Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon chính thức gia nhập "CLB 100"

Thứ Năm 03/11/2016 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành huyền thoại Gigi Buffon đã đạt cột mốc 100 trận đấu tại Champions League, thành tích mà trước đó chỉ có 28 cầu thủ làm được.

Gianluigi Buffon được không ít người hâm mộ cũng như chuyên gia nhận định là thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cầu thủ sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 1 tới vẫn đang thi đấu ở phong độ đỉnh cao, cho dù đó là đội tuổi mà rất nhiều người đã giải nghệ. Hồi tháng trước, Buffon đã trở thành thủ môn đầu tiên nhận được danh hiệu “Bàn chân vàng” cho những đóng góp không thể chối từ của anh cho Juventus và ĐT Italia. Việc Buffon gia nhập CLB 100 tại Champions League cũng đã được dự đoán từ trước.

Buffon chinh thuc gia nhap CLB 100 hinh anh goc
Buffon trở thành cầu thủ thứ 29 đạt cột mốc 100 trận tại Champions League

Tuy nhiên Buffon đã không thực sự có một ngày vui vẻ cùng Juventus sau khi gia nhập CLB 100, bởi lẽ đội nhà đã để cho Lyon cầm hoà với tỷ số 1-1. Điều đó cũng có nghĩa rằng Buffon đã để lọt lưới bàn thua đầu tiên tại Champions League kể từ đầu mùa, từ pha dứt điểm của Tolisso ở phút 85. Tuy vậy, trận hoà này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Juventus trong mục tiêu giành vé vượt qua vòng bảng. Chỉ có điều cơ hội để họ vượt qua Sevilla và dẫn đầu bảng giờ đã hẹp đi rất nhiều.

Buffon có màn ra mắt Champions League ở mùa giải 1997/98 trong màu áo Parma. Ở tuổi 19, anh đã được xuất phát trong khung gỗ của Parma và giữ sạch lưới trong trận đấu với Sparta Prague. Ở mùa giải năm đó, Buffon cũng không thể thua bàn nào ở cả ba trận đầu tiên, nhưng Parma vẫn không thể vượt qua vòng bảng.

“Người nhện” Buffon hiện vẫn đang giữ kỷ lục cho thủ thành đắt giá nhất thế giới khi anh chuyển từ Parma sang Juventus vào năm 2001. Anh là người gác đền thứ 5 lọt vào CLB 100, sau Iker Casillas (159 trận), Petr Cech (111), Victor Valdes (106) và Oliver Kahn (103). Dẫu vậy, Buffon là người duy nhất trong số này chưa từng vô địch Champions League, dù đã hai lần lọt vào chung kết năm 2003 và 2015.

Nhận xét về Buffon, HLV Allegri của Juventus cho biết: “Với tôi, Buffon chính là biểu tượng của bóng đá thế giới. Cậu ấy là một thủ môn huyền thoại và xuất sắc nhất trong suốt 20 năm qua.”

Hàn Phi - (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X