Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2016/17: M.U gặp lá thăm dễ Rostov

Thứ Sáu 24/02/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League vừa được UEFA tiến hành vào lúc 19h00 ngày hôm nay, ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch, gã khổng lồ Manchester United tiếp tục tránh được những đối thủ đáng gờm nhất khi lá thăm may rủi mang đến cho họ đội bóng nhỏ bé của Nga, Rostov.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2016/17

Trận 1: Celta Vigo (TBN) - Krasnodar (Nga)
Trận 2: APOEL (CH Síp) - Anderlecht (Bỉ)
Trận 3: Schalke (Đức) - Monchengladbach (Đức)
Trận 4: Lyon (Pháp) - AS Roma (Italia)
Trận 5: Rostov (Nga) - Man Utd (Anh)
Trận 6: Olympiacos (Hy Lạp) - Beşiktas (TNK)
Trận 7: Gent (Bỉ) - Genk (Bỉ)
Trận 8: Copenhagen (Đan Mạch) - Ajax (Hà Lan)
Ket qua boc tham vong 1/8 Europa League 2016/17
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2016/17


- Trong các cặp đấu còn lại, có thêm một màn nội chiến nữa khi hai đội bóng Bỉ với cái tên chỉ khác đúng 1 ký tự Gent và Genk sẽ phải tương tàn để chọn ra 1 đội vào tứ kết.

- Rốt cục, cái tên được chờ đợi nhất vòng 1/8 Europa League mùa này đã xuất hiện ở cặp đấu thứ 5. Với các kết quả trước đó thì Man Utd đã gần như tránh được những đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất cho danh hiệu vô địch và cuối cùng, kẻ thiếu may mắn phải gặp Quỷ đỏ vòng này là đại diện của Nga, CLB Rostov. Đội bóng này thực ra đã góp mặt ở vòng bảng Champoins League mùa này với tư cách nhà vô địch nước Nga, một "Leicester xứ Bạch Dương" nhưng chỉ đứng thứ 3 nên phải xuống chơi ở Europa League. Nhìn chung, đây không phải đối thủ xứng tầm với đội bóng thành Manchester. Trở ngại lớn nhất với M.U là thời tiết lạnh giá ở nước Nga cũng như Man Utd sẽ phải di chuyển xa đúng như điều Mourinho ngán nhất trước lễ bốc thăm. Song Man Utd được chơi trận lượt về trên sân nhà nên hoàn toàn có quyền tính toán.

- Cặp 3 là một cuộc nội chiến Bundesliga khi hai đội bóng Đức còn sót lại, Schalke và Monchengladbach đã phải loại nhau để lấy một suất dự tứ kết. Cặp đấu thứ 4 xứng đáng là đại chiến vòng 1/8 khi Lyon của Pháp gặp AS Roma của Italia.

- Cặp đấu thứ 2 của vòng 1/8 là giữa APOEL Nicosia của CH Síp, đội đã xuất sắc loại Bilbao của TBN ở vòng 1/6 và Anderlecht, CLB giàu truyền thống nhất nước Bỉ. Đây là cặp đấu cân bằng.

- 19h10: Phần chính của buổi lễ bắt đầu diễn ra. Lá thăm đầu tiên được lựa chọn là Celta Vigo, đại diện còn lại duy nhất của bóng đá TBN ở vòng 1/8 này và đối thủ của họ là CLB Krasnodar của Nga. Rõ ràng Celta chiếm ưu thế lớn trong việc giành quyền đi tiếp. Đội bốc trước sẽ đá trên sân nhà ở lượt đi.

- 19h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Đầu tiên là màn giới thiệu 16 CLB sẽ góp mặt ở vòng 1/8 Europa League mùa này. Như mọi khi điều khiển buổi lễ bốc thăm là ông Marchetti hiện là Phó Tổng thư ký UEFA. Nhân vật được mời lên bốc thăm là Patrick Anderson - cựu trung vệ người Thụy Điển từng khoác áo Bayern và là đại sứ trận chung kết Europa League mùa này do được tổ chức ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

- Tiền vệ tấn công Danijel Milicevic của Gent muốn gặp câu lạc bộ Roma ở vòng 1/8 Europa League. Anh tiết lộ: "Tôi yêu bóng đá Italy. Giấc mơ của tôi là được thi đấu ở sân Olimpico". Trong khi đó, hậu vệ Nick Viergever của câu lạc bộ Ajax (Hà Lan) khẳng định: "Bây giờ chúng tôi bước vào cuộc đua với một vài đội bóng hàng đầu châu Âu. Việc gặp đối thủ nào cũng là trận đấu lớn ở vòng 1/8".

- HLV Mourinho sẵn sàng đón nhận thách thức lớn: Trước khi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League diễn ra, huấn luyện viên Jose Mourinho của MU chia sẻ: "Tôi đã quen với lịch thi đấu khó khăn. Có 16 đội rất mạnh ở vòng đấu này".

Đêm qua, loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League đã khép lại với không ít kết quả bất ngờ. Trong đó, đáng tiếc nhất là việc có khá nhiều tên tuổi lớn bị loại như Zenit St Petersburg, Athletic Bilbao, Shakhtar Donetsk, Tottenham, Fiorentina hay Fenerbahce…

Với việc Tottenham không thể ngược dòng trước Gent, bóng đá Anh chỉ còn lại duy nhất 1 đại diện ở sân chơi hạng 2 châu Âu là Man Utd. Hai nền bóng đá mạnh khác ở châu Âu là Tây Ban Nha và Italia cũng tổn thất lớn ở vòng 1/16 khi chỉ có 1 đại diện đoạt vé đi tiếp. Ngược lại, Bỉ có số lượng CLB góp mặt nhiều nhất ở vòng 1/8 (3 đội), bao gồm Anderlecht, Genk và Gent.
Boc tham vong 18 Europa League 201617 MU gap la tham de Rostov hinh anh 2
Danh sách các đội dự vòng 1/8 Europa League 2016/17


Việc nhiều đội bóng lớn bị loại cũng đồng nghĩa Man Utd sẽ dễ thở hơn ở các vòng đấu tiếp theo. Tuy vậy, ở vòng 1/8, đội quân của Jose Mourinho vẫn đối mặt nguy cơ phải đụng các đối thủ mạnh do UEFA không phân nhóm hạt giống, thậm chí các đội bóng thuộc cùng quốc gia vẫn có thể chạm trán nhau.

Với cách bốc thăm tự do, Man Utd có thể chạm trán 15 đội bóng còn lại. Trong đó, AS Roma chắc chắn là cái tên khiến Mourinho lo ngại nhất. Ngoài ra, đại diện Anh cũng không muốn chạm trán Krasnodar hay Rostov (Nga) vì họ sẽ phải di chuyển 1 quãng đường rất dài khi làm khách.

Trong 16 đội bóng lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa này, có 4 CLB từng giành chức vô địch là Ajax Amsterdam, Anderlecht, M’Gladbach và Schalke 04. Theo lịch, vào 19h00 tối nay (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Europa League tại Nyon (Thụy Sỹ).

Loạt trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 9/3. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (16/3). Trận chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại sân Friends Arena (Solna – Thụy Điển).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X