Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng bảng Champions League 2014/2015: Man City, Bayern, Roma chung bảng "Tử thần"

Thứ Năm 28/08/2014 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kịch bản được chờ đợi nhất trước lễ bốc thăm đã không xảy ra khi các đội bóng lớn của bóng đá châu Âu được "phân bổ" khá đều đặn nên cuối cùng chỉ xuất hiện duy nhất một bảng đấu gần đủ tiêu chuẩn "tử thần".

Bảng A: Atletico Madrid - Juventus - Olympiakos - Malmo
Bảng B: Real Madrid - Basel - Liverpool -

Ludogorets
Bảng C: Benfica - Zenit - Leverkusen - Monaco
Bảng D: Arsenal - Dortmund - Galatasaray - Anderlecht
Bảng E: Bayern Munich - Man City - CSKA Moscow - AS Roma
Bảng F: Barcelona - PSG - Ajax - APOEL Nicosia
Bảng G: Chelsea - Schalke - Sporting Lisbon - Maribor
Bảng H: Porto -
Shakhtar Donestk - Bilbao - BATE Borisov

Man City và Bayern dường như rất có duyên nằm chung bảng với nhau khi mùa thứ hai liên tiếp và thứ 3 trong 4 mùa gần đây, họ lại được chạm trán ở vòng đấu chính thức đầu tiên của Champions League. Còn nhớ, mùa trước, tại lượt đi "Hùm xám" xứ Bavaria đã quật đổ đại thiếu gia thành Manchester ngay tại sào huyệt Etihad với tỷ số 3-1 nhưng đến lượt về, Man City đã rửa hận thành công khi buộc Bayern phải ôm hận trên sân nhà với thất bại 2-3 (song khi đó, cả Man City lẫn Bayern đã chính thức giành vé đi tiếp nên trận đấu không còn nhiều ý nghĩa). Cùng với việc đương kim á quân Serie A, AS Roma cũng có mặt thì bảng E địch thị là bảng đấu khó khăn nhất mùa giải năm nay, hứa hẹn các kết quả khó lường. Ngoài ra, gương mặt còn lại của bảng này là CSKA Moscow, đại diện của nước Nga cũng từng cùng bảng với ... Man City và Bayern mùa trước. Nhìn chung đây là một bảng đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ bởi Bayern Munich không còn mạnh như một năm trước, Man City chưa bao giờ thể hiện được đẳng cấp ông lớn trên đấu trường châu Âu  còn Roma đang có sự thăng tiến đáng kinh ngạc.

 

Liverpool, đại gia có máu mặt ở C1/Champions League với 5 chức vô địch nhưng phải sau 5 năm, mới lại có dịp thi thố ở đấu trường này và sẽ có cơ hội thử sức nhà ĐKVĐ Real Madrid. Từ đầu hè, HLV Brendan Rodgers đã mua nhiều cầu thủ chất lượng bù đắp cho sự ra đi của Luis Suarez song xét về tổng thể, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn hơn Liverpool một bậc mặc cho họ vừa liên tiếp bán đi "công thần" (Di Maria, Alonso). Tuy nhiên, kết quả lần gặp gỡ đó chưa chắc mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp bởi hai đối thủ còn lại của bảng B, Basel và tân binh Ludogorets (nhà vô địch Bungari) không xứng đám. Song đừng quên Basel từng góp phần loại Man Utd ở vòng bảng Champions League 2011-12 và mùa trước, chơi khá tốt trước Chelsea (thắng cả hai lượt trận).

Đại kình địch của Real tại Tây Ban Nha, Barcelona có thể sẽ phải mất sức nhiều hơn ở vòng bảng. "Gã nhà giàu" đầy tham vọng PSG sẽ không dễ gì để đội bóng xứ Catalan bắt nạt, nhất là khi tân binh đắt giá Luis Suarez phải đến cuối tháng 10 mới thi đấu trở lại. Còn nhớ hai đội từng hòa nhau cả hai trận tứ kết mùa 2012-2013 nhưng Barca đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân đối phương. Đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam giỏi lắm chỉ là kẻ phá bĩnh ở bảng F bởi thực lực hiện giờ của Ajax chỉ đủ khả năng "hô phong hoán vũ" ở giải quốc nội mà thôi.

Giống như cặp Man City - Bayern Munich, Arsenal và Dortmund lần thứ hai liên tiếp hội ngộ tại vòng bảng. Chẳng rõ lần này kịch bản có được tái lập hay không (đội này thắng trên sân đội kia) nhưng bảng đấu của họ khá nhẹ nhàng bởi Anderlecht hay Galatasaray (vừa bổ nhiệm Cesare Prandelli, cựu HLV trưởng ĐTQG Italia vào chiếc ghế nóng) không dễ làm nên chuyện. Mùa trước cả hai đã chỉ giành quyền đi tiếp nhờ hơn "kẻ thách thức" Napoli về mặt chỉ số. Sự so kè giữa hai nền bóng đá Anh - Đức tại vòng bảng Champions League chưa dừng lại ở đây, thậm chí còn là sự duyên nợ kỳ lạ. Tại bảng G, Chelsea cũng được gặp lại Schalke, đối thủ từng bị tiêu diệt trong cả 2 lượt trận vòng bảng mùa trước, với cùng tỷ số 3-0. Mà Schalke lại còn là đối thủ đáng gờm nhất (hai cái tên còn lại là Sportig Lisbon và Maribor nhỏ bé đến từ Slovenia) nên xem ra, Chelsea quá thuận lợi trên con đường đi tiếp.

Đánh giả tổng thể thì kết quả bốc thăm vòng bảng năm nay không quá hấp dẫn với người hâm mộ bởi khái niệm "tử thần" bị phai nhạt đi đáng kể. Theo lịch, loạt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2014-15 sẽ diễn ra vào ngày 16-17/9 tới. Trận chung kết giải năm nay sẽ được tổ chức tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức) vào ngày 6/6/2015.

Bongda24h

 

   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X