Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bundesliga sẽ sớm vượt mặt Premier League trong tương lai?

Thứ Sáu 17/10/2014 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới đây, Chủ tịch của Bayern Munich là ông Karl-Heinz Rummenigge vừa gửi lời “thách thức” đến các đội bóng tại Premier League, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng Bundesliga sẽ có cuộc “vượt mặt” trước nền bóng đá từ đảo quốc sương mù.

Man City lại thất bại trước Bayern Munich
Các đội bóng Premier League đang tỏ ra thất thế trước những đại diện đến từ Bundesliga?

Theo những số liệu từ UEFA, cho đến thời điểm hiện tại, La Liga vẫn giải đấu số một châu Âu. Xếp ngay sau đó lần lượt là Premier League và Bundesliga. Mặc dù vậy, xét về mặt điểm số, có thể nhận thấy một sự chênh lệch… không hề nhẹ ở đây. Cụ thể, trong khi La Liga hơn Premier League tận 13320 điểm, một khoảng cách tương đối an toàn, thì giải ngoại hạng Anh chỉ có nhiều hơn Bundesliga đúng 3120 điểm. Trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng Đức trong vài năm qua, người Anh đang thực sự có lý do để mà lo lắng nhiều hơn.

Mới đây, Chủ tịch của Bayern Munich, ông Karl-Heinz Rummenigge cũng vừa đưa ra những lời cảnh bảo đối với giải ngoại hạng Anh rằng Bundesliga hoàn toàn có thể vượt mặt Premier League vào cuối mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo của Hùm xám cũng lên tiếng động viên các đội bóng đến từ Đức hãy cố gắng thi đấu hết mình tại đấu trường châu Âu, đặc biệt là trong những cuộc đối đầu trực tiếp với người Anh.

Trên thực tế, ngay từ vòng bảng Champions League năm nay, những cuộc chiến theo kiểu “nội bộ” giữa Bundesliga và Premier League đã diễn ra rất nhiều: Bayern-ManCity (bảng E), Dortmund-Arsenal (bảng D), Chelsea-Schalke (bảng G). Chưa kể, tại Europa League, cả Everton và Wolfsburg cũng nằm cùng một bảng đấu.

Phát biểu trên tờ Bild, Rummenigge khẳng định: “Premier League chi tiêu nhiều hơn và thường xuyên thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ. Nhưng xét về góc độ bóng đá, Bundesliga có chất lượng cao hơn và cũng hấp dẫn hơn hẳn. Các đội bóng Đức đang có được đà thăng tiến mạnh mẽ trong nhiều năm qua”.

“Cách đây không lâu, Bundesliga đã vượt qua Serie A để vươn lên vị trí thứ 3 châu Âu, qua đó có được 4 suất dự Champions League. Và bây giờ, khi mà khoảng cách với Premier League không còn quá nhiều, Bundesliga hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng giành được vị trí thứ 2 ngay sau khi kết thúc mùa giải năm nay”.

Bên cạnh những nhận định về hai giải đấu, Rummenigge cũng dự đoán rằng vào cuối mùa 2014/2015, nhiều khả năng Premier League sẽ mất khoảng hơn 18000 điểm còn Bundesliga sẽ chỉ mất khoảng 15500 điểm. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng mức chênh lệch giữa hai nền bóng đá sẽ chỉ còn khoảng 400 điểm mà thôi. Trong trường hợp các đại diện Bundesliga chơi tốt tại Champions League hay Europa League, khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp một cách dễ dàng.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X