Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Europa League 2015/16: Liverpool kém may, Tottenham đại hạn, Dortmund dễ thở

Thứ Sáu 28/08/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ một ngày sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/16, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) lại tiếp tục tổ chức buổi lễ tương tự với Europa League 2015/16. Không giống như những người “đàn anh” tại giải đấu danh giá kia, Liverpool và Tottenham đen đủi rơi vào những bảng đấu tử thần tại Europa League.

Boc tham vong bang Europa League 201516 Liverpool kem may, Tottenham dai han, Dortmund de tho hinh anh
Kết quả bốc thăm vòng bảng UEFA Europa League 2015/16

Theo cách thức tổ chức của UEFA, có tới 48 đội lọt vào vòng đấu bảng Europa League 2015/16. Họ sẽ được chia vào 12 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt. Sẽ có 32 đội bóng đượt lọt vào vòng knock-out, gồm có 24 đội đứng top 2 của mỗi bảng và 8 đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Lễ bốc thăm vừa mới kết thúc cũng diễn ra tại Monaco, Liverpool và Tottenham, hai đại diện duy nhất của Premier League đã không may rời vào bảng tử thần. Liverpool nằm ở bảng A với Rubin Kazan (Nga), Bordeaux (Pháp) và FC Sion (Thụy Sỹ) còn “Gà trống” còn khó khăn hơn khi nằm chung bảng với Anderlecht (Bỉ), Monaco (Pháp) và Qarabag, đội bóng đến từ Azerbaijan.

Rubin Kazan dù chỉ về đích thứ 5 ở giải ngoại hạng Nga mùa trước, tuy nhiên đội bóng này vẫn là đối thủ đáng gườm của Liverpool bởi đối phó với các đội bóng Nga chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với những đại diện đến từ Anh. Đối thủ đáng gườm nhất với The Kop lại chính là đội bóng nằm trong nhóm 3 trước khi bốc thăm, Girondins de Bordeaux, đội bóng về đích ở vị trí thứ 6 tại Ligue 1 mùa trước. Nhà vô địch nước Pháp mùa 2008/09 dù không còn đang ở thời kỳ hoàng kim, nhưng họ vẫn còn đó những cái tên rất đáng chú ý như hậu vệ trái Diego Contento, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich và đặc biệt là tiền đạo trẻ đang rất hot, Diego Rolan, cầu thủ 22 tuổi từng là mục tiêu của hàng loạt đội bóng tại Premier League mùa hè này, trong đó có cả Liverpool. Tuy nhiên, thành tích đối đầu của Liverpool với các đội bóng trong bảng vẫn là rất ấn tượng. Họ giành chiến thắng 4 lần trước FC Sion và Bordeaux và chưa từng đối mặt với Rubin Kazan trong khuôn khổ các cúp châu Âu.

Luis Suarez liếc trộm nữ MC xinh đẹp tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League
Trong lúc người đẹp Melanie Winiger lo đặt câu hỏi dành cho ngôi sao đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014-2015 Leo Messi thì anh chàng...

Khó khăn hơn Liverpool gấp bội, Tottenham dù được chọn vào nhóm hạt giống, nhưng lại phải đối mặt với những cái tên rất khó nhai. Anderlecht là một khách khá thường xuyên tại Champions League. Qarabag thì dù khá vô danh, nhưng việc phải di chuyển sang châu Á ở một đất nước xa xôi như Azerbaijan, dự kiến Spurs sẽ phải di chuyển tới 8.000 cây số, chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ cho các cầu thủ “gà trống”. Cuối cùng, Monaco tất nhiên sẽ là một cái tên khó chịu nhất ở bất kỳ bảng đấu nào. Cũng chẳng ngoa khi nói rằng đội bóng Công quốc là một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu này. Dẫu vậy, cả Liverpool và Tottenham vẫn không hề quá đen đủi khi không phải đối mặt với đội bóng Tây Ban Nha nào, vốn là khắc tinh của các CLB đến từ xứ sở sương mù.

Một ứng cử cho chức vô địch Europa League 2015/16 là Dortmund lại là đại gia gặp thuận lợi nhất ở kết quả phân bảng. Đối thủ của họ chỉ là PAOK (Hy Lạp),  Krasnodar (Nga) và Gabala SC (Azerbaijan). Theo công bố, 6 lượt trận vòng bảng Europa League sẽ được diễn ra vào các ngày thứ 5 hàng tuần, bao gồm: 17/9, 1/10, 22/10, 5/11, 26/11 và 10/12 (theo múi giờ châu Âu).

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X