Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận Chelsea 2-0 Porto: Thắng to, lo gì bị đuổi

Thứ Năm 10/12/2015 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thắng lợi Chelsea 2-0 Porto càng giúp Jose Mourinho củng cố thêm chiếc ghế HLV trưởng ở sân Stamford Bridge. Trên khán đài, chủ tịch Ambramovich đã nở nụ cười tươi rói sau khi chứng kiến đội nhà giành vé thuyết phục vào vòng 1/8 Champions League 2015-2016 với ngôi nhất bảng G.

Thất bại liên tiếp ở Premier League và League Cup khiến cho Champions League trở thành cứu cánh cuối cùng của Jose Mourinho trong việc giữ lấy chiếc ghế HLV tại sân Stamford Bridge. Thậm chí trước trận Chelsea 2-0 Porto diễn ra, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin “Mou sẽ bị sa thải nếu như Chelsea bị loại”. Bất chất Mr Special vẫn rất tự tin “Tôi không hề sợ bị sa thải”, song cần phải khẳng định rằng chủ tịch Abramovich không phải là người có tính kiên nhẫn.

Binh luan Chelsea 2-0 Porto Thang to, lo gi bi duoi hinh anh
Mourinho có thể bị sa thải nếu Chelsea bị loại khỏi Champions League

Trong quá khứ, Abramovich đã từng trảm rất nhiều HLV tên tuổi như Ancelotti, Benitez, Di Matteo… và một Mourinho liệu có há gì? Nhiều người tin rằng, việc Mou vẫn còn tại vị bởi ông nhận được sự hậu thuẫn lớn từ phía NHM vì những thành tích hào hùng đã giành được trong quá khứ. Hơn nữa cho tới thời điểm này, Chelsea vẫn đang chơi tốt ở Champions League, đấu trường mà The Blues đang đặt tham vọng vô cùng lớn.

Trên thực tế, cơ hội để Chelsea giành vé vào vòng knock-out là vô cùng sáng sủa, nhất là trong bối cảnh họ chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ cầm hòa được Porto trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho lại làm được nhiều hơn thế. Chỉ sau 12 phút bóng lăn, người hâm mộ có mặt trên sân Stamford Bridge được vỡ òa trong sung sướng sau bàn thắng mở tỉ số của đội nhà, dù cho đây là bàn phải lưới nhà của Marcano bên phía Porto.

Binh luan Chelsea 2-0 Porto Thang to, lo gi bi duoi hinh anh 2
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Porto

Có được bàn thắng mở tỉ số, Chelsea lấy lại được tinh thần và sự tự tin cần thiết. Tới phút 52, tiền vệ Willian đã tung cú sút cháy lưới Iker Casillas, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Giành thắng lợi thuyết phục, Chelsea hiên ngang bước vào vòng 1/8 Champions League 2015-2016 với vị thế của đội nhất bảng G. Ngoài ra, trận đấu trên cũng đã tạm thời giúp The Blues quên đi những kết quả thi đấu kém cỏi tại giải quốc nội trong thời gian qua.

Vượt qua vòng bảng thuyết phục, Mourinho vẫn xin lỗi CĐV Chelsea
(Bongda24h.vn) – Dù đã giúp cho The Blues vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi vị dẫn đầu bảng G nhưng “người đặc biệt” cho rằng những gì ông làm được...

Sẽ có rất nhiều người tỏ ra bất ngờ và đặt câu hỏi, vì sao Chelsea đang thi đấu kém cỏi ở giải quốc nội mà lại thi đấu thăng hoa ở Champions League? Đơn giản một điều, cúp C1 là một giải đấu hoàn toàn khác biệt và kinh nghiệm vẫn luôn là yếu tố tiên quyết. Và đêm qua trên sân Staford Bridge, Chelsea đã sử dụng tối đa kinh nghiệm của mình, chắt chiu sai sót của đối thủ để giành thắng lợi một cách hết sức thuyết phục.

Không phải ngẫu nhiên mà thủ môn Iker Casillas của Porto đã từng nói: “Dù hoảng nhưng Chelsea vẫn là một thế lực đáng gờm tại châu Âu. Họ có thể thắng bất cứ một đối thủ nào”. Trước đó, nhiều người cho rằng cầu thủ người TBN đã khiêm tốn một cách thái quá. Nhưng nên nhớ, Casillas là cầu thủ giàu kinh nghiệm tại Champions League và những lời nhận định của anh đã trở thành hiện thực. Porto tỏ ra ngây thơ trước một Chelsea gạo cội về mặt kinh nghiệm.

Du am, binh luan Chelsea 2-0 Porto Thang to, lo gi bi duoi hinh anh 3
Tuy nhiên Chelsea đã thắng thuyết phục Porto

Niềm vui đã trở lại với sân Stamford Bridge, với người hâm mộ của đại diện thành London. Nhưng quan trọng hơn cả, thắng lợi trước Porto đã giúp cho Jose Mourinho càng củng cố thêm vững chắc chiếc ghế HLV trưởng. Tất nhiên, những bài báo kiểu “Chelsea sa thải Mourinho; Bao giờ Mou mới bị trảm hay Abramovich ra tối hậu thư cho Mourinho…” đã tạm thời không xuất hiện kể từ sau thắng lợi này.

Trên sân Stamford Bridge đêm qua, ông chủ Abramovich của Chelsea đã nở nụ cười tươi rói trên môi. Tất nhiên khi ngài chủ tịch vui, mọi rắc rối và khủng hoảng của The Blues sẽ dần tan biến. Và cũng từ đây, Jose Mourinho có thể thoải mái tập trung vào việc xây dựng lại đội hình và giúp Chelsea lấy lại được bản ngã như trước thay vì cứ phải đau đầu đối mặt với cơn bão chỉ trích. Hay nói cách khác, Chelsea thắng to, Mourinho lo gì bị đuổi!

Du am, binh luan Chelsea 2-0 Porto Thang to, lo gi bi duoi hinh anh 4
Xếp hạng chung cuộc tại bảng G Champions League 2015/2016

Xem thêm video Chelsea 2-0 Porto (Bảng G Champions League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X