Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Người Anh run rẩy

Thứ Hai 15/12/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, vào lúc 18h00 tại Nyon, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng knock-out của các cúp châu Âu. Tâm điểm sẽ được dồn vào lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lẫy lừng của bóng đá lục địa già.

Tuần trước, vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra lượt thi đấu cuối cùng để xác định 16 đội mạnh nhất lọt vào vòng Knock-out. Dù có đôi chút tiếc nuối vì sự vắng mặt của Liverpool và AS Roma, tuy nhiên những cái tên còn lại vẫn đủ khiến làng túc cầu sôi sục với lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League vào tối nay.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào những CLB được coi là mạnh nhất thế giới như Real, Barca, Bayern hay Chelsea. Và người ta càng đáng chờ đợi những lá thăm vào hôm nay hơn khi những đội bóng này sẽ nằm trong nhánh hạt giống và sẵn sàng chờ đợi những cuộc đại chiến xảy ra. Khả năng về những trận đối đầu đỉnh cao xảy ra là rất cao khi có không ít ông lớn đã lỡ tấm vé đầu bảng như Arsenal, PSG, Man City và Juventus.

Boc tham Champions League hinh anh
Lễ bốc thăm vòng 1/8  Champions League sẽ diễn ra vào 18h hôm nay

Đặc biệt với có tới 2 đại diện nằm trong nhóm đội nhì bảng thì người Anh đang “run rẩy” trước lễ bốc thăm tại Nyon này. Với Man City là những Real, Barca, Dortmund hay Atletico chờ đón phía trước, trong khi đó Arsenal còn lâm nguy hơn khi trước mặt thầy trò HLV Arsene Wenger còn là những đối thủ khó chơi nhất tại châu Âu vào thời điểm này như Real, Bayern, Barcelona hay Atletico. Khả năng về một cuộc đại chiến Anh - Tây Ban Nha là không hề nhỏ khi với 3 đội La Liga đứng nhất bảng và 2 đội Premier League đứng nhì bảng. Khả năng về một cuộc đại chiến Anh – Đức là khá thấp bởi Bayern và Man City, Arsenal và Dortmund đã gặp nhau ở vòng bảng.

Vòng knock-out năm nay sẽ có thêm gia vị với sự góp mặt của những “luồng gió” mới như Basel và Monaco, đặc biệt là hiện tượng ở vòng bảng Shakhtar Donetsk. Nhà vô địch Ukraina đã khiến các đội bóng lớn phải nhìn mình bằng con mắt dè chừng với những trận thắng có cách biệt “kinh hoàng” tại vòng bảng. "Đại gia" nào phải đối đầu với Donetsk sẽ đứng trước mối nguy lớn bởi đội bóng này đang sở hữu chân sút Luiz Adriano vô cùng lợi hại. Thậm chí tiền đạo người Brazil đang vượt mặt 2 “siêu nhân” Ronaldo và Messi để trở thành cây làm bàn đáng sợ nhất tại Champions League tính tới thời điểm này.

Được biết ngay sau lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa Leage. Đấu trường “hạng 2” châu Âu cũng sẽ trở nên nóng bỏng hơn với sự bóp mặt của 8 đội từ Champions League. Theo dự kiến, vòng knock-out Champions League sẽ bất đầu thi đấu trở lại vào trung tuần tháng 2 năm sau. Trận chung kết sẽ diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 5/2015, và trận đấu xác định nhà vô địch mùa giải năm nay sẽ được diễn ra trên sân Olympic ở thủ đô Berlin, Đức.

Phân nhóm bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Nhóm hạt giống: Atletico, Real, Monaco, Dortmund, Bayern, Barcelona, Chelsea, Porto.

Nhóm 8 đội nhì bảng: Juventus, Basel, Leverkusen, Arsenal, Man City, PSG, Schalke, Shakhtar Donetsk.

Lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ được Bongda24h.vn trực tiếp vào lúc 17h hôm nay 15/12, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X