Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Busquets - Yaya Toure: Cuộc chiến của những gã khổng lồ

Thứ Ba 18/02/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Toure từng tạo dựng được tên tuổi tại Nou Camp nhưng cuối cùng phải ngậm ngùi ra đi bởi Busquets, giờ là cơ hội để cho anh thanh toán sòng phẳng “món nợ” này. Nhưng ngược lại, Busquets cũng đầy khao khát khẳng định anh giành được vị trí không chỉ vì là “người nhà”.

Cuộc đụng độ giữa Manchester City và Barcelona vào đêm nay hứa hẹn nhiều cuộc đấu tay đôi hấp dẫn như Hart-Valdes, Silva-Iniesta hay Aguero-Messi, dẫu cho khả năng ra sân của El Kun là không nhiều và có thể sẽ phải chờ đợi đến trận lượt về mới được chứng kiến màn đối đầu trực tiếp giữa hai ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới này. Ở khu vực giữa sân, màn so tài hứa hẹn nhất đến từ hai tiền vệ trung tâm xuất sắc Yaya Toure và Sergio Busquets.

Màn so tài giữa Busquets và Yaya Toure hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn
Màn so tài giữa Busquets và Yaya Toure hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn

Yaya Toure từng là một tiền vệ đầy hứa hẹn tại Nou Camp dưới thời Frank Rijkaard, tuy nhiên đến thời Pep Guardiola thì cầu thủ người Bờ Biển Ngà không còn được trọng dụng như trước. Nguyên nhân chính là vì sự xuất hiện của Sergio Busquets, cầu thủ trưởng thành từ chính La Masia và là học trò ruột của Guardiola từ thời ông còn dẫn dắt Barca B. Busquets có những màn trình diễn đầy ấn tượng kể từ khi được đôn lên đội một, lấy được niềm tin từ Pep nhưng như vậy không có nghĩa Toure mất vị trí vào tay Busquets không phải vì anh kém tài Busquets.

Lý do xác đáng nhất cho sự chiến thắng trong cuộc đua tranh vị giữa giữa Busquets và Toure đơn giản là Busquets đậm chất tiki-taka hơn. Guardiola cũng rất tiếc tài năng của Toure nên sử dụng anh như sự lựa chọn dự phòng số một, tuy nhiên cầu thủ người Bờ Biển Ngà không tể chấp nhận được thân phận của một kẻ đóng thế. Yaya Toure quyết định ra đi và Man City nhanh tay có được chữ ký của tiền vệ trung tâm này “chỉ với giá” 24 triệu euro, một thương vụ lãi đậm chẳng khác nào trúng xổ số.

Sau khi Toure ra đi, cả Toure lẫn Busquets trải qua quãng thời gian tràn ngập hạnh phúc trong sự nghiệp. Không còn Toure, Busquets đóng đinh ở vị trí tiền về trụ, được ra sân ổn định và ngày càng thăng tiến vượt bậc. Trong khi đó, rời khỏi Barcelona, Toure nhanh chóng khẳng định vai trò thủ lĩnh tuyến giữa tại Manchester City, vươn mình trở thành một trong những tiền vệ trung tâm toàn năng và xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Và bây giờ đã đến lúc bộ đôi lắm duyên nợ này phân tài cao thấp...

Cuộc chiến giữa những gã khổng lồ

Cùng thi đấu ở vị trí thấp nhất ở hàng tiền vệ-nhưng không hẳn là những máy quét, tuy nhiên Busquets và Yaya Toure lại sở hữu hai lối chơi hoàn toàn khác biệt. Tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu thân hình mảnh khảnh nên không hẳn quá vượt trội trong những pha tranh chấp tay đôi, nhiệm vụ chính của những tiền vệ trụ. Tuy vậy, Busquets lại là mảnh ghép hoàn hảo nhất có thể để kết nối hàng công và hàng thủ Barcelona trong lối chơi tiki-taka.

Chất kết dính của Busquets chính là khả năng chuyền bóng, như các cầu thủ Barcelona nhận xét: “Busquets là cầu thủ chuyền bóng một chạm hay nhất thế giới” hay như Pellegrini vừa phát biểu: “Busquets chuyền bóng ngay khi đang còn tranh cướp bóng”. Trái ngược với tiền vệ Tây Ban Nha, Yaya Toure sở hữu một thân hình hộ pháp và lối chơi dũng mãnh. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà xuất sắc từ phòng ngự đến tấn công, từ tranh chấp tay đôi đến đi bóng, từ tắc bóng đến chuyền bóng và từ không chiến đến sút xa.

Busquets không được và không muốn lép vế trước cầu thủ đã từng bị anh đẩy khỏi Nou Camp. Ngược lại, Yaya Toure tràn đầy khát khao “rửa hận” cho riêng mình cũng như giúp Man City chinh phục thách thức mang tên Barcelona. Ấy chính là những lý do để tất cả chờ đợi một đêm rực lửa tại Etihad, đặc biệt là tại khu vực trung tuyến.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X