Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha vs Hungary (2h45 ngày 26/3): Triệu hồi nhà vô địch

Thứ Bảy 25/03/2017 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Hungary rạng sáng chủ nhật này, người hâm mộ có thể sẽ thấy lại hình ảnh của một Bồ Đào Nha đã từng đăng quang tại Euro 2016.


Trong đợt tập trung lần này và trước mắt là trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary, HLV Fernando Santos có những thiếu vắng đó là bộ đôi tiền vệ Adrien Silva và Nani do chấn thương. Tuy nhiên, tin chắc rằng người hâm mộ Bồ Đào Nha sẽ không cảm thấy quá tiếc nuối khi mà ĐTQG của họ hiện có rất nhiều nhân tài. Ở vị trí tiền vệ trung tâm của Adrien Silva đã có Joao Mario, Danilo, William Carvalho, Andre Gomes, Renato Sanches đều là những tài năng trẻ trung đầy triển vọng và đã chứng minh được khả năng ở Euro 2016 thay thế.

Phía hành lang cánh phải, Bernardo Silva đang tỏa sáng trong màu áo Monaco rồi Gelson Martins hay lão tướng Ricardo Quaresma cũng đều là phương án dự phòng chất lượng. Ở hàng thủ, trung vệ Pepe sau khi chấn thương ở đợt triệu tập trước đã trở lại để hợp cùng Jose Fonte và bộ đôi chạy cánh công thủ toàn diện Raphael Guerreiro, Joao Cancelo thành bộ tứ vệ trước cầu môn Rui Patricio.

Bo Dao Nha vs Hungary (2h45 ngay 263) Trieu hoi nha vo dich hinh anh
ĐT Bồ Đào Nha đang có một lứa cầu thủ đầy hứa hẹn

Không thể quên Cristiano Ronaldo, người mới nhận giải thưởng cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc nhất năm 2016. Ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Thụy Sĩ hồi tháng 9 năm ngoái, ngôi sao của Real Madrid vẫn chưa thể bình phục chấn thương đầu gối gặp phải ở chung kết Euro 2016, đã vắng mặt và đội tuyển của anh thất thủ 0-2 trên sân khách. Nhưng ở 3 trận kế tiếp với Andorra, Quần đảo Faroe và Latvia, tình hình đã khác hẳn.

Ronaldo trở lại và Bồ Đào Nha cũng đã tìm lại sức mạnh đích thực. Cũng phải thấy rằng ở trận với Thụy Sĩ trước đó, A Selecao cũng đã không gặp may mắn khi không thể tận dụng thành công tương đối nhiều cơ hội mình đã tạo ra. Trước 3 đối thủ yếu hơn, tâm lý của các chân sút Bồ Đào Nha đã tự tin hơn cộng thêm sự đúng đắn trong cách vận dụng nhân sự của HLV Santos đã giúp họ toàn thắng cả 3. Ở đó, Ronaldo đã ghi tổng cộng 7 bàn để thể hiện vai trò đầu tàu của mình.

Bo Dao Nha vs Hungary (2h45 ngay 263) Trieu hoi nha vo dich hinh anh 2
 
Nhưng không chỉ có Ronaldo, HLV Santos cũng tìm ra được Andre Silva để chia lửa. Chân sút 21 tuổi đang được hàng loạt CLB lớn tại châu Âu để mắt với khả năng săn bàn đáng nể. Trong màu áo Porto, anh ghi tới 15 bàn tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, 5 bàn tại Champions League còn trên ĐTQG cũng có 4 bàn tại vòng loại World Cup 2018. Hẳn người thầy Santos cùng người dân của đất nước thuộc bán đảo Iberia đang rất mong Silva sẽ lại lập công ở trận đấu quan trọng Bồ Đào Nha vs Hungary.

Khi mà Thụy Sĩ vẫn đang có được thành tích toàn thắng 4 trận tại vòng loại World Cup, một chiến thắng trước Hungary sẽ giúp Bồ Đào Nha ít nhất là củng cố vị trí thứ 2. Chắc chắn đội bóng áo bã trầu sẽ không thể chủ quan ngay cả khi hai đội được xem là khác biệt về đẳng cấp. Cách đây 9 tháng, Bồ Đào Nha đã phải rất chật chật mới có được trận hòa 3-3 với Hungary tại vòng bảng Euro 2016. A Selecao 3 lần bị dẫn trước và chỉ có sự tỏa sáng của Ronaldo với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo mới giúp họ giành lại 1 điểm để đi tiếp vào vòng knock-out trước khi vượt qua Croatia, Ba Lan, xứ Wales và Pháp để lên ngôi vô địch.

Bo Dao Nha vs Hungary (2h45 ngay 263) Trieu hoi nha vo dich hinh anh 3
Vị thế của Bồ Đào Nha và Hungary đã khác nhiều so với Euro 2016

Không như Euro 2016, cặp đấu Bồ Đào Nha vs Hungary lần này diễn ra trong bối cảnh khác. Cả hai đội thay vì hòa cũng đi tiếp sẽ phải nỗ lực để nhắm tới chiến thắng. Như đã nói, Thụy Sĩ đã có 12 điểm làm vốn, tức nhiều hơn Bồ Đào Nha và Hungary lần lượt 3 và 5 điểm. Quyết tâm là như nhau song khác biệt của hai đội ngoài thực lực còn là sân bãi. Không chỉ hiện tại với tư cách các nhà đương kim vô địch châu Âu, trong nhiều vòng loại World Cup trước đây sân nhà luôn là thế mạnh của Bồ Đào Nha.

Tổng cộng từ năm 1993 tới nay, ĐT Bồ Đào Nha đã trải qua 34 trận trên sân nhà tại vòng loại cúp thế giới thì thắng tới 26 còn lại là 7 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Ngược lại, thành tích sân khách của Hungary là chẳng có gì đặc biệt thậm chí là tầm thường. Chưa nói tới những đối thủ mạnh, chỉ cần nhìn vào trận hòa 0-0 khó tin của họ truớc Quần đảo Faroe cũng đủ nói lên tâm lý của đội bóng Trung Âu bất ổn thế nào.

Trước trận đấu, HLV Bernd Storck của Hungary mạnh dạn tuyên bố họ không có gì để mất trên sân Bồ Đào Nha và sẽ chơi tấn công sòng phẳng với đội chủ nhà. Chưa rõ thực hư trong phát biểu của nhà cầm quân người Đức nhưng nếu như ông giữ lời vô tình sẽ lại là cơ hội để đoàn quân của người đồng nghiệp Santos thi triển lối chơi phòng ngự phản công đã đưa họ tới với chức vô địch Euro 2016 lịch sử. Có thể sẽ không có chiến thắng với cách biệt lớn như ở 3 trận trước nhưng Bồ Đào Nha xem ra sẽ biết ghi bàn, sẽ biết bảo vệ thành quả để có 3 điểm trọn vẹn.

Bo Dao Nha vs Hungary (2h45 ngay 263) Trieu hoi nha vo dich hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu BĐN vs Hungary

Đội hình dự kiến:
Bồ Đào Nha (4-3-3):
Patricio – Cancelo, Fonte, Pepe, Guerreiro – Mario, Carvalho, Gomes – B.Silva, A.Silva, Ronaldo.
Hungary (4-2-3-1): Gulacsi – Bese, Kadar, Lang, Korhut – Nagy, Gerra – Gyurcso, Lovrencsics, Dzsudzsak – Szalai.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 2-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X