Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 0-2 Cape Verde: Thất bại khó tin trong ngày vắng siêu sao Ronaldo

Thứ Tư 01/04/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu mà đội trưởng kiêm ngôi sao lớn nhất đội đương kim "Quả bóng vàng" Cristiano Ronaldo không ra sân, "Brazil của châu Âu" đã phung phí quá nhiều cơ hội để rồi phải nhận lấy trận thua sốc trước đội tuyển chỉ đáng bậc đàn em Cape Verde.


Sau trận thắng Serbia 2-1 ở vòng loại EURO 2016 hồi cuối tuần trước, HLV Fernando Santos đã quyết định để toàn bộ cầu thủ tham dự trận đấu đó ngồi dự bị ở trận đấu với Cape Verde đêm qua. Dù đội hình chỉ là những cầu thủ dự bị, song Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá rất cao so với Cape Verde, đội tuyển đến từ quần đảo cùng tên ở châu Phi mà từng là thuộc địa cũ của chính đế quốc ... Bồ Đào Nha xưa kia. Cần lưu ý rằng, ĐTQG Cape Verde chưa có thành tích gì nổi bật tại khu vực châu Phi, thậm chí ở hai kỳ CAN (giải vô địch bóng đá châu Phi) gần đây, họ mới có thể giành quyền tham dự VCK (do mối liên hệ xa xưa với BĐN mà nhiều cầu thủ Capde Verde đang chơi bóng tại quốc gia này).

Trong khi đó, "đội B" của BĐN gồm phần lớn cầu thủ đến từ các CLB hàng đầu nước này (Sporting Lisbon, Benfica, Porto), được điểm xuyết bằng vài ba cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài như Vieirinha (Wolfsburg), Bernardo Silva (Monaco), Andre Gomes (Valencia) hay lão tướng Hugo Almeida (Kuban Krasnodar của Nga). Rõ ràng, xét về mọi mặt, BĐN vẫn hơn đội khách về mọi phương diện.

Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, dù tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ trên hàng công Seleccao không một lần tận dụng thành công. Trái lại, lối chơi phòng ngự phản công vô cùng sắc sảo đã giúp Cape Verde làm nên bất ngờ. Phút 37, trong ngày sinh nhật lần thứ 28 của mình, tiền đạo Odair Fortes đã tự tặng một món quà ý nghĩa bằng việc ghi bàn mở tỷ số từ tình huống nửa chuyền, nửa sút sát đường biên ngang. Bàn thua này của Bồ Đào Nha lỗi lớn thuộc về thủ môn Anthony Lopes, người có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo ĐTQG.


Bo Dao Nha 0-2 Cape Verde That bai kho tin trong ngay vang sieu sao Ronaldo hinh anh
Bồ Đào Nha thua muối mặt trên sân nhà

Chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách Cape Verde. Trung vệ Gege trong tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội nắm giữ thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng Almeida, Adrien hay Vieirinha đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với các cầu thủ chủ nhà khi trung vệ Pinto nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60.

Chỉ còn thi đấu với 10 người, thế công của Bồ Đào Nha suy giảm đáng kể và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986, Bồ Đào Nha nhận thất bại trước một đại diện của châu Phi. Đội gần nhất đánh bại Bồ Đào Nha là Morocco.

Đội hình xuất phát
Bồ Đào Nha:
Lopes; Cedric, Paulo Oliveira, Andre Pinto, Antunes; Joao Mario, Andre Gomes, Adrien; Vieirinha, Bernardo Silva, Almeida.
Cape Verde: Vozinha, Jeffry, Varela, Semedo, Odair Fortes, Heldon, Platini, Gege, Nuno Rocha, Nivaldo, Julio Tavares.

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X