Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League: Chờ siêu đại chiến, “mơ” về… Monaco

Thứ Năm 19/03/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

18h ngày 20/3 sẽ diễn ra lễ bốc thăm tứ kết Champions League mùa giải 2014/2015 tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ. Với sự có mặt của hàng loạt ông lớn như Real, Barca, Bayern, Juve, PSG, Atletico thì vòng tứ kết sắp tới sẽ hứa hẹn sẽ mang tới những trận siêu đại chiến rất đang để chờ đợi.

Hôm qua, vòng 1/8 Champions League đã khép lại với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Đó là sự nghiệt ngã của Chelsea, sự tiếc nuối của Arsenal, sự thăng hoa của Bayern, sự run rẩy của Real hay sự vỡ òa của Atletico đều đã làm tăng thêm tính hấp dẫn cho đấu trường Champions League. 4 cựu vương là Barca, Bayern, Juve và Porto sẽ quyết tâm ngăn cản nhà ĐKVĐ Real Madrid phá bỏ “lời nguyền” tại đấu trường khốc liệt nhất cấp CLB. Cũng không thể bỏ qua đương kim á quân Atletico luôn có khả năng đánh bại mọi đối thủ hay cựu á quân 2004 Monaco, đội bóng đã loại Arsenal một cách đầy bất ngờ ở vòng 1/8 Champions League. Cái tên cuối cùng cũng không thể khinh thường là PSG. Dù nhà vô địch bóng đá Pháp là đội chưa từng có thành tích gì đáng kể tại Champions League nhưng với đội hình đầy ắp ngôi sao thì thầy trò HLV Blanc có thể đánh bại mọi đối thủ, mà việc họ loại ứng viên Chelsea ở vòng 1/8 mới đây là một minh chứng cho điều đó.

Boc tham tu ket Champions League Cho sieu dai chien, mo ve Monaco hinh anh
Lễ bốc thăm tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20/3

Với sự góp mặt của 6 đội bóng được coi là “ông lớn” tại cựu lục địa thì việc xuất hiện những trận siêu đại chiến tại lễ bốc thăm tứ kết Champions League là không thể tránh khỏi. Có thể đó là trận El Clasico kinh thiên động địa giữa nếu Real gắp phải lá thăm Barca. Tuy nhiên đó là điều không nhiều người mong chờ bởi nếu Real gặp Bayern, hay Barca gặp PSG hoặc Juventus sẽ thú vị hơn rất nhiều. Người ta đang rất chờ đợi một Bayern hoàn hảo dưới thời Guardiola sẽ làm gì để rửa hận nếu đối đầu với nhà ĐKVĐ ở vòng tứ kết. Cũng không thể không nhắc tới một Barca đang dần trở lại thời hoàng kim đang quyết tâm “ăn 3” mùa này. Sẽ là rất thú vị nếu Blaugrana được gặp lại “Hùm xám” để thanh toán “món nợ” 0-7 ở mùa giải 2012/2013. Với phong độ vô cùng thăng hoa của Neymar, Suarez và nhất là Messi thì Barca sẵn sàng hạ bệ đoàn quân thiện chiến của Guardiola.

Ngoài 3 ông lớn Real, Barca và Bayern cũng không thể bỏ qua những đối thủ rắn mặt như PSG, Atletico và Juventus. Nhà đương vô địch nước Pháp đã thể hiện một tham vọng nghiêm túc tại Champions League năm nay với 2 trận đấu để đời trước Chelsea. Ibra và các đồng đội đã thi đấu với tinh thần quật khởi để biến rất nhiều lợi thế của The Blues trở nên vô nghĩa. Trong khi đó “Bà đầm già” Juventus đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với chiến thắng hoàng tráng 5-2 trước Dortmund sau 2 lượt trận. Sự góp mặt của Juventus cũng sẽ tăng thêm thi vị cho vòng tứ kết sắp tới bởi đã từ rất lâu rồi người ta chưa được xem một trận cầu đỉnh cao của đại diện Serie A ở Champions League. Trong khi đó nhà đương kim á quân Atletico của Simeone vẫn đang cho thấy họ là một đối thủ lỳ lợm, rất khó bị đánh bại. Nếu được hỏi thì chắc chắn Atletico sẽ là đội bóng mà các đối thủ ngại chạm trán nhất ở vòng tứ kết này.

Hai đội bóng bị đánh giá yếu nhất là Porto và Monaco cũng có những sự tự tin nhất định trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League tại Nyon, Thụy Sĩ. Porto là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại trong số 8 đội ở vòng tứ kết. Đại diện của Bồ Đào Nha cũng giành vé một cách hết sức thuyết phục khi đánh bại Basel tới 5-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó Monaco đã thoát hiểm trong gang tấc dù đã thắng tới 3-1 trên sân của Arsenal ở lượt đi. Nếu Porto gặp Monaco thì đó cũng là một cặp đấu hết sức thú vị khi đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết Champions League 2003/2004.

Với sự góp mặt của 6/8 đội bóng lớn thì vòng tứ kết Champions League sắp tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và đáng chờ đợi. Để lọt sâu vào vòng trong thì cần có may mắn trong lễ bốc thăm sắp tới. Và tất nhiên với những gì đã thể hiện thì Monaco đang là… niềm “ao ước” của 7 đội bóng còn lại. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa thì sự góp mặt của những Real, Barca, Bayern, PSG, Juve, Atletico cũng là quá đủ cho những bữa tiệc thịnh soạn tại tứ kết Champions League sắp tới.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X