Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Wenger “cầu nguyện” được gặp Monaco

Thứ Hai 15/12/2014 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra để phân định những cặp đấu tại vòng knock-out. Trước những lá thăm may rủi, HLV Arsene Wenger của Arsenal đang “cầu nguyện” được gặp Monaco thay vì những gã khổng lồ như Bayern, Real hay Barca.

Chiều tối nay vào lúc 18h sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League tại Nyon, Thụy Sĩ. Arsenal đang là một trong những đội bóng bất lợi nhất khi nằm trong nhóm thứ 2 dành cho các đội nhì bảng. Như vậy, đội bóng thành London có thể chạm trán với bất cứ đối thủ nào trong số những Bayern, Real, Barca và Atletico, vì vậy mà HLV người Pháp Arsene Wenger đang tỏ ra rất “run” và cầu mong sẽ có được lá thăm may mắn.

“Giáo sư” nói: “Tất nhiên là tôi thích nhất được gặp Monaco, tôi đã có những kỷ niệm đẹp với đội bóng này, CLB đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Khi tôi còn dẫn dắt Monaco đội bóng này chưa bao giờ vượt qua vòng bảng Champions League, vì vậy được trở lại đó sẽ là điều hết sức tuyệt vời đối với tôi”.

Boc tham Champions League hinh anh
Wenger cầu mong Arsenal sẽ được gặp Monaco

Ngoài ra, Arsene Wenger cũng biểu hiện rõ tâm trạng lo lắng trước lễ bốc thăm vào tối nay bởi khả năng chạm trán “thứ dữ” là rất cao. Thật ra Arsenal là một trong những đội bóng hiểu rõ nhất sự thiệt thòi của các đội nhì bảng, chính The Gunners đã bị loại tại vòng 1/8 Champions League trong 3 mùa giải gần đây. Thậm chí trong 6 mùa giải đã qua, “Pháo thủ” đều bị loại đáng tiếc chỉ vì phải đối đầu với những đối thủ nhất bảng quá mạnh như Bayern (2 lần), Barca (2 lần), MU và AC Milan.

Thật ra việc Arsene Wenger muốn gặp Monaco cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng xứ Công quốc được coi là cái tên dễ thở nhất trong nhóm hạt giống. Ngoài ra, với vị trí thứ 89 trong BXH các CLB tại châu Âu thì đại diện nước Pháp được coi là đối thủ “vừa miếng” nhất với Arsenal tại vòng knock-out.

Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp đã tỏ ra quá ngán ngẩm “Hùm xám” Bayern Munich, đội bóng đã loại họ ở vòng 1/8 Champions League trong cả 2 mùa giải gần đây. Chưa kể đội bóng xứ Bavaria dưới tài dẫn dắt của Pep Guardiola đang được coi là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch bên cạnh Real Madrid. Wenger nói: “Thật lòng là tôi không hề muốn gặp Bayern Munich một chút nào và tôi nghĩ họ cũng không thích gặp chúng tôi sớm”.

Có lẽ Arsene Wenger và các học trò cần phải trách chính mình trước khi đổ tại số phận đứng trước nguy cơ gặp “tử thần” tại lễ bốc thăm sắp tới. Thật ra việc Arsenal thường xuyên bị loại sớm tại Champions League những mùa giải đã qua là vì họ chỉ đứng thứ 2 tại vòng bảng. Hôm nay, đội bóng thành London sẽ lại một lần nữa phải chờ đợi đối thủ tại vòng 1/8 Champions League trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm.

Những đội Arsenal có thể gặp tại vòng knock-out Champions League: Atletico, Real, Monaco, Bayern, Barcelona và Porto.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ được Bongda24h.vn trực tiếp vào lúc 17h hôm nay 15/12, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X