Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: “Dù có giành QBV, Ronaldo vẫn kém phân Messi”

Thứ Tư 03/12/2014 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn của Juventus Gianluigi Buffon dù thừa nhận Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng nhưng vẫn không tin tiền vệ người Bồ Đào Nha có thể so bì được với Lionel Messi.

Thứ Hai vừa rồi, FIFA đã công bố danh sách rút gọn của danh hiệu QBV 2014 và không bất ngờ khi 3 cái tên cuối cùng trong cuộc đua gồm Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và thủ môn Manuel Neuer. Giới mộ điệu đánh giá khả năng chiến thắng của CR7 là cao nhất, nhờ vào phong độ thăng hoa và hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của anh suốt 12 tháng qua, góp công lớn vào chiến tích vô địch Champions League lần thứ 10 của Real Madrid.

Mặc dù vậy, cơ hội cho Messi và Neuer không phải là không rõ nét khi cả hai đều gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2014, giải đấu quan trọng nhất năm và trớ trêu thay lại chính là thời điểm tệ hại của Ronaldo khi thậm chí không thể cùng ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng. ĐT Đức của Neuer đã lên ngôi vô địch còn bản thân Messi cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất kỳ World Cup vừa qua ở Brazil.

Buffon “Du co gianh QBV, Ronaldo van kem phan Messi” hinh anh
Ronaldo và Messi trong cuộc đua QBV năm ngoái

Thủ thành Gianluigi Buffon, người từng về nhì trong cuộc bầu chọn QBV 2006 (thua đồng đội Fabio Cannavaro), vừa đưa ra những nhận định về cuộc đua năm nay và ít nhiều cũng làm phật lòng các fan cuồng CR7. Mặc dù cho biết mình sẽ bỏ phiếu cho Ronaldo giành Quả bóng vàng, nhưng Buffon vẫn không tin tiền vệ người Bồ có thể so bì được với Lionel Messi, cầu thủ mà theo “người gác đền” Juventus – vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

“Theo tôi, không ai xứng đáng giành chiến thắng hơn Ronaldo trong cuộc đua QBV FIFA 2014. Cậu ấy đã có 12 tháng quá tuyệt vời với phong độ thi đấu bùng nổ. Kể cả khi Real Madrid có không lên ngôi ở Champions League thì bạn cũng không thể phủ nhận những thành tích cá nhân và kỷ lục mà Ronaldo đã đạt được trong năm qua.”

“Ronaldo sẽ chiến thắng Messi nhưng cũng chỉ ở giai đoạn này thôi. Không chút hoài nghi, tôi vẫn tự tin cho rằng Messi mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tôi cảm thấy thật may mắn mỗi khi được xem Messi thi đấu. Cái cách mà cậu ấy ghi bàn, kiến tạo hay điều khiển trái bóng trong chân thực sự là tuyệt vời.”

“Dù sao thì đây cũng chỉ là suy nghĩ của tôi trong thì hiện tại. Mọi thứ sẽ vẫn còn ở phía trước và Ronaldo hoàn toàn có thể thay đổi quan điểm của tôi. Ronaldo từng thua kém Messi khá nhiều nhưng trong vòng hai năm qua cậu ấy đã có những tiến bộ vượt bậc. Tôi sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo vượt mặt Messi trong tương lai không xa.”

Buổi lễ trao danh hiệu QBV FIFA 2014 sẽ diễn ra vào ngày 12/01/2015 tại Zurich, Thụy Sỹ. Ronaldo sẽ lập hat-trick bóng vàng nếu chiến thắng lần này và khẳng định vị thế số một không thể chối cãi của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Còn nếu phần thắng thuộc về Messi, thủ quân của ĐT Argentina sẽ tiếp tục đào sâu thêm kỷ lục giành danh hiệu này của chính mình (5 lần).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X