Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Dortmund vs Real: Men theo “ngọn hải đăng” Modric

Thứ Ba 26/09/2017 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với Real Madrid vào lúc này, Luka Modric như một ngọn hải đăng dẫn đường giúp họ nuôi mộng giành chiến thắng lần đầu tiên trên sân Dortmund.


Xế chiều ngày hôm qua, các thành viên Real Madrid có buổi tập luyện cuối cùng trên sân Signal Iduna Park trước thềm màn so tài với chủ nhà Dortmund tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Ánh nắng hắt xuống mặt cỏ vẫn còn sáng và dàn đèn chưa được bật lên toàn bộ. Bên ngoài đường pitch, hai huyền thoại Raul và Chendo tán gẫu cùng nhau. Trong sân, Luka Modric cùng một vài đồng đội tươi cười trò chuyện.

Những nụ cười tắt đi nhường chỗ cho sự tập trung sau khi họ nhìn thấy HLV Zinedine Zidane từ phòng họp báo trở ra. Đây là lần thứ 7 Real hành quân tới sân Dortmund, nơi họ chưa từng thắng (thua 3, hòa 3). Mùa trước, Los Blancos cũng chung bảng với đội bóng Đức, cũng có phong độ không tốt khi hành quân tới đây. Trận hòa Dortmund 2-2 xen giữa 3 trận hòa tại La Liga gần tương tự như việc họ mất điểm ở 3 trong 5 trận gần đây tại giải quốc nội.

Truoc tran Dortmund vs Real Men theo ngon hai dang Modric hinh anh
Modric vẫn có vai trò quan trọng tại Real

Trên BXH lúc này, Real đã kém Barca tới 7 điểm và đối mặt với bài toán nan giải về hàng công phung phí cơ hội và hàng thủ dễ bị tổn thương. Chẳng ai ngờ bầu không khí của đội bóng Hoàng gia lại ngột ngạt như lúc này sau khi họ lần lượt đánh bại Man United và Barcelona để giành 2 danh hiệu Siêu cúp châu Âu và Tây Ban Nha một cách thuyết phục.

Ở trận đấu Dortmund vs Real, HLV Zidane rất có thể sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Toni Kroos do chấn thương. Vì thế, đội bóng đã 3 lần vô địch Champions League sau 4 mùa qua sẽ đặt trọn niềm tin vào Modric trong vai trò nhạc trưởng khu trung tuyến. Ở tuổi 32, tiền vệ người Croatia vẫn thể hiện được đẳng cấp hàng đầu thế giới và như một chiếc cầu nối các tuyến đầy ảo diệu.

Truoc tran Dortmund vs Real Men theo ngon hai dang Modric hinh anh 2
Tiền vệ người Croatia rất được xem trọng tại sân Bernabeu

Trong chuỗi trận không như ý vừa qua của Real, hàng tiền vệ của họ nói chung và Modric nói riêng không có lỗi. Họ vẫn kiểm soát thế trận một cách toàn diện và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho các mũi công phía trên. Chỉ có điều các mũi nhọn Real trong thời gian qua đã trở nên “cùn” một cách đáng ngạc nhiên và ném đi cả những pha bóng tưởng chừng không thể dễ dàng hơn.

“Một số có thể nghĩ tôi đã già nhưng tôi đang chơi bóng với phong độ cao nhất ở tuổi 31 và hy vọng những lão tướng sẽ chơi tốt hơn hoặc ít nhất là ở đẳng cấp này”, Modric nói hồi năm ngoái. Trong phòng thay đồ, Modric không nói quá nhiều. Báo chí Tây Ban Nha đã ví cầu thủ sinh năm 1985 giống như một con cú mèo, quan sát mọi thứ trong im lặng.

Nhưng trong tập thể Real đầy rẫy những ngôi sao, Modric vẫn nhận được sự tôn trọng. Đến những Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale đôi lúc vẫn bị các CĐV trên sân Santiago Bernabeu la ó song Modric thì tuyệt nhiên không. Anh không nói nhiều nhưng dùng đôi chân của mình để biểu đạt cảm xúc. Trong những lúc khó khăn và không biết phải làm gì với bóng, các đồng đội tìm đến Modric như một sự cứu rỗi. Rất hiếm khi anh không tìm ra giải pháp cho một đợt tấn công sắc bén.

Truoc tran Dortmund vs Real Men theo ngon hai dang Modric hinh anh 3
Modric được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tuyến giữa Real trước Dortmund

Trước Levante đúng ngày sinh nhật lần thứ 32 (9/9), Modric được HLV Zidane cho nghỉ. Tuy nhiên, anh không muốn ngồi trên khán đài mà luồn xuống dưới băng ghế dự bị ngồi cạnh các đồng đội cho tới khi bị trọng tài thứ tư nhắc nhở. Modric là người thâm trầm, kín đáo nhưng khi cần, anh cũng sẵn sàng biểu lộ cảm xúc của mình.

Trên sân, ngoài những đường chuyền chuẩn không cần chỉnh, Modric sẵn sàng tung ra những cú sút xa gây ngỡ ngàng cả hàng thủ đối phương. Đôi khi, anh cũng trở thành một đấu sĩ, nỗ lực tranh chấp đến cùng. Không quá nếu nói trận đấu Dortmund vs Real tới đây sẽ in đậm kỷ luật, sự sáng tạo và đẳng cấp của Modric.

Dortmund vs Real (1h45 ngày 27/9): Nước Đức chẳng đón chào Kền kền
Real Madrid chưa từng thắng trên sân Dortmund và trong bối cảnh hiện nay cũng rất khó cho họ đảo ngược lịch sử.

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Ốc Tiêu (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X