Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez thừa nhận Napoli phải trả giá cho những sai lầm

Thứ Năm 28/08/2014 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 1-3 trước Athletic Bilbao rạng sáng nay, HLV Rafael Benitez đã lên tiếng thừa nhận rằng Napoli đã mắc quá nhiều sai lầm và phải trả giá đắt bằng tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa 2014/2015.

HLV Benitez chưa mang về gương mặt nổi bật nào cho Napoli trong hè này
HLV Benitez lên tiếng thừa nhận sai lầm của hàng phòng ngự Napoli sau thất bại trước Bilbao

Trên thực tế, Napoli đã nhập cuộc không tồi mặc dù phải chơi trên sân khách. Trong khoảng 60 phút đầu, những sức ép mà đại diện đến từ Italia tạo ra là không nhỏ và nhiều lần khiến cho các CĐV Bilbao lo lắng. Thậm chí, phút thứ 47, Marek Hamsik đã có bàn thắng đưa thầy trò HLV Benitez vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với một loạt sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự trong khoảng thời gian còn lại, Napoli đã để đội chủ nhà ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ các pha lập công của Aduriz (cú đúp) và Ibai Gomez qua đó có cuộc ngược dòng ngoạn mục để giành vé dự vòng bảng Champions League năm nay.

Ngay sau thời điểm kết thúc trận đấu, HLV Benitez đã lên tiếng thừa nhận những sai lầm mà đội bóng của mình mắc phải. Theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thì chính những “tai nạn” trong khâu phòng ngự đã khiến Napoli phải trả giá đắt cho thất bại này

Phát biểu trước các phóng viên, nhà cầm quân 54 tuổi cho hay: “Bilbao đã chơi tốt nhưng họ không thể ghi bàn trong hiệp một. Đầu hiệp hai, chúng tôi mới là những người tận dụng thành công cơ hội và vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, đội bóng đã mắc quá nhiều lỗi trong phòng ngự và hoàn toàn mất kiểm soát trận đấu. Hệ quả là chúng tôi phải chịu liên tiếp 3 bàn thua từ chính những sai lầm của mình”.

“Các bàn thua đến quá nhanh khiến các cầu thủ Napoli trở nên thiếu tự tin và phải chịu áp lực lớn. Tôi vẫn biết ngay từ đầu Bilbao là một đối thủ khó chơi nhưng tôi sẽ không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Chúng tôi thực sự thất vọng với kết quả này. Nhưng với tư cách là một người đứng đầu tập thể, tôi không được quyền lùi bước. Napoli sẽ đứng lên và tiếp tục hướng tới tương lai”, cựu chiến lược gia Liverpool khép lại.

Như vậy, với thất bại của Napoli trước Bilbao, Serie A sẽ chỉ còn đúng 2 đại diện góp mặt tại vòng bảng Champions League 2014/2015, là Juventus và AS Roma. Rõ ràng, sau những năm tháng suy thoái và tụt dốc không phanh, Calcio vẫn đang trong cơn khủng hoảng không tìm được lối thoát.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X