Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17: Có “chung kết” sớm?

Thứ Sáu 17/03/2017 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, vào lúc 18h00 tại Nyon, Thụy Sĩ sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng tứ kết của các cúp châu Âu. Vòng tứ kết Champions League năm nay với sự góp mặt của hàng loạt đội bóng lớn bên cạnh những chú “ngựa ô” hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc đọ sức thú vị.


Những trận chung kết sớm

Như đã biết, vòng 1/8 Champions League đã khép lại với rất nhiều cảm xúc. Có những đội bóng lớn đã khẳng định được sức mạnh của mình và đi tiếp một cách thuyết phục như Real Madrid, Atletico Madrid, Bayern Munich hay Juventus. Có trường hợp của Barcelona dù rơi vào tình thế hiểm nghèo sau lượt đi (thua 0-4 trên sân nhà) nhưng đã phát tiết đẳng cấp kịp thời và cộng thêm may mắn để ghi tên vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu.

Tại tứ kết Champions League sẽ không còn điều lệ các đội bóng cùng quốc gia sẽ được tránh gặp nhau. Do đó, các đại gia Tây Ban Nha dù đang chiếm số lượng áp đảo (3) tại vòng đấu tới vẫn có nguy cơ “nội chiến” và mất đi đại diện. Cặp đấu được chờ đợi nhất dĩ nhiên vẫn là sự hiện diện của hai gã khổng lồ Real vs Barca. Chắc chắn không thành viên nào của Real dám thừa nhận nhưng có một cảm giác rằng họ không hề muốn đụng đại kình địch vào lúc này.

Boc tham tu ket Champions League 201617 Co chung ket som hinh anh
Barca có màn ngược dòng hoành tráng trước PSG

Trong thời gian gần đây, hàng thủ của Real đã không còn duy trì được sự chắc chắn. Chấn thương của Raphael Varane cùng sự sa sút do tuổi tác của Pepe đã khiến họ trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới trong đó có 1 hòa và 1 thua. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Napoli, chính từ sai lầm của một cầu thủ phòng ngự (Keylor Navas) đã khiến đoàn quân của Zinedine Zidane sống trong lo sợ bởi bàn thua sớm trên sân nhà.

Ngược lại, Barca hiện đang có được phong độ cao kể từ sau khi HLV Luis Enrique chuyển đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 3-4-3. Họ đã có 5 chiến thắng liên tiếp bao gồm cả 90 phút bùng nổ trước PSG (6-1), ghi tới 21 bàn trước khi thất thủ 1-2 trước Deportivo cuối tuần trước mà theo các chuyên gia nguyên nhân tới từ việc thể lực giảm sút vì phải căng mình ra vài ngày trước đó.

Tuy nhiên, nếu buộc phải “nội chiến”, đương nhiên Barca vs Atletico vẫn sẽ là lựa chọn của thầy trò Enrique nhiều hơn là Real. Không chỉ bởi tương quan sức mạnh giữa hai đội mà còn bởi Barca đã khắc chế rất tốt Atletico của Diego Simeone trong những năm qua và mới nhất là trận thắng 2-1 ngay tại Vicente Calderon cuối tháng 2. Và họ sẽ càng vui mừng hơn nữa nếu hai đồng hương Real vs Atletico chạm trán nhau tại tứ kết, sự lặp lại của 2 trận chung kết Champions League trong 3 mùa trước.

Boc tham tu ket Champions League 201617 Co chung ket som hinh anh 2
Real đối đầu Atletico tại chung kết Champions League mùa trước

Ngoài Real và Barca, một cái tên khác được liệt vào hàng tốp 3 ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch là Bayern Munich. Chỉ có điều từ đầu mùa này, Bayern dưới thời Carlo Ancelotti vẫn có sự chệch choạc nhất định và chưa hoàn toàn là đội bóng mà ông muốn. Cần thời gian để “Hùm xám” hoàn thiện hơn và nếu đụng Real hay Barca, phần thiệt thòi sẽ thuộc về họ. Ngay cả khi chạm trán Atletico cũng không phải điều dễ dàng bởi Simeone vốn là một khắc tinh của Ancelotti từ khi chiến lược gia người Italia còn ở Real.

Bên cạnh 4 cái tên vừa nêu, cũng không thể xem thường Juventus. Họ đang tiến rất gần tới chức vô địch Serie A lần thứ 33 trong lịch sử, thứ 6 liên tiếp và vô cùng thoải mái trên nhiều phương diện. Với một đội hình có chiều sâu lại có sự trưởng thành hơn trong những năm qua tại châu Âu, “Bà đầm già” sẽ là một đối trọng khó chịu với 3 đại diện của Tây Ban Nha và Bayern Munich.

Những cặp đấu thú vị

Boc tham tu ket Champions League 201617 Co chung ket som hinh anh 3
Những chú "ngựa ô" đang chờ những lá thăm may mắn

5 đội bóng kể trên được đánh giá là vượt trội so với phần còn lại bao gồm Borussia Dortmund, Leicester City và Monaco. Dortmund mùa này đã sa sút hơn trước và ngày một bộc lộ sự thiếu cân bằng trong tấn công, phòng ngự. Họ quá phụ thuộc vào tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, người đang bị chi phối lớn bởi vấn đề liên quan tới tương lai. Trong khi đó, nhược điểm của Leicester và Monaco ngoài thực lực còn là yếu tố kinh nghiệm tại Champions League.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, cả Dortmund rồi 2 chú “ngựa ô” của giải đấu năm nay đều có điểm chung là rất thoải mái về tâm lý. Họ đi tới đây cũng đã là thành công và nếu phải dừng chân cũng không có gì nuối tiếc. Vào một ngày thăng hoa, tất cả đều có thể làm nên những cú sốc theo cách của riêng mình từ bùng nổ như Dortmund, lọc lõi như Leicester hay sung mãn như Monaco. Kịch bản thú vị nhất là giữa 3 đội này sẽ có 2 đụng độ nhau. Những trận đấu của họ có thể không ở tầm kinh điển nhưng có thể sẽ mang tới sự hấp dẫn bởi sự cân bằng. 

Danh sách 8 đội lọt vào tứ kết Champions League 2016/17:

Real Madrid (Tây Ban Nha)

Barcelona (Tây Ban Nha)

Atletico Madrid (Tây Ban Nha)

Bayern Munich (Đức)

Borussia Dortmund (Đức)

Juventus (Italia)

Monaco (Pháp)

Leicester City (Anh)

Lễ bốc thăm tứ kết Champions League sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp, bình luận kèm link xem trực tiếp vào lúc 17h chiều nay. Kính mời quý độc giả chú ý theo dõi!



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X