Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị UEFA "tẩy chay", FIFA không có nổi 1 vé dự chung kết Champions League

Thứ Năm 28/05/2015 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League đang tới gần, tuy nhiên các quan chức FIFA lại không có được một suất nào trên khán đài của sân Berlin.

FIFA khong co noi 1 ve du chung ket Champions League 20142015 hinh anh
Chủ tịch Platini không đưa một vé nào cho các quan chức FIFA

Trong 24 giờ qua, nội bộ của FIFA đang nháo nhào vì sự việc 6 quan chức cấp cao của tổ chức này bị bắt giữ do có liên quan tới hành vi nhận hối lộ. Thậm chí, vụ việc này vẫn đang tiếp tục được điều tra và có thể sẽ có nhiều cái tên khác phải ra hầu tòa. Chẳng những thế, FIFA còn bất ngờ bị UEFA “tẩy chay” khi không có nổi một vé dự chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 6/6 tới đây.

Thông thường, các quan chức của FIFA sẽ được nhận 50 vé tham dự trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Tuy nhiên ở mùa năm nay, UEFA đã quyết định không đưa bất kỳ một vé nào cho các đại diện của Tổ chức bóng đá thế giới, đáng nói hơn khi quyết định này được đưa ra bởi chính chủ tịch Platini. Theo người phát ngôn của UEFA, những vé mời trong trận chung kết được đích thân ngài chủ tịch lựa chọn và ông đã có những sự ưu tiên khác ngoài FIFA.

Sự việc này chắc chắn sẽ lại làm bùng lên mối quan hệ vốn đã đầy mâu thuẫn giữa hai tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh. Thậm chí, David Gill, một người rất nổi tiếng và từng là GĐĐH của Manchester United cũng suýt chút nữa không có vé tới Berlin vào đầu tháng 6 này. Mặc dù đang là Phó chủ tịch của FA nhưng David Gill cũng có chân trong rất nhiều bộ máy khác mà FIFA đang điều hành, vì thế ông phải nhờ đích thân chủ tịch Michel Platini ra mặt đảm bảo mới có vé tham dự trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Juventus tới đây.

Mối quan hệ căng thẳng giữa UEFA và FIFA còn tiếp tục leo thang khi các nhân vật cấp cao của UEFA kêu gọi FIFA hủy bỏ cuộc bầu cử vị trí chủ tịch mới sẽ diễn ra vào ngày 29/5, tức là ngày mai do tình hình hỗn loạn hiện tại. Với những bê bối liên tiếp bị phanh phui mà mới đây nhất là khoản hối lộ lên tới 65 triệu bảng, chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đang đứng trước rất nhiều sức ép từ dư luận, và có nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc người đàn ông quyền lực nhất bóng đá thế giới “về vườn”.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X