Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: Arda Turan không chỉ là "diễn viên đóng thế" cho Messi

Thứ Năm 29/09/2016 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Arda Turan một lần nữa chứng minh giá trị trong ngày vắng Messi, truyền cảm hứng cho Barca ngược dòng đánh bại M’Gladbach đầy vất vả 2-1.

Trận đấu cuối cùng cũng kết thúc tốt đẹp với Barca. Nhìn tổng thể thì màn trình diễn của “Blaugrana” trên sân của M’Gladbach đạt hiệu suất kém nhưng điều quan trọng là họ vẫn giành được 3 điểm. Trong ngày vắng mặt Lionel Messi, Barca phải làm việc hết sức vất vả, đặc biệt sau bàn thắng của Thorgan Hazard. Những chuyến đi của các đội bóng Tây Ban Nha tới Đức luôn khó khăn, 1 ngày trước là hình ảnh Real Madrid hòa Dortmund 2-2, và Barca thấm thêm rất nhiều.
Barca Arda Turan khong chi la dien vien dong the cho Messi hinh anh
Turan lại chứng minh giá trị


Ngay từ đầu, HLV Enrique đã dự kiến chọn tiền vệ Turan thay Messi nhưng vào phút chót, ông lại thay đổi ý định trao cơ hội cho tân binh Paco Alcacer sát cánh cùng NeymarSuarez. Kế hoạch ấy thất bại nhưng Enrique vẫn bày tỏ không có gì hối hận. Alcacer hoàn toàn mất hút trong hiệp 1, mờ nhạt hơn 10 cầu thủ còn lại của Barca bao gồm cả thủ môn Stegen. Tổng cộng trong 53 phút thi đấu, anh chuyền vỏn vẹn có 4 lần và 1 cú sút ra ngoài. Alcacer cũng bị chấm là cầu thủ tệ nhất trận.

Đây là lần thứ 5, Alcacer được sử dụng nhưng rõ ràng tiền đạo 23 tuổi vẫn cần thêm thời gian để thích nghi, trau dồi khả năng. Với nhiều người hâm mộ Barca, họ có lẽ đã nghĩ rằng đội bóng nên giữ Munir El Haddadi ở lại thì tốt hơn là cho Valencia mượn cả mùa. Nếu để lấy một tấm gương về cái gọi là sự thích nghi ở Barca thì Arda Turan chính là hình mẫu cho Alcacer. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã gây thất vọng lớn ở mùa đầu khoác áo Barca, chỉ ghi 2 bàn và luôn rườm rà ì ạch. Bán anh, nhiều cule từng rất đồng tình.

Nhưng Arda Turan đã cải thiện bản thân tuyệt vời. Anh tập luyện chăm chỉ, bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu về dinh dưỡng nghiêm ngặt. Nhờ đó, Turan giảm 4 kg. Giảm cân, Turan chơi bóng thanh thoát hơn hẳn trong các pha xử lý và di chuyển. Trong giai đoạn đầu mùa khi Turan được xếp thay vai trò của Neymar, người bận dự Olympic Rio. Turan chơi tốt kinh ngạc và báo chí Tây Ban Nha còn đùa vui rằng bộ ba MSN được chuyển thành MSA. Vì Turan ghi tới 3 bàn, 3 kiến tạo trong 4 trận đầu mùa.

Khi MSN tái hợp, Turan trở lại ghế dự bị nhưng hễ cứ ra sân là anh lại khiến HLV Enrique khó nghĩ nhờ những màn trình diễn rất tốt. Đêm qua, Turan một lần nữa nhắc nhở ông Enrique rằng nếu bất kì ai trong nhóm MSN vắng mặt thì cơ hội phải trao cho anh đầu tiên. Turan vào sân phút 60 và mất có 5 phút để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca. Bàn thắng ấy đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Barca thoải mái hơn và cuối cùng đi đến chiến thắng nhờ pha chớp thời cơ của Piqué từ sai lầm của thủ môn Sommer.

Tiền vệ Arda Turan đã ghi 5 bàn, 4 kiến tạo khi giờ mới là tháng Chín. Số liệu ấy còn tốt hơn cả mùa trước của anh cho Barca. HLV Enrique vì thế phải bật lên: “Tôi rất hài lòng với những gì Turan đã làm”. Bộ ba MSN vẫn vô cùng quan trọng nhưng Arda Turan có thể sẽ là con bài mang đến sự khác biệt cho Barca ở mùa này.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X