Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Cannavaro: Điều hành bóng đá Ý toàn là một lũ xác ướp!

Thứ Ba 14/11/2017 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ kỳ cựu chỉ trích thậm tệ liên đoàn bóng đá nước nhà cũng như cả những cầu thủ ngoại thi đấu ở Serie A sau thảm họa ngồi nhà xem World Cup 2018 qua màn hình TV.

Bất lực xuyên thủng mành lưới Thụy Điển trên thánh địa San Siro, Ý nhận thất bại chung cuộc 0-1 trong loạt trận play-off và chính thức lỡ hẹn với kỳ World Cup 2018 ở Nga. Lần đầu tiên sau 60 năm, Azzurri vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới và thảm họa này đang khiến dư luận cả đất nước hình chiếc ủng sục sôi trong nỗi thất vọng và giận dữ.

Cannavaro Dieu hanh bong da Y toan la mot lu xac uop! hinh anh
Italia chính thức ngồi nhà xem World Cup 2018 qua màn hình TV

Paolo Cannavaro, trung vệ kỳ cựu 36 tuổi cũng như em trai huyền thoại Fabio Cannavaro – Quả Bóng Vàng năm 2006, chỉ trích đích danh bộ sậu lãnh đạo của Liên đoàn FIGC dẫn đến sự xuống cấp không phanh của bóng đá Ý, đồng thời cả làn sóng nhập ngoại không ngừng vào Serie A. Bài viết của cựu ngôi sao Napoli đăng trên trang Instagram cá nhân:

“Mọi người à, chúng ta không chỉ đánh mất kỳ World Cup lần này, chúng ta đã đánh mất chính mình suốt từ 15 năm nay. Tất cả vì đâu? Biết bao nguồn tiền tại sao đi đầu tư vào các cầu thủ ngoại quốc từ khắp nơi trên thế giới? Chính bọn họ đã tước đi cơ hội chơi bóng của chúng ta một cách không công bằng.”

“Những HLV Italia tài năng đã đang tâm trao cho bọn họ vinh quang và danh vọng để rồi người phải trả giá bây giờ chính là chúng ta. Tôi chỉ hy vọng nền bóng đá nước nhà xuống dốc thê thảm hơn nữa đến độ chạm đáy để từ đó mới có thể có một cuộc cách mạng thực sự.”

“Vĩnh biệt những con xác ướp đang thao túng cả nền bóng đá Ý. Làm ơn biến khỏi con đường tiến lên của chúng tôi đi! Hãy để các cầu thủ trẻ được quyền phát triển! Hy vọng những giọt nước mắt của Gigi Buffon, người không có cơ hội là cầu thủ duy nhất tham dự đủ 6 kỳ World Cup, sẽ là những gì đau thương cuối cùng phải rơi vì bóng đá Ý.”

Người Ý nổi tiếng với tư tưởng dân tộc cực cao và với thảm họa lần này, việc Cannavaro vô cớ lôi cả những cầu thủ ngoại vào guồng chỉ trích xem ra cũng không mấy bất ngờ. World Cup đúng nghĩa ác mộng cho Italia kể từ ngôi vô địch lên đỉnh thế giới năm 2006, khi họ đã hai lần bị loại ngay từ vòng bảng 2010 và 2014 cũng như tới giờ thậm chí không có tên trong vòng chung kết năm 2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X