Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị ép toàn tập, “Vua đấu cúp” Liverpool chính thức dừng bước tại Europa League

Thứ Sáu 27/02/2015 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đấu lượt về vòng 1/16 Europa League với Besiktas, Liverpool đã để đối thủ đánh bại với tỉ số 5-4 trên chấm 11m qua đó chính thức dừng bước tại đấu trường này.

Ở trận đấu lượt đi tại Anfield, Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà khi giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Mario Balotelli. Cuối tuần này, The Kop sẽ có trận đấu quan trọng với ĐKVĐ Man City tại Premier League, những tưởng ở trận đấu lượt về với Besiktas họ sẽ để một số trụ cột nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield đã ra sân với một đội hình rất mạnh, qua đó thể hiện sức mạnh và tham vọng của mình. Đặc biệt trên hàng công, bộ ba Sterling, Balotelli và Sturridge đều được bố trí ra sân ngay từ đầu.
Thua Besiktas tren cham 11m Liverpool roi Europa League hinh anh
Liverpool chính thức dừng bước tại Europa League
Những phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế được chơi trên sân nhà İstanbul, các cầu thủ Besiktas nhập cuộc tốt hơn Liverpool. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, tuy nhiên lần lượt Sosa, Sahan và Demba Ba đều bỏ lỡ đáng tiếc. Về phía Liverpool, mặc dù ra sân với đội hình rất mạnh, tuy nhiên họ không thể thi triển lối đá của mình, thi đấu khá bế tắc và tung ra rất ít những cú dứt điểm. Mặc dù cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình, tuy nhiên sau 45 phút thi đấu đầu tiên đã không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, do chịu bất lợi về mặt tỉ số (thua 0-1 ở trận lượt đi) các cầu thủ Besiktas đã dồn lên mạnh mẽ, sức ép rất lớn dồn lên phần sân của Liverpool. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 72 Arslan đã có bàn thắng mở tỉ số sau đường kiến tạo của cựu cầu thủ Chelsea Demba Ba. Như vậy, tỉ số sau hai lượt trận đã là 1-1, nếu tỉ số này được giữ nguyên hai đội sẽ phải đá thêm giờ. Liverpool không mong muốn điều này bởi họ còn trận đấu với Man City vào cuối tuần, vì vậy The Kop đã vùng lên mạnh mẽ vào cuối trận. Tuy nhiên, họ không tạo ra những cơ hội rõ rệt, trong khi đó đội chủ nhà liên tiếp có những tình huống hãm thành với những cú sút rất nguy hiểm. Chỉ có may mắn mới giúp đội bóng nước Anh thoát thua ở những phút cuối trận.

Kết quả hòa 1-1 sau 2 lượt trận buộc hai đội phải đá thêm giờ. Trong 30 phút của hiệp phụ, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép Liverpool. Trong cả trận đấu, đội khách chỉ có được 7 cú sút, trong đó có 4 cú sút đi trúng khung thành. Trong khi đó Besiktas đã tung ra tới 21 tình huống dứt điểm, trong đó có 6 cú sút đi trúng mục tiêu, một con số áp đảo hoàn toàn. Tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà cũng áp đảo với tỉ lệ 53%. Mặc dù đã tạo ra rất nhiều tình huống ăn bàn, tuy nhiên đội chủ nhà không thể có bàn thắng ở cả hai hiệp phụ qua đó trận đấu phải bước vào loạt đá 11m.

Ở 4 loạt đá đầu tiên cả hai đội đều thực hiện chính xác, đến loạt đá thứ 5 Dejan Lovren đã đá hỏng qua đó khiến Liverpool phải rời đấu trường Europa League. Đây là kết quả khá thất vọng khi Liverpool được đánh giá cao hơn, hơn nữa họ cũng ra sân với đội hình rất mạnh. Trận thua này khiến The Kop không có bước chạy đà tốt nhất cho trận đấu với Man City vào cuối tuần.

Kết quả: Besiktas 1-0 Liverpool  (sau 2 lượt trận 1-1; pen 5-4 nghiêng về Besiktas)

Ghi bàn: Arslan (72')

Đội hình thi đấu

Besiktas (4-2-3-1): Gonen; Kurtulus, Franco, Uysal, Opare; Hutchinson, Kavlak; Tore, Sosa, Sahan; Ba.

Liverpool (3-4-1-2): Mignolet; Lovren, Skrtel, Toure; Ibe, Can, Allen, Moreno; Sterling; Balotelli, Sturridge.


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X