung kết sắp tới, Ronaldo sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục của anh để trở thành cầu thủ có số lần lập công nhiều nhất trong 1 mùa giải tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

Bên cạnh đó,  nếu có thể chọc thủng lưới Atletico, chân sút người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên có thể ghi bàn ở 3 trận chung kết “cúp C1” khác nhau. Đáng chú ý, tại Champions League mùa này, Ronaldo đã lập được 3 cú hat-trick. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 3 bàn ở 3 trận đấu khác nhau. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi trên 10 bàn/mùa ở 3 mùa liên tiếp.

* Chủ tịch Perez treo thưởng khủng

Một ngày trước khi trận chung kết Champions League mùa giải 2015/2016 diễn ra, đích thân Chủ tịch Florentino Perez đã tới thăm toàn đội tại sân tập. Ông động viên khích lệ các ngôi sao, đồng thời đưa ra mức thưởng vô cùng hấp dẫn. Theo đó, nhà tài phiệt này khẳng định, nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đánh bại Atletico Madrid vào đêm nay, qua đó có lần thứ 11 vô địch C1/Champions League, mỗi cầu thủ sẽ bỏ túi ít nhất 600.000 euro tiền thưởng. Hồi 2014, từng thành viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhận mức thưởng 400.000 euro/người sau khi đánh bại Atletico Madrid trong trận cuối cùng để xưng vương tại châu Âu.
Diego Simeone nha gia kim
 


* Simeone ngán nhất "máy quét" của Real

HLV Simeone đã đưa ra nhận định của mình về đối thủ Real ở trận chung kết cúp C1 sắp tới:  “Với đa phần thì Ronaldo hay Bale là cầu thủ quan trọng nhất của Real, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Tôi cho rằng đó là Casemiro. Sự hiện diện của cậu ấy giúp cho Real trở nên cân bằng hơn trong lối chơi. Casemiro giúp cho họ có những phương án chống phản công tốt hơn sau khi để mất bóng. Ngoài ra, Casemiro cũng khiến cho Real trở nên nguy hiểm hơn ở những pha phản công. Nếu để cho họ có không gian, bạn sẽ phải trả giá đắt”.

Cuối cùng, HLV Simeone khẳng định ông rất tự hào sau những gì đã làm được: “Được chơi ở trận chung kết là điều tuyệt vời và không gì tốt hơn nếu giành chiến thắng. Atletico đã chứng minh là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu sau khi vượt Barca rồi Bayern, và chúng tôi sẽ không dừng lại”.

* Hai đội chuẩn bị kỹ lưỡng trước giờ xung trận

Ban huấn luyện và cầu thủ của cả Real và Atletico đều đã có những buổi tập luyện làm quen sân San Siro và tập kỹ chiến thuật với thái đội rất nghiêm tục trước thềm trận derby Madrid quan trọng trên đất Ý sắp tới.


* Hoảng loạn vì nghi ngờ có bom

Chỉ vài tiếng trước trận, chính quyền ở Milan (Italy) đã ra lệnh sơ tán các hành khách có mặt ở ga tàu điện ngầm Cadorna vì nghi ngờ một gói hàng có chứa bom. The Sun đưa tin đội phá bom đã nhanh chóng được điều động tới hiện trường để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên cảnh sát sau khi vào cuộc ra thông báo gói hàng bị nghi ngờ không phải là thiết bị kích hoạt bom và không đáng lo ngại. Lúc này, mọi hoạt động ở nhà ga Cordona đã được diễn ra bình thường. Nhà ga Cordona có lượng khách đi lại rất đông và mạng lưới vận chuyển hành khách dọc theo Italy. Báo Daily Star cho biết những cổ động viên sống ở ngoại ô muốn tới sân San Siro theo dõi trận chung kết Champions League phần lớn đều đi qua đây.
An ninh duoc siet chat truoc them chung ket Champions League.
An ninh được siết chặt trước thềm chung kết Champions League.


* Tiền đạo Fernando Torres nói gì về trận chung kết sắp tới

Dù đã ghi bàn ở 2 trận chung kết Euro 2008 và 2012 giúp ĐT Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu nhưng tiền đạo Fernando Torres vẫn coi trận chung kết Champions League sắp tới của anh và các đồng đội ở Atletico Madrid gặp Real là trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của mình. Phát biểu trên trang chủ của UEFA, "El Nino" nói: "Không có nghi ngờ gì khi trận đấu này là trận đấu quan trọng nhất mà tôi sẽ thi đấu. Tôi rất hạnh phúc khi được khoác áo CLB này (Atletico Madrid). Tôi đã ở đây từ lúc mới 5 tuổi nhưng trận đấu sắp tới có thể sẽ rất khác với những gì đã diễn ra. Tôi đã may mắn giành được danh hiệu này với Chelsea (vô địch Champions League mùa giài 2011/12) và giành được nhiều chức vô địch cùng ĐT Tây Ban Nha (đăng quang ở Euro 2008 & 2012, vô địch World Cup 2010). Nhưng trận đấu sắp tới vẫn sẽ là điều rất đặc biệt với tôi."
5 cách giúp Real đánh bại kẻ hủy hoại bóng đá Atletico
Đêm thứ 7 này, Real và HLV Zidane sẽ đứng trước thử thách quan trọng nhất và cũng là nan giải nhất của mùa giải này: vượt qua Atletico tại chung kết Champions...
* Zidane không ngại sức ép

Trong cuộc họp báo trước trận chung kết Champions League giữa Real và Atletico ở sân San Siro (Milan) sắp tới, HLV Zinedine Zidane đã mạnh dạn tuyên bố ông không ngại đối diện với áp lực lớn trong lần đầu tiên dẫn dắt "Kền kền trắng" bước vào trận đấu quan trọng nhất cấp CLB: "Như thường lệ, tôi lại một lần nữa nhấn mạnh khi trả lời những câu hỏi này. Tôi ổn. Khi trận đấu bắt đầu, tôi sẽ cảm thấy một chút căng thẳng, nhưng đó là điều bình thường và là một phần của nghề HLV.

 

Tôi thích nó và thích những áp lực như vậy. Tôi đã có kinh nghiệm khi còn là một cầu thủ nhưng khi là HLV, điều đó là hoàn toàn khác. Carlo Ancelotti từng nói với tôi trước trận chung kết ở Lisbon rằng: "Tôi hy vọng một ngày nào đó cậu sẽ có kinh nghiệm khi làm HLV trưởng đội bóng." Và giờ đây, tôi có cơ hội làm điều đó và đang tiếp tục nhớ về Carlo. (Zidane từng là trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti năm 2014 khi Real thắng Atletico ở trận chung kết Champions League tại sân Da Luz (Lisbon) với tỉ số 4-1 sau khi kết thúc hiệp phụ). "Tôi nghĩ trận đấu tới sẽ vô cùng khó khăn, chắc chắn là như vậy. Nhưng chúng tôi biết rõ điều này và chúng tôi đã có 2 tuần để chuẩn bị. Giờ đây, các cầu thủ đều háo hức muốn bóng lăn." - Zizou kết luận.

chung ket c1
 

 

* Bale thích Atletico chơi phòng ngự

"Khi bạn có điểm mạnh nào đó, các đối thủ sẽ tìm cách ngăn chặn vì vậy bạn phải tìm con đường khác. Mùa thứ nhất ở Real, tôi là ẩn số và thoải mái làm những gì như ở Premier League. Mùa thứ 2, họ đã biết về tôi và tôi gặp khó khăn hơn. Đến mùa này, tôi đã học được việc phải đa dạng hơn. Tôi đã được cải thiện rất nhiều. Vì thế, nếu Altetico chơi phòng ngự thì tôi thấy thoải mái hơn phát huy khả năng”.

Karim Benzema: Đã đến lúc chạy trốn khỏi quá khứ
Karim Benzema chưa bao giờ ghi bàn trong trận chung kết. Đó cũng là một quá khứ tồi tệ mà anh cần gạt bỏ tại San Siro đêm ngày thứ 7, đã đến lúc để anh tỏa...

 

* Gần 350 triệu đồng một vé chợ đen

Giá vé xem trận chung kết Champions League năm nay giữa Real Madrid vs Atletico Madrid được UEFA chia làm 4 hạng, dao động từ 70 euro đến 440 euro. Tuy nhiên nếu không mua được vé giá gốc, người hâm mộ sẽ phải bỏ ra từ 1.000 euro đến 14.000 euro (khoảng 25 triệu đồng đến gần 350 triệu đồng) để có thể góp mặt vào sân. Một phần nguyên nhân của tình trạng giá vé cao ngất này cũng là do nguồn cung khan hiếm. Real Madrid và Atletico Madrid chỉ được phân phối mỗi đội 20 nghìn vé, 6 nghìn vé được bán cho CĐV trung lập. Thế nhưng lại có tới 25 nghìn vé dành cho các nhà tài trợ và khách mời.

* Lính bắn tỉa siêu hạng làm nhiệm vụ

Tờ nhật báo El Pais mới đây đã tiết lộ một thông tin được rất nhiều người chú ý về vấn đề an ninh của Champions League năm nay đó là việc BTC giải quyết định mạnh tay về vấn đề an ninh. Chính quyền thành phố Milan đã huy động 1.500 nhân viên an ninh, trong đó có nhóm 1000 người bố trí trong sân khi trận đấu đang diễn ra, 500 người còn lại đảm bảo các vấn đề bên ngoài sân và trong số 500 người đó có một nhóm đặc biệt gồm các tay bắn tỉa siêu hạng và lực lượng an ninh ngầm.

* Ro “béo” không thích chiến thuật của Simeone

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo khen ngợi Simeone là một HLV giỏi, tạo nên một tập thể tuyệt vời, chặt chẽ, đơn giản mà hiệu quả. Ro “béo” cho rằng Atletico của Simeone là đội bóng rất khó đánh bại. Nhưng huyền thoại người Brazil cũng thừa nhận ông không ưa chiến thuật phòng ngự xe buýt của Simeone.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X