Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 2-3 Thụy Điển: Ronaldo tỏa sáng Seleccao vẫn bại trận

Thứ Ba 28/03/2017 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù siêu sao Ronaldo tỏa sáng nhưng Bồ Đào Nha vẫn để thua Thụy Điển 2-3 ngay trên sân nhà.

Bồ Đào Nha đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây với 4 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi chiến thắng này, thầy trò Fernando Santos ghi tới 19 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn. Ở trận đấu gần nhất, Bồ Đào Nha đã không mấy khó khăn  để đánh bại Hungary với tỉ số 3-0. Đó là trận đấu mà siêu sao Ronaldo là người chơi ấn tượng nhất khi đóng góp một cú đúp. Với đà hưng phấn, BĐN quyết tâm đánh bại Thụy Điển trong trận giao hữu trên sân nhà.

Thụy Điển cũng đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Họ có 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất, ghi được 17 bàn thắng mà chỉ lọt lưới 4 lần. Kể từ khi Zlatan Ibrahimovic chia tay ĐTQG, Thụy Điển không có một cầu thủ nào có thể để đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh. Thế nhưng lúc này, đoàn quân dưới quyền Andersson là tập hợp của dàn cầu thủ đồng đều, dựa trên lối chơi tập thể, gắn kết. Xét về tương quan lực lượng,  BĐN vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Không những vậy họ còn có lợi thế sân nhà, trên thánh địa của mình đội ĐKVĐ châu Âu đang có chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có đến 9 trận thắng. Tuy nhiên, với tính chất của một trận giao hữu, Thụy Điển hoàn toàn có cơ hội tạo ra bất ngờ.

Bồ Đào Nha đã thể hiện quyết tâm rất lớn trước Thụy Điển, bằng chứng là họ đã đưa ra sân một đội hình khá mạnh. Những trụ cột của Seleccao như Cancelo, Moutinho, Renato Sanches và đặc biệt là siêu sao Ronaldo đều có mặt ngay từ đầu. Trận đấu này sẽ được được tổ chức tại Funchal, Madeira, nơi Ronaldo sinh ra và lớn lên. Được thi đấu tại đây, CR7 chắc chắn sẽ muốn ghi bàn và cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho khán giả nhà. Bên kia chiến tuyến, Thụy Điển cũng ra sân với một đội hình được đánh giá khá cao. Họ quyết tâm gây khó khăn cho đội chủ nhà.

Bo Dao Nha 2-3 Thuy Dien Ronaldo toa sang Seleccao van bai tran hinh anh
Ronaldo giúp BĐN vượt lên dẫn trước

Với lợi thế sân nhà Bồ Đào Nha chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Thụy Điển chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khoảng 10 phút đầu trận, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách nhưng Bồ Đào Nha không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Họ bất lực trước hàng phòng sự số đông được đội khách tạo ra. Ngược lại, Thụy Điển dù chơi phòng ngự lùi sâu nhưng lại là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn. Chỉ trong 2 phút, từ phút thứ 8 đến phút thứ 9 lần lượt S. Larsson và Claesson uy hiếp khung thành Marafona. Nhưng rất may là thủ môn của đội chủ nhà đã chơi xuất sắc. 

Bồ Đào Nha vẫn là đội chơi chủ động hơn nhưng lối chơi của họ tỏ ra rất bế tắc, bộ đôi tiền đạo Silva và Ronaldo gần như không có cơ hội tiếp cận cầu môn đội khách. Trong khi đó Thụy Điển vẫn đều đặn tạo ra những cơ hội nhưng lại thiếu chính xác ở khâu dứt điểm. Bỏ lỡ những cơ hội có được đội khách đã phải trả giá. Phút 18, trong một tình huống lên bóng rất nhanh, Gelson Martins treo bóng khó chịu để Ronaldo băng vào đệm bóng chính xác mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đây là pha lập công thứ 3 của CR7 cho ĐTQG trong hai trận gần nhất.

Bo Dao Nha 2-3 Thuy Dien Ronaldo toa sang Seleccao van bai tran hinh anh 2
Ronaldo có 58 phút cực kỳ ấn tượng

Có được bàn thắng giải tỏa, lối chơi tấn công của Bồ Đào Nha khởi sắc hơn hẳn. Phút 25, lại là cú treo bóng của Gelson Martins hướng đến vị trí của Ronaldo. Song rất tiếc cú đệm bóng của CR7 ở tình huống này lại đi vọt xà ngang. Bên kia chiến tuyến, dù bị dẫn bàn nhưng Thụy Điển vẫn chơi phòng ngự phản công, họ không dám mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi đôi công với đội chủ nhà. Tấn công bế tắc còn hàng thủ Thụy Điển tiếp tục mắc những sai lầm không thể tha thứ.

Phút 34, Ronaldo nỗ lực đi bóng rồi chuyền ra để Gelson Martins thực hiện đường căng ngang rất khó chịu, hậu vệ Granqvist trong nỗ lực phá bóng đã vô tình đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Johnsson. Tỉ số đã là 2-0 cho Bồ Đào Nha, cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều có dấu ấn của Ronaldo và Gelson Martins.Trong 45 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha dù cầm bóng vượt trội nhưng số cơ hội tạo ra cũng chỉ tương đương với đội khách. Nhưng khả năng dứt điểm tốt hơn giúp họ có được lợi thế dẫn trước 2 bàn.

Bo Dao Nha 2-3 Thuy Dien Ronaldo toa sang Seleccao van bai tran hinh anh 3
Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ

Ngay đầu hiệp 2, HLV Santos đã tạo ra tới 3 sự thay đổi. Eliseu, Danilo Pereira và Bernardo Silva phải nhường vị trí cho Nelson Semedo, William Carvalho và Eder. Khoảng cách 2 bàn giúp nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tạo ra những sự thay đổi. Những phút đầu trong hiệp thi đấu thứ 2 nghiêng hẳn về phía đội khách. Thụy Điển đã vùng lên tìm bàn gỡ, nhưng những đường lên bóng của họ vẫn chưa đủ sắc sảo để xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà, có lẽ HLV Andersson nên tạo ra những sự thay đổi giúp hàng công tạo ra sự đột biến.

Phút 57, từ một tình huống lên bóng ở tốc độ cao đội khách đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số. Thelin dứt điểm hiểm hóc khiến thủ Marafona phải đẩy bóng, Krafth có mặt đúng lúc dễ dàng dứt điểm chính xác giúp Thụy Điển gỡ lại một bàn. Chỉ sau đó ít phút Ronaldo đã nhường vị trí cho Ricardo Quaresma. Trong khuôn khổ của một trận giao hữu thì 60 phút thi đấu cũng đủ để CR7 hài lòng. Phút 65, Quaresma có tình huống tạt bóng vào trong cực kỳ khó chịu, nhưng ở phía trong Eder không thể chạm vào bóng. Chỉ cần có tác động của cầu thủ mang áo số 9, bàn thắng sẽ đến với đội chủ nhà.

Thong so tran dau BDN 2-3 Thuy Dien
Thông số trận đấu BĐN 2-3 Thụy Điển

 

Càng về cuối trận, đội khách càng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 77, từ một quả đá phạt góc Claesson nhanh chân dứt điểm tung lưới Marafona cân bằng tỉ số 2-2 cho Thụy Điển. Dẫn trước 2 bàn nhưng lại để đối phương gỡ hòa, lúc này BĐN mới vùng lên nhằm tìm kiếm một chiến thắng. Nhưng hàng công với những Quaresma hay Eder không thể tạo ra sự khác biệt. Không những vậy, ở phút 90+3, Joao Cancelo phản lưới nhà khiến BĐN phải nhận trận thua ngược với tỉ số 2-3. Seleccao đã đứt mạch 11 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà, thực sự khó hiểu cho thất bại của thầy trò Santos ở trận đấu này.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: 22 Marafona, 2 Bruno Alves, 4 Neto, 19 Eliseu (Semedo, 46'), 24 Joao Cancelo, 8 Joao Moutinho (Pizzi, 46'), 13 Danilo Pereira (William Carvalho, 46'), 16 Renato Sanches, 11 Bernardo Silva (Eder, 46'), 7 Cristiano Ronaldo (Quaresma, 58'), 23 Gelson Martins (Andre Gomes, 79')

Thụy Điển: 12 K. Johnsson, 4 A. Granqvist (Jansson, 46'), 16 E. Krafth, 14 F. Helander, 13 J. Johansson, 7 S. Larsson, 17 N. Hult (Lustig, 70'), 6 V. Claesson, 19 S. Larsson (Dumaz, 67;), 22 C. Nyman, 11 I. Thelin

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X