Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2016/17: M.U hội ngộ "người cũ" Van Persie

Thứ Sáu 26/08/2016 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội bóng được chú ý nhất vòng bảng Europa League 2016/17 rơi vào bảng A tương đối nhẹ nhàng với 3 đối thủ vừa tầm là Fenerbahce (TNK), Feyenoord (Hà Lan) và Zorya Luhansk (Ukraine). Điểm đặc biệt nhất với Quỷ đỏ ở bảng này là họ có thể được gặp lại chân sút Robin Van Persie từng có quãng thời gian tươi đẹp tại Old Trafford trừ phi tiền đạo người Hà Lan ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE 2016/17

Bảng A: Man Utd (Anh) - Fenerbahce (TNK) - Feyenoord (Hà Lan) - Zorya Luhansk (Ukraine)

Bảng B:
Olympiakos (Hy Lạp) - APOEL (CH Síp) - Young Boys (Thụy Sĩ) - Astana (Kazakhstan)

Bảng C:
Anderlecht (Bỉ) - St Etienne (Pháp) - Mainz (Đức) - Qabala (Azerbaijan)

Bảng D:
Zenit (Nga) - AZ Alkmaar (Hà Lan) - Maccabi Tel-Aviv (Israel) -

Dundalk (CH Ireland)

Bảng E:
Viktoria Plzen (CH Séc) - AS Roma (Italia) - Austria Vienna (Áo) - Astra Giurgiu (Romania)

Bảng F:
Bilbao (TBN) - Genk (Bỉ) - Rapid Vienna (Áo) - Sassuolo (Italia)

Bảng G: Ajax (Hà Lan) - Standard Liege (Bỉ) - Celta Vigo (TBN) - Panathinaikos (Hy Lạp)

Bảng H: Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Braga (BĐN) - Gent (Bỉ) - Konyaspor (TNK)

Bảng I: Schalke (Đức) - Red Bull Salzburg (Áo) - Krasnodar (Nga) - Nice (Pháp)

Bảng J: Fiorentina (Italia) - PAOK (Hy Lạp) - Slovan Liberec (CH Séc) - Qarabag (Azerbaijan)

Bảng K: Inter Milan (Italia) - Sparta Prague (CH Séc) - Southampton (Anh) - Hapoel Beer-Sheva (Israel)

Bảng L: Villarreal (TBN) - Steaua Bucharest (Romania) - FC Zurich (Thụy Sĩ) - Osmanlispor (TNK)

- 18h35: Cuối cùng là đến lượt bốc của các đội nhóm 4 và đối thủ cuối cùng ở bảng A của Man Utd là Zorya Luhansk, cái tên lạ hoặc đến từ nền bóng đá Ukraine. Không còn nghi ngờ gì, Man Utd rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng và sẽ là một cơn địa chấn nếu họ không vượt qua được vòng bảng khi không có đối thủ nào xứng tầm. Có một chi tiết rất thú vị ở bảng A là tiền đạo Robin Van Persie hiện khoác áo Fenerbahce nếu không ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2016 này sẽ được gặp lại đội bóng cũ Man Utd và cả Feyenoord, CLB đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của anh. Nhìn chung không có bảng đấu nào cân bằng đến mức được xem là Tử thần với các tên tuổi lớn nên cơ hội đi tiếp với nhóm đội mạnh nhất vòng bảng Europa League 2016/17 là cực lớn và nền bóng đá lớn tại châu Âu như Anh, TBN, Italia, Đức, Pháp thừa sức bảo toàn số đại diện sau vòng bảng.

- 18h30: Tiếp đến là phân bảng cho các đội nhóm 3. Đội bóng thứ 3 rơi vào bảng A của Man Utd là Feyenoord, đối thủ vừa phải, không yếu mà cũng chẳng mạnh. Trong nhóm 3 có một đại diện của Premier League, CLB Southampton (đứng thứ 6 Premier League mùa trước) và đội bóng này rơi vào bảng K của Inter Milan. Celta Vigo của TBN chung bảng với Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan và từng là một thế lực lớn ở châu Âu (4 lần vô địch cúp C1/Champions League) nhưng giờ không được đánh giá cao.

- 18h20: Tiếp đến là phân bảng đấu cho các đội thuộc nhóm 2. Đội đầu tiên được chọn ra là Fenerbahce và CLB Thổ Nhĩ Kỳ thuộc bảng A của M.U. Đây rõ ràng là lá thăm may mắn của Quỷ đỏ vì tránh được một số đối thủ mạnh ở nhóm 2 như AS Roma, Braga, AZ Alkmaar hay St Etienne.Fenerbahce chính là đội bóng mà Rooney lập hattrick ở thắng lợi 6-3 ngay trong màn ra mắt Champions League năm 2004 không lâu sau khi chuyển sang M.U. Trong khi đó, đội xếp thứ 3 Serie A mùa trước và đã thua Porto ở vòng play-off Champión League để rồi phải xuống chơi ở Europa League rơi vào bảng E.

- 18h15: Phần chính của buổi lễ bốc thăm đã bắt đầu. Các đội thuộc nhóm 1 tức là nhóm mạnh nhất, bao gồm các đội tên tuổi được bốc đầu tiên. Đội đầu tiên được lựa chọn thú vị thay là đội được chú ý nhất vòng bảng Europa League 2016/17: đại gia Manchester United và thầy trò Jose Mourinho nằm ở bảng A. Khác với bốc thăm vòng bảng Champions League hôm qua (bốc đội rồi sau đó là bốc bảng) thì tại Europa League, chỉ tiến hành bốc thăm đội còn bảng đấu được phân lần lượt từ A đến L. Một vài cái tên đáng chú ý khác của nhóm 1 rơi vào các bảng như sau: Bilbao (F), Villarreal (L), Inter Milan (K), Fiorentina (J), Ajax (G)

- Như mọi khi điều hành buổi lễ bốc thăm là Marchetti, Giám đốc phụ trách các giải đấu trực thuộc UEFA.

- Cựu thủ môn người TBN Andres Palop từng hai lần vô địch Europa League (2004 với Valencia và 2007 với Sevilla) được mời lên sân khấu để tham dự buổi lễ bốc thăm. Tiếp đến là một nhân vật nữa, cựu hậu vệ người Thụy Điển Patrik Andersson từng khoác áo Bayern Munich, Barcelona, Blackburn với bộ sưu tập danh hiệu gồm 2 chiếc đĩa bạc Bundesliga và 1 chúc vô địch Champions League cùng Hùm xám xứ Bavaria. Andersson chính là đại sứ trận chung kết Europa League 2016/17 được diễn ra tại quê nhà: sân Friends Arena tại thành phố Solna của Thụy Điển.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC chính của buổi lễ là Darren Tulett, một nhà báo mang quốc tịch Anh nhưng lại nhiều năm làm việc ở Pháp cho kênh Canal + (đối tác của kênh K+ tại Việt Nam) và giờ là kênh Bein Sport. Đầu tiên là clip tổng hợp lại diễn biến của Europa League mùa trước với danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp của CLB Sevilla sau khi đánh bại Liverpool ở chung kết.

TRUC TIEP Boc tham vong bang Europa League cup C2 C3 chau Au 201617 hinh anh
Trực tiếp Europa League 2016/17

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác định xong 48 đội bóng tham dự vòng bảng Europa League 2016/17. Do West Ham đã gục ngã trước Astra Giurgiu (Romania) nên bóng đá Anh chỉ còn lại 2 đại diện tham dự sân chơi số 2 châu Âu mùa này là Man Utd và Southampton. 48 đội sẽ được chia thành 4 nhóm cho lễ bốc thăm rồi từ đó được phân chia vào các bảng theo nguyên tắc: mỗi bảng đấu chính thức sẽ bao gồm 4 đội được chọn từ 4 nhóm và các CLB cùng Liên đoàn sẽ không được nằm chung bảng.  Ngoài ra, còn có một quy định khác là các CLB của Nga và Ukraine sẽ không được xếp chung bảng.

Theo BXH của UEFA dựa trên thành tích của các đội ở đấu trường châu Âu trong 5 mùa gần nhất thì Man Utd được xếp vào nhóm 1 được xem là nhóm mạnh nhất, gồm toàn gương mặt có số má.  Trong nhóm này, ngoài Man Utd còn có khá nhiều đội bóng mạnh khác như Schalke, Zenit, Shaktar Donetsk, Ajax Amsterdam, Villarreal, Bilbao, Inter Milan hay Fiorentina. Dĩ nhiên, M.U sẽ không phải chạm trán các đối thủ này ở vòng bảng Europa League 2016/17.

Tuy vậy, M.U vẫn có khả năng nằm cùng bảng đấu với nhiều đối thủ khó nhằn ở nhóm 2 như AS Roma, Braga hay Fenerbahce…. Đại diện còn lại của Premier League, Southampton được xếp vào nhóm 3. Vòng bảng Europa League 2016-17 sẽ có 12 bảng đấu (mỗi bảng 4 đội). Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đoạt vé dự vòng 1/16 cùng với 8 đội xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League 2016/17.. Vòng bảng sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 15/9/2016 tới 8/12/2016.

TRUC TIEP Boc tham vong bang Europa League cup C2 C3 chau Au 201617 hinh anh 2
Danh sách các đội ở 4 nhóm bốc thăm Europa League 2016/17

 

Danh sách các đội ở 4 nhóm bốc thăm

Nhóm 1: Schalke (Đức), Zenit St Petersburg (Nga), Manchester United (Anh), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Athletic Bilbao (TBN), Olympiakos (Hy Lạp), Villarreal (TBN), Ajax Amsterdam (Hà Lan), Inter Milan (Italia), Fiorentina (Italia), Anderlecht (Bỉ), Viktoria Plzen (CH Séc).
Nhóm 2: AZ Alkmaar (Hà Lan), Braga (BĐN), Red Bull Salzburg (Áo), AS Roma (Italia), Fenerbahce (TNK), Sparta Prague (CH Séc), PAOK (Hy Lạp), Steaua Bucharest (Romania), Genk (Bỉ), APOEL (CH Síp), Standard Liege (Bỉ), St Etienne (Pháp).
Nhóm 3: Gent (Bỉ), Young Boys (Thụy Sĩ), Krasnodar (Nga), Rapid Vienna (Áo), Slovan Liberec (CH Séc), Celta Vigo (TBN), Maccabi Tel-Aviv (Israel), Feyenoord (Hà Lan), Austria Vienna (Áo), Mainz (Đức), FC Zurich (Thụy Sĩ), Southampton (Anh).
Nhóm 4: Panathinaikos (Hy Lạp), Sassuolo (Italia), FK Qarabag (Azerbaijan), FK Astana (Kazakhstan), Nice (Pháp), Zorya Luhansk (Ukraine), Astra Giurgiu (Romania), Konyaspor (TNK), Osmanlispor (TNK), FK Qabala (Azerbaijan), Hapoel Beer-Sheva (Israel), Dundalk (CH Ireland).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X