Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Anh khởi đầu tệ nhất tại Champions League sau 10 năm

Thứ Năm 17/09/2015 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm qua, Arsenal đã thua ê chề 1-2 trên sân Dinamo Zagreb. Như vậy ngoài Chelsea, 3 trong số 4 đội bóng Anh dự Champions League mùa này đều đã chịu cảnh trắng tay ở trận ra quân. Đã 10 năm rồi các đại diện của xứ sương mù mới lại khởi đầu tệ như vậy.


Với lá cờ đầu Man City đang có phong độ rất cao tại Premier League, các đội bóng Anh tràn đầy tự tin bước vào vòng bảng Champions League 2015/2016
. “Gã nhà giàu” thành Manchester với sự bổ sung các bản hợp đồng đắt giá như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Nicolas Otamendi… đã thắng liền tù tì 5 trận đầu mùa với thành tích ghi được 11 bàn thắng và không lọt lưới lần nào. Chạy đà tốt như vậy nhưng khi bước ra Champions League, Man City đã thất thủ 1-2 trước ĐKVĐ Italia, Juventus dù có bàn mở tỉ số trước. Đừng quên rằng "Lão bà" thành Turin đã khởi đầu Serie A mùa giải mới cực tệ (1 hòa, 2 thua). Cùng chung cảnh ngộ như người hàng xóm, Man United đã dẫn trước PSV song rốt cục bị ngược dòng và ra về với hai bàn tay trắng (thua 1-2). Arsenal được đánh giá cao hơn nhiều Dinamo Zagreb nhưng đã sụp đổ sau pha phản lưới nhà của Alex Oxlade-Chamberlain và đặc biệt là thẻ đỏ của Olivier Giroud ở cuối hiệp 1 (cũng thua 1-2).

10 năm qua các CLB Anh mới ra quân tệ như vậy tại CL

Như vậy ngoại trừ Chelsea (thắng Maccabi Tel Aviv 4-0), 3 đội bóng còn lại của Anh đều thất bại ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/2016. Suốt từ năm 2005 tới nay, các đại diện của xứ sương mù mới lại có số trận thua nhiều tới vậy. Trong giai đoạn hùng mạnh từ 2005 tới 2011, các CLB Anh đều không thua ở lượt trận mở màn đấu trường số 1 châu Âu. Năm 2012 duy nhất Man City thua 2-3 trên sân ông lớn Real Madrid. Năm 2013, cũng chỉ có Chelsea thua Basel 1-2. Năm 2014 có 2 đội là Arsenal thua Dortmund 0-2, Man City thua Bayern Munich 0-1 trong khi năm nay con số đó lên tới 3.

Đáng nói hơn nữa khi 3 thất bại của các đội bóng Anh đều trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn. Ngay cả Juventus trên danh nghĩa dù đang là á quân châu Âu song thực tế lực lượng đã bị xáo trộn nhiều và thể hiện phong độ kém từ đầu mùa. Tuy vậy, Man City với bản lĩnh thấp tại Champions League vẫn chưa được cải thiện nhiều cộng thêm sự ngây thơ về chiến thuật vẫn phải chịu cảnh trắng tay. Trong khi đó, Dinamo Zagreb và PSV đơn giản là không cùng đẳng cấp với Arsenal và Man United nhưng sự chủ quan của đối thủ đã giúp họ ca khúc khải hoàn. Arsenal tự tin cất nhiều trụ cột ở trên băng ghế dự bị hoặc cho nghỉ ở nhà như Cech, Coquelin, Ramsey… nhưng những nhân vật đóng thế lại không hoàn thành nhiệm vụ. Man United đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và phải trả giá khi PSV tận dụng thành công 2 pha bóng bổng.

Từ thành tích ngày càng thụt lùi của các đội bóng Anh, có thể thấy dù vẫn mang tính giải trí cao song chất lượng chuyên môn của Premier League đang ở trong tình trạng đáng báo động.


Gia Vi
 
Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X