Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá châu Âu bàng hoàng vì cái chết của cầu thủ trẻ Wolfsburg

Chủ Nhật 11/01/2015 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ người Bỉ Junior Malanda vừa đột ngột qua đời vì tai nạn xe hơi và khiến cả nền bóng đá châu Âu không khỏi ngỡ ngàng.

Tai nang tre nguoi Bi dot ngot qua doi vi tai nan hinh anh
Junior Malanda đã đột ngột qua đời vì tai nạn xe hơi
Bóng đá châu Âu đang sôi động với những trận đấu tại các giải VĐQG hàng đầu thế giới, tuy nhiên mới đây một sự kiện đáng tiếc vừa diễn ra và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của dư luận cũng như người hâm mộ, đó chính là cái chết của cầu thủ Junior Malanda. Tài năng trẻ người Bỉ này đang thi đấu cho CLB Wolfsburg và đã tử nạn cách đây ít giờ do tai nạn xe hơi. Theo thông tin từ phía cảnh sát Đức, cầu thủ này đã gặp nạn khi đang tham gia giao thông trên tuyến đường quốc lộ A2 ở vòng Tây Bắc nước Đức.

Ngay lập tức tờ nhật báo uy tín Bild cũng đã đăng tải thông tin này và cho biết thêm Malanda đang trên đường chuẩn bị tới Nam Phi để cắm trại cùng với một số đồng đội tại Wolfsburg. Nguyên nhận của vụ tai nạn thảm khốc này là do cầu thủ 20 tuổi đã không làm chủ được tốc độ trong thời tiết gió mạnh và đường trơn ướt, khiến xe bị trượt đi. Hậu quả là chiếc xế hộp của cầu thủ này đã lao qua dải phân cách và đâm thẳng vào cây bên đường. Tai nạn trên cũng khiến 2 người khác bị thương nghiêm trọng và đang phải điều trị trong bệnh viện.

Trong khi đó LĐBĐ Bỉ cũng đã lên tiếng xác nhận về vụ việc đáng tiếc này trên trang chủ của mình: ”Thế giới bóng đá đã mất đi một tài năng vào ngày hôm nay. Junior Malanda đã qua đời vào chiều ngày hôm nay ở tuổi 20. LĐBĐ Bỉ xin chia buồn sâu sắc cùng gia đình và bạn bè.”

Sự việc này là một điều đáng tiếc đối với cộng đồng châu Âu nói chung cũng như nền bóng đá tại lục địa già nói riêng, nhất là khi nước Pháp vẫn còn đang rúng động về những vụ khủng bố đẫm máu liên tiếp. Đồng thời đây cũng có thể coi là một mất mát lớn với CLB Wolfsburg cũng như nền bóng đá Bỉ bởi Junior Malanda là một tài năng hứa hẹn sẽ còn phá triển vượt bậc trong tương lai. Cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và là 1 trong 2 cầu thủ trẻ tuổi nhất trong đội hình của “Sói xanh”, đồng thời được coi là phương án thay thế cho Luiz Gustavo nếu như cầu thủ người Brazil chuyển tới một CLB khác. Ở mùa giải năm nay, tài năng trẻ người Bỉ này đã được ra sân thi đấu trong 13 trận trong màu áo Wolfsuburg.

Các đồng đội của Malanda ở đội bóng nước Đức cũng đã bày tỏ niềm tiếc thương sau sự ra đi quá đột ngột này. Người đàn anh của Malanda là Kevin De Bruyne viết trên trang Twitter của mình: “Thật là khó tin khi còn nói chuyện với bạn của mình vào buổi sáng và giờ lại nghe thông tin này. Mất đi một người bạn khi còn quá sớm, hãy yên nghỉ nhé, tất cả mọi người sẽ luôn bên bạn.” Trong khi đó thủ thành số một của Chelsea, Thibaut Courtois cũng lên tiếng về sự việc này: “Yên nghỉ nhé Junior Malanda. Chúng ta đã mất đi một tài năng lớn và một con người tuyệt vời.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X