Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Armenia (VL Euro 2016, 2h45 15/11): Đừng tưởng ngon ăn!

Thứ Sáu 14/11/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng trước, ĐT Bồ Đào Nha đã chào mừng tân HLV Fernando Santos bằng thắng lợi đầy may mắn 1-0 trước Đan Mạch. Rõ ràng, phải một thời gian dài nữa, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội mới có thể tạo ra một ĐT thật sự đáng gờm như mong đợi của NHM.

"Brazil của châu Âu" đã khởi đầu vòng loại EURO 2016  đầy thất vọng khi để thua đối thủ dưới cơ Albania ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1. Chính thất bại bẽ bàng này đã làm bay chiếc ghế HLV trưởng của Paulo Bento và mở đường cho Fernando Santos, nhà cầm quân đã dẫn dắt ĐT Hy Lạp tại VCK World Cup 2014, lên nắm quyền ở ĐT quê hương.

Ronaldo phan khich sau khi mang ve 3 diem cho DT Bo Dao Nha
Ronaldo và đồng đội sẽ thắng nhưng không dễ dàng

Dĩ nhiên,  vị HLV 60 tuổi này không thể "một sớm một chiều" mang tới diện mạo mới cho Bồ Đào Nha, nhất là khi ông không hẳn là chiến lược gia có số má trong làng túc cầu. Bằng chứng ở trận ra mắt, ông và các học trò đã để thua ĐT Pháp tại Paris với tỉ số 1-2. Sau đó, Seleccao tiếp tục thể hiện hình ảnh nhạt nhòa trên đất Đan Mạch song rất may vào những giây cuối cùng, ngôi sao lớn nhất đội, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" Cristiano Ronaldo đã nổ phát súng định mệnh mang về chiến thắng đầu tay cho Seleccao trong chiến dịch giành vé dự VCK EURO 2016.

Sau trận đấu, HLV Santos đã hết lời ca ngợi Cris Ronaldo. Đó cũng là điều mà Paulo Bento luôn luôn nói tới trong 4 năm dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi này lại không làm sao phát huy hết phẩm chất siêu phàm của CR7 bởi đơn giản, BĐN bây giờ quá cạn kiệt tài năng và không thể moi đâu ra những "vệ tinh chất lượng cao" như Real Madrid để Ronaldo được mắc sức tung hoành. Từ năm 2000 tới nay, Bồ Đào Nha không vắng mặt bất cứ giải đấu lớn nào, họ dự trọn vẹn 8 VCK World Cup và EURO. Bởi vậy dù hiện đang xếp thứ 3 ở bảng I, vị trí rất đáng thất vọng, nhưng có lẽ vượt qua vòng loại EURO 2016 không phải thử thách quá lớn với người Bồ (xếp thứ 3 vẫn còn cửa giành vé tham dự VCK thông qua trận play-off). Do đó, điều NHM chú ý hơn là bộ mặt của Seleccao sẽ như thế nào ở vòng loại.

Trong kế hoạch giúp CR7 ngày một nổi bật hơn trong màu áo ĐTQG và không quá chênh lệch so với lúc thi đấu ở Real Madrid, đợt tập trung lần này. HLV Santos đã mạnh dạn gọi lại 2 lão tướng José Bosingwa (từng khoác áo Porto, Chelsea) và Helder Postiga. Cùng với đó, nhà cầm quân này cũng giới thiệu 4 gương mặt mới toanh chưa một lần thi đấu ở Seleccao: José Fonte (Southampton), Tiago Gomes (Braga), Raphaël Guerreiro (Lorient) và Adrien Silva (Sporting). Chưa rõ những nhân tố này có thể thổi luồng gió mới vào ĐT BĐN hay không, chỉ biết rằng gần nhu chắc cfhắn Cris Ronaldo vẫn là niềm hi vọng lớn nhất, đặc biệt sau phong độ khó tin từ đầu mùa (23 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Los Blancos).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, HLV Santos luôn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng mà ĐT Hy Lạp ở VCK World Cup 2014 vừa qua (vào vòng 1/8) là một ví dụ điển hình. Ở trận đấu với Đan Mạch, họ đã “vờn” đối thủ bằng sự chắc chắn ở tuyến giữa và hàng thủ, trước khi CR7 tung nhát kiếm quyết định ở những giây bù giờ cuối cùng. ĐT Armenia tất nhiên không phải đội bóng lớn và sở hữu trong đội hình duy nhất một cái tên đáng chú ý: Henrikh Mkhitaryan (đang khoác áo Dortmund). Song hãy nhớ rằng trong 8 trận chính thức gần đây (không tính giao hữu), Armenia kông hề thua với cách biệt quá 1 bàn, dù phần lớn châu Âu vẫn đều chỉ nhìn ĐT Armenia như “bé hạt tiêu”.

Với cách xây dựng đội bóng và triết lý của HLV Santos, có thể dự đoán BĐN sẽ chơi những trận cầu lớn hay hơn dưới thời cựu HLV Bento, nhưng Seleccao sẽ gặp khó khăn trước các đội bóng nhỏ. Nếu Armenia tuân thủ chiến thuật phòng ngự triệt để và quyết liệt, họ đủ khả năng khiến dàn sao của BĐN phải vất vả. Nhìn chung, đêm nay khó trông đợi một thắng lợi thuyết phục với cách biệt cao cho CR7 và đồng đội.

Đội hình dự kiến
BĐN: Rui Patricio, Cedric Soares, Alves, Pepe, Bosingwa, Joao Moutinho, Vieirinha, Tiago, Ronaldo, Eder, Nani
Armenia: Berezovsky, Haroyan, Mkoyan, Arzumanyan, Hayrapetyan, Yedigaryan, Hovsepyan, Manucharyan, Mkhitaryan, Ghazaryan, Movsisyan
Dự đoán: BĐN thắng 2-1

Phú Văn - Tổng hợp từ Goal.com và UEFA.com
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X