Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benitez sắp rời Chelsea: Cái kết có hậu

Thứ Năm 16/05/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi dẫn dắt Chelsea, Rafa Benitez đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn. Từ BLĐ, cầu thủ và các CĐV, không phải ai cũng hài lòng với vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, nhưng sự nỗ lực của ông cuối cùng cũng đem lại cho Chelsea thành công.

Khi Benitez đến Chelsea, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đối diện với rất nhiều khó khăn. Đội bóng này khi đó đang ở trong quãng thời gian tụt dốc phong độ và nhiệm vụ của Benitez là phải làm sao cho Chelsea giành được vị trí trong tốp 4 Premier League, đồng thời không được để kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Benitez đã có chiếc cúp đầu tiên cùng Chelsea
Benitez đã có chiếc cúp đầu tiên cùng Chelsea

Những chiếc cúp VĐTG các CLB, League Cup và FA Cup, Chelsea đều có cơ hội chạm tay nhưng rồi họ gục ngã ở nơi rất gần bục chiến thắng. Thất bại nối tiếp thất bại, rất nhiều người đã nghi ngờ về năng lực của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Nhưng ông vẫn kiên trì với công việc của mình và cuối cùng những gì mà Benitez truyền tải cho Chelsea cũng đem lại hiệu quả. Đội bóng của ông đã đăng quang tại Europa League và có tới 99,99% sẽ giành suất trong tốp 4 Premier League.

Sau thành công tại Europa League, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ về những khó khăn trong quãng thời gian làm việc tại Chelsea. Có lẽ đây là cơ hội lớn còn lại duy nhất để Benitez chia sẻ về quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành London, bởi hợp đồng của ông với Chelsea sẽ hết hạn sau trận đấu gặp Everton cuối tuần này. Nhưng bản thân Benitez chốt lại rằng, càng nhiều khó khăn thì chiến thắng lại càng đáng quý.

Benitez có lẽ đúng. Ông đến Chelsea không phải bằng chiếc thảm đỏ trải toàn hoa hồng. Từ BLĐ, cầu thủ và người hâm mộ, chẳng phải ai cũng ủng hộ ông. Về những nhân vật chóp bu của đội bóng, họ đã không ủng hộ ông hoàn toàn nên mới có chuyện chức danh đăng ký của Benitez là “Huấn luyện viên tạm thời”. Benitez từng chia sẻ về vấn đề này như một sự không hài lòng với cách làm chẳng giống ai từ BLĐ của Chelsea.

Một bộ phận cổ động viên Chelsea không ngừng bầy trò phản đối kêu gọi Benitez ra đi. Họ còn bới móc ra những lời phát biểu không hay của Benitez về The Blues thời ông còn dẫn dắt Liverpool và còn đòi hỏi ông xin lỗi mới chịu hết la ó. Tất nhiên, những con người hiểu vấn đề này thì cho rằng, “ăn cơm nào, thờ chủ đó”, Benitez bây giờ chẳng cần phải làm gì vì những phát ngôn trong quá khứ của ông.

Chính vì không đòi hỏi ấy không được đáp ứng, nên nhóm người kia vẫn tưng bừng treo biểu ngữ, la ó thậm chí sỉ nhục Benitez là “gã bồi bàn to béo người Tây Ban Nha” trong nhiều trận đấu của Chelsea. Ngay trong trận chung kết đêm qua, một bộ phận người hâm mộ đã làm bớt đi sinh khí phần nào của đội nhà khi tung ra hàng loạt các tấm biểu ngữ mong muốn Jose Mourinho sớm về Chelsea (hàm ý đuổi nhanh Benitez).

Nội bộ cầu thủ Chelsea cũng không ủng hộ hoàn toàn vị thuyền trưởng mới. Benitez đến Chelsea với chính sách xoay tua cầu thủ, chính sách này không được ủng hộ, bởi hàng loạt các cầu thủ được xem là trụ cột của Chelsea bị động chạm tới. Đứng đầu trong nhóm chống đối là Terry, trung vệ đội trưởng của The Blues đã bị mất vị trí chính thức kể từ khi Benitez tới Stamford Bridge/

Ai cũng biết, chiếc ghế huấn luyện viên của Chelsea do các cầu thủ nắm chân và chính sách xoay tua cầu thủ mà Benitez thực hiện chẳng cho ai quyền ưu ái, nên mâu thuẫn là khó tránh. Thậm chí, trong một buổi tập của The Blues, Terry còn từng chỉ thẳng mặt Benitez mà cho rằng nếu Chelsea trắng tay ở mùa giải năm nay, Benitez phải là người chịu trách nhiệm toàn bộ.

Bentitez vẫn kiên trì chính sách sử dụng cầu thủ của mình bất chấp thời gian đầu Chelsea có phần chệch choạc, nhưng rồi đội bóng này đã dần tìm được đường đi đúng. Những bản hợp đồng mới của Chelsea (Moses, Demba Ba), những cầu thủ trước đây ít cơ hội được ra sân (Cahill, Azpilicueta) đều đã có thời gian hòa nhập và góp phần cùng các cầu thủ khác để tạo nên một Chelsea ổn định và biết cách giành chiến thắng.

Giờ thì Benitez đã có thể nở nụ cười mãn nguyện để kết thúc hợp đồng, đồng thời “quẳng” cho BLĐ Chelsea một câu hỏi to đùng về việc họ có muốn giữ chân ông hay không. Nhìn xuyên suốt quãng thời gian Benitez ở lại Chelsea, ông đã dần dần thay đổi đội bóng này đi theo đúng con đường mà ông định ra. Như thế có nghĩa là Benitez đã tạo được dấu ấn và ông cũng đã thành công.

Tiềm năng để Benitez thành công cùng Chelsea nếu ông tiếp tục ở lại là rất lớn, nhưng từ Madrid, Mourinho đã sẵn sàng trở lại “mái nhà xưa”. Điều đó sẽ khiến BLĐ của Chelsea phải đau đầu, nhưng dù có phải chia tay Chelsea đi chăng nữa, Benitez cũng có thể tự hào rằng, phòng truyền thống của đội bóng này đã có chỗ ghi nhận những thành công của ông.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X